Khách hàng cảm thấy khó chịu và thiếu thiện cảm khi liên tục nhận được những tin nhắn khuyến mãi. Hiện nay, hoạt động marketing “khủng bố” qua điện thoại không có dấu hiệu giảm bớt, ngược lại, nó đang gia tăng và “liên tục phát triển”. Vấn đề là quá nhiều thư rác trong cùng một thời điểm và cùng một doanh nghiệp gửi đến. NextX và khi những tin nhắn spam đó từ SMS Marketing trong doanh nghiệp và sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng.

Tạo thiện cảm và sự đón nhận qua tiếp thị SMS Marketing trong doanh nghiệp 

Xem thêm Marketing du kích là gì? 6 Chiến lược Marketing du kích phù hợp cho doanh nghiệp tốt nhất bạn phải biết

Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra: 

NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty. 

Vấn đề gặp phải là spam quá nhiều 

  • Trong thời đại công nghệ hiện đại và internet ngày nay. SMS marketing trong doanh nghiệp đang trở thành một trong những xu hướng. Quảng cáo hiệu quả được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. 
  • Tiếp thị qua SMS cho phép gửi thông điệp kịp thời đến đúng đối tượng với chi phí hợp lý. Ngoài ra, SMS Marketing trong doanh nghiệp hỗ trợ công ty trong việc chăm sóc và bảo trì khách hàng theo các kịch bản có sẵn. 
  • Tuy nhiên, việc “khủng hoảng” tin nhắn rác đã khiến SMS marketing trở nên rối ren và gặp nhiều vấn đề, không được ưa chuộng. Nguyên nhân là do khi sử dụng SMS marketing. Một số công ty chỉ quan tâm đến lợi nhuận trước mắt. Thu mua các dữ liệu, thông tin cá nhân, không chọn đối tượng. Dù có cần thiết hay không vì nó không gửi tin nhắn rác. Hoặc một số kẻ xấu lợi dụng sim rác để gửi tin nhắn SMS có nội dung lừa đảo người dùng. Đây cũng là nguồn gốc của những quan niệm sai lầm về SMS marketing trong doanh nghiệp.
  • Rằng nó là “cực hình” ở mọi lúc, mọi nơi. Điều này vô hình trung khiến người dùng tin rằng SMS Marketing là lừa đảo hoặc chỉ là spam với các tin nhắn rác. 

Tiếp thị theo cách thô thiển trong SMS Marketing trong doanh nghiệp

  • Cách làm hiện tại của một số công ty là hoàn toàn sai lầm. Bởi vì khi người tiêu dùng không có ấn tượng gì về sản phẩm, dịch vụ. Và không thực sự cần nó, họ sẽ bị ngập trong các tin nhắn và cuộc gọi.
  • Nạn nhân của những kẻ “khủng bố” tiếp thị qua điện thoại cảm thấy vô cùng khó chịu và thất vọng. Hình thức tiếp thị này rất thô thiển và luôn buộc khách hàng vào thế bị động và không thể đoán trước được.

SMS Marketing trong doanh nghiệp làm thế nào để khơi dậy 

  • SMS marketing vốn dĩ không xấu, không phải là spam như mọi người vẫn nghĩ. Nếu biết cách áp dụng. SMS marketing có thể mang lại hiệu quả thiết thực trong việc tăng độ nhận biết thương hiệu và doanh số của doanh nghiệp.
  • Đầu tiên và quan trọng nhất, một công ty cần xây dựng danh sách khách hàng tốt và nội dung thông điệp phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Để khách hàng có thể đọc tin nhắn của bạn, nội dung tin nhắn của bạn phải được họ quan tâm. Tạo thiện cảm và sự đón nhận qua tiếp thị SMS Marketing trong doanh nghiệp 

Xem thêm TOP 5 công cụ Marketing Automation hiệu quả nhất

Và tiếp cận tới sự đồng cảm với khách hàng của doanh nghiệp 

  • Đầu tiên là tên thương hiệu nổi tiếng, nội dung SMS hấp dẫn và tin nhắn được gửi trực tiếp đến người nhận. Ví dụ, các tin nhắn nhà mạng gửi về các chương trình khuyến mãi, dịch vụ mới. Thường được các thuê bao đón nhận rất tích cực như tin nhắn SMS chúc mừng sinh nhật. Thông tin khuyến mại/quà tặng từ các nhãn hàng mỹ phẩm, thời trang, v.v. Niềm vui là người nhận. 
  • Ngoài ra, phương thức gửi tin nhắn phải phù hợp với văn hóa và không gây khó chịu. Các doanh nghiệp chọn cách tiếp thị bằng SMS marketing nên sử dụng các số gắn với thương hiệu của họ để tránh nhầm lẫn. Cần có thời gian để khách hàng đánh giá đúng và chấp nhận SMS marketing. Nhưng hãy tạo sự khác biệt bằng một chiến lược SMS marketing trong doanh nghiệp một cách độc đáo, ấn tượng và tôn trọng khách hàng.

NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải.

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ

>>Giải pháp chính:

Phần mềm CRM

Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo

Phần mềm CRM cho bất động sản

Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành

Phần mềm CRM cho bảo hiểm

Phần mềm CRM cho vận tải logistic

Phần mềm CRM cho dược phẩm

Phần mềm CRM cho ô tô xe máy

Phần mềm CRM quản lý Spa

>>Phòng Marketing:

Phần mềm quản lý khách hàng

>>Phòng kinh doanh:

Phần mềm quản lý kinh doanh

Phần mềm quản lý công việc

Phần mềm định vị nhân viên thị trường

Phần mềm quản lý dự án

>>Phòng nhân sự:

Phần mềm quản lý nhân sự

Phần mềm giám sát nhân viên

Phần mềm quản lý chấm công

Phần mềm quản lý telesale

Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale

>>Phòng hỗ trợ khách hàng:

Phần mềm chăm sóc khách hàng

Loyalty App – app chăm sóc khách hàng

Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center

Phần mềm tổng đài ảo Call Center

>>Phòng hệ thống phân phối:

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH

Phần mềm DMS

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG

Phần mềm quản lý bán hàng

Hãy đánh giá bài viết này