Khách hàng cảm thấy khó chịu và thiếu thiện cảm khi liên tục nhận được những tin nhắn khuyến mãi. Hiện nay, hoạt động marketing “khủng bố” qua điện thoại không có dấu hiệu giảm bớt, ngược lại, nó đang gia tăng và “liên tục phát triển”. Vấn đề là quá nhiều thư rác trong cùng một thời điểm và cùng một doanh nghiệp gửi đến. NextCRM và khi những tin nhắn spam đó từ SMS Marketing trong doanh nghiệp.
Xem thêm : Phần mềm CRM
Xem thêm Phần mềm crm tích hợp tổng đài
Danh mục bài viết
Vấn đề gặp phải là spam quá nhiều
- Trong thời đại công nghệ hiện đại và internet ngày nay. SMS marketing trong doanh nghiệp đang trở thành một trong những xu hướng. Quảng cáo hiệu quả được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.
- Tiếp thị qua SMS cho phép gửi thông điệp kịp thời đến đúng đối tượng với chi phí hợp lý. Ngoài ra, SMS Marketing trong doanh nghiệp hỗ trợ công ty trong việc chăm sóc và bảo trì khách hàng theo các kịch bản có sẵn.
- Tuy nhiên, việc “khủng hoảng” tin nhắn rác đã khiến SMS marketing trở nên rối ren và gặp nhiều vấn đề, không được ưa chuộng. Nguyên nhân là do khi sử dụng SMS marketing. Một số công ty chỉ quan tâm đến lợi nhuận trước mắt. Thu mua các dữ liệu, thông tin cá nhân, không chọn đối tượng. Dù có cần thiết hay không vì nó không gửi tin nhắn rác. Hoặc một số kẻ xấu lợi dụng sim rác để gửi tin nhắn SMS có nội dung lừa đảo người dùng. Đây cũng là nguồn gốc của những quan niệm sai lầm về SMS marketing trong doanh nghiệp.
- Rằng nó là “cực hình” ở mọi lúc, mọi nơi. Điều này vô hình trung khiến người dùng tin rằng SMS Marketing là lừa đảo hoặc chỉ là spam với các tin nhắn rác.
Tiếp thị theo cách thô thiển trong SMS Marketing trong doanh nghiệp
- Cách làm hiện tại của một số công ty là hoàn toàn sai lầm. Bởi vì khi người tiêu dùng không có ấn tượng gì về sản phẩm, dịch vụ. Và không thực sự cần nó, họ sẽ bị ngập trong các tin nhắn và cuộc gọi.
- Nạn nhân của những kẻ “khủng bố” tiếp thị qua điện thoại cảm thấy vô cùng khó chịu và thất vọng. Hình thức tiếp thị này rất thô thiển và luôn buộc khách hàng vào thế bị động và không thể đoán trước được.
SMS Marketing trong doanh nghiệp làm thế nào để khơi dậy
- SMS marketing vốn dĩ không xấu, không phải là spam như mọi người vẫn nghĩ. Nếu biết cách áp dụng. SMS marketing có thể mang lại hiệu quả thiết thực trong việc tăng độ nhận biết thương hiệu và doanh số của doanh nghiệp.
- Đầu tiên và quan trọng nhất, một công ty cần xây dựng danh sách khách hàng tốt và nội dung thông điệp phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Để khách hàng có thể đọc tin nhắn của bạn, nội dung tin nhắn của bạn phải được họ quan tâm.
Xem thêm Phần mềm CRM cho doanh nghiệp
Và tiếp cận tới sự đồng cảm với khách hàng của doanh nghiệp
- Đầu tiên là tên thương hiệu nổi tiếng, nội dung SMS hấp dẫn và tin nhắn được gửi trực tiếp đến người nhận. Ví dụ, các tin nhắn nhà mạng gửi về các chương trình khuyến mãi, dịch vụ mới. Thường được các thuê bao đón nhận rất tích cực như tin nhắn SMS chúc mừng sinh nhật. Thông tin khuyến mại/quà tặng từ các nhãn hàng mỹ phẩm, thời trang, v.v. Niềm vui là người nhận.
- Ngoài ra, phương thức gửi tin nhắn phải phù hợp với văn hóa và không gây khó chịu. Các doanh nghiệp chọn tiếp thị bằng SMS marketing nên sử dụng các số gắn với thương hiệu của họ để tránh nhầm lẫn. Cần có thời gian để khách hàng đánh giá đúng và chấp nhận SMS marketing. Nhưng hãy tạo sự khác biệt bằng một chiến dịch SMS marketing trong doanh nghiệp một cách độc đáo, ấn tượng và tôn trọng khách hàng.
Bài viết liên quan Top các phần mềm crm tích hợp siêu lợi nhuận cho doanh nghiệp