Phần mềm CRM được biết đến là một trong những phương thức hữu hiệu. Giúp doanh nghiệp quản lý bán hàng và tiếp cận khách hàng tiềm năng. Nhưng giữa vô số các thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước. Doanh nghiệp nên chọn loại nào, hệ thống CRM trong nước là phần mềm quản lý quan hệ khách hàng. Bài viết dưới đây sẽ đề cập đến ưu và nhược điểm của hệ thống CRM trong nước. Quy trình triển khai CRM này để giúp bạn để có cái nhìn tổng quan nhất. Và lựa chọn phương án phù hợp cho doanh nghiệp của bạn.
Ưu nhược điểm của phần mềm CRM Việt Nam
Các công ty Việt Nam tham gia vào lĩnh vực hệ thống CRM trong nước gặp nhiều trở ngại. Trong việc phát triển một phần mềm CRM cho doanh nghiệp toàn diện. Hầu hết những khó khăn này là do kinh nghiệm khác biệt so với các công ty. Có kinh nghiệm ở nước ngoài và nền tảng công nghệ hệ thống CRM trong nước thực tế chưa vượt trội. Tạo ra nhiều lỗ hổng trong hoạt động của doanh nghiệp. Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu giao tiếp với khách hàng và quản lý tổng thể hoạt động kinh doanh trên thị trường. Nhiều doanh nghiệp trong nước tiếp tục hoàn thiện. Hỗ trợ các đối tác lớn nhất và chứng tỏ vị thế của mình trên thị trường đã có nhiều nỗ lực. Vì thế của các thương hiệu Việt Nam trên thị trường phần mềm CRM hiện đại.
Ưu điểm của việc triển khai CRM nội bộ
Giá cả phải chăng
Một lợi thế khác biệt của hệ thống CRM trong nước độc quyền tại Việt Nam. Là chi phí rất cạnh tranh, hấp dẫn đối với các công ty khởi nghiệp. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ và doanh nghiệp siêu nhỏ, những người không có ngân sách hoặc đội ngũ lớn. Bạn đã có thể sở hữu một phần mềm quản lý CRM. Với đầy đủ tính năng do một công ty Việt Nam cung cấp. Sự khác biệt là lớn khi so sánh với các phần mềm CRM online ở nước ngoài. Và nếu bạn trả số tiền tương tự như trên phần mềm quản lý CRM của một thương hiệu nổi tiếng. Thế giới sẽ gặp vấn đề vì các chức năng nâng cao sẽ bị hạn chế.
Ngôn ngữ hệ thống CRM trong nước
Ngôn ngữ là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng và khai thác các tính năng của phần mềm. Hệ thống CRM trong nước có giao diện tiếng Việt thân thiện dễ sử dụng và tiện lợi cho người dùng. Ngoài ra, một số hệ thống còn có song ngữ tiếng Việt và tiếng Anh, giúp bạn có nhiều lựa chọn hơn.
Các tính năng khác nhau và đa dạng
Mặc dù các hệ thống CRM trong nước không cung cấp nhiều tính năng như các phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng bên ngoài. Nhưng chúng chứa nhiều tính năng quan trọng cho phép chúng tự động hóa hầu hết các hoạt động kinh doanh trong công ty. Đối với các công ty mới thành lập, nhóm làm việc và doanh nghiệp nhỏ.
Một số chức năng cần thiết có thể đạt
Với phần mềm quản lý khách hàng CRM nội địa bao gồm thông tin khách hàng, hóa đơn, hợp đồng, thu nhập và chi phí, tài liệu hành chính và báo cáo. Các doanh nghiệp lớn có nhiều chi nhánh. Yêu cầu các khả năng như tự động hóa, tích hợp, tùy chỉnh và phân tích dữ liệu. Một số phần mềm CRM tốt trong nước đã có sẵn các chức năng. Tính năng này không mạnh bằng các hệ thống CRM nước ngoài. Hỗ trợ giải quyết vấn đề nhanh chóng và kịp thời.
Ngoài việc so sánh chất lượng của các công cụ CRM. Việc hỗ trợ kịp thời cũng là một thông số quan trọng không thể bỏ qua. Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng Việt Nam có lợi thế lớn. Là công ty trong nước nên chúng tôi có thể nhanh chóng liên hệ với bộ phận kỹ thuật của mình. Thông qua nhiều kênh như teamviewer, điện thoại, chat, thậm chí yêu cầu hỗ trợ tận nơi.
Nhược điểm của việc sử dụng CRM nội bộ để quản lý
Nền tảng công nghệ không thực sự mạnh mẽ
Mặc dù chúng ta có những tài năng trẻ, sáng tạo và luôn có tinh thần học hỏi từ công nghệ tiên tiến. Nhưng nguồn lực kỹ thuật trong nước vẫn chưa dồi dào. Trang thiết bị và đường truyền tín hiệu chưa dồi dào, còn nhiều vướng mắc. Điều này hạn chế thiết kế bề mặt, che khuất các trường thông tin. Và làm phức tạp việc điều hướng menu, gây khó khăn cho người mới bắt đầu. Mặt khác, quy trình triển khai phần mềm CRM cho doanh nghiệp của nhiều hệ thống. Bị cố định về tính năng và phân hệ nên khó cập nhật phần mềm khi có yêu cầu thay đổi.
Xuất hiện trên thế giới từ những năm 1970, nhưng việc áp dụng các giải pháp quản lý quan hệ/khách hàng. Mới bắt đầu nghiêm túc ở Việt Nam vào đầu những năm 2000. Do khác biệt về thời gian tiếp cận và công nghệ nên còn ít kinh nghiệm trong việc xây dựng quy trình triển khai CRM. Gặp nhiều vướng mắc ở giai đoạn triển khai và vận hành.
Có thể bạn quan tâm:
Bài viết liên quan Tạo thiện cảm và sự đón nhận qua tiếp thị SMS Marketing trong doanh nghiệp
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |