
Xem thêm 7 lý do khiến Starbucks trở thành hãng cafe lớn nhất thế giới
Khi nhắc đến cà phê, không ít người sẽ nghĩ ngay đến Starbucks, thương hiệu đã đạt được “Top of Mind” – mức độ nhận biết thương hiệu cao nhất trong ngành. Và tìm hiểu về Starbucks Rewards để biết rõ.
Với hơn 34.000 cửa hàng trên toàn cầu, Starbucks dễ dàng trở thành chuỗi cà phê lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, ít ai nhận ra rằng Starbucks đang hoạt động như một ngân hàng, một “bí mật” mà Starbucks chưa từng tiết lộ với truyền thông. Cùng NextX – Phần mềm quản lý bán hàng tìm hiểu, để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX cùng tìm hiểu thêm!
Hãy cùng xem chương trình chăm sóc khách hàng cũ thân thiết của Starbucks và cách nó hoạt động như một ngân hàng “bí mật”.
Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra:
NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.
Starbucks Rewards
Đa phần khách hàng của Starbucks đã quá quen thuộc với chương trình khách hàng thân thiết có tên Starbucks Rewards. Khách hàng dễ dàng nạp tiền vào tài khoản Starbucks Rewards thông qua thẻ tín dụng hoặc thẻ quà tặng Starbucks.
Sau đó, số tiền trả trước trong ứng dụng sẽ được đổi thành sản phẩm Starbucks và nhận lại điểm thưởng (còn gọi là Stars), và các “ngôi sao” này được dùng để đổi lấy đồ ăn, thức uống miễn phí hoặc giảm giá trên các đơn hàng Starbucks tiếp theo.
Xem thêm Starbucks giới thiệu hệ thống tích điểm “Starbucks Odyssey”
Theo báo cáo quý 3/2022 của Starbucks, chỉ riêng tại Hoa Kỳ đã có 27,4 triệu thành viên Starbucks Rewards đang hoạt động. Con số này gần gấp đôi so với 14,2 triệu thành viên vào cuối năm 2017. Starbucks tiết lộ trong một thông báo năm 2016 rằng các thành viên Starbucks Rewards chi tiêu nhiều gấp ba lần so với những khách hàng thông thường.
Tua nhanh đến năm 2022, không có gì ngạc nhiên khi doanh thu Starbucks Rewards hiện chiếm 53% doanh thu tại các cửa hàng Hoa Kỳ.
Xem thêm Những đúc kết tạo nên thành công từ cựu chủ tịch Starbucks
Dựa vào danh tiếng và sự phổ biến của Starbucks, khách hàng không ngại trữ tiền trong tài khoản Starbucks, vì họ luôn sẵn sàng sử dụng bất cứ lúc nào. Trên thực tế, trong báo cáo quý 3/2022, Starbucks công khai 1,7 tỷ USD được trữ trong các tài khoản Starbucks Rewards.
Starbucks giống ngân hàng như thế nào?
Xem thêm Starbucks giới thiệu hệ thống tích điểm “Starbucks Odyssey”
Giống như cách ngân hàng lưu trữ tiền từ khách hàng, Starbucks đã thu một lượng lớn tiền mặt từ thông qua Starbucks Rewards. Điều thú vị là số tiền này còn lớn hơn lượng tiền mặt mà nhiều ngân hàng đang nắm giữ.
Điều tuyệt vời hơn nữa là khách hàng có thể rút tiền từ ngân hàng vào bất cứ lúc nào, nhưng thành viên Starbucks Rewards chỉ có thể “rút cà phê”. Mô hình nãy sẽ “chiếm dụng” được phần tiền mà khách hàng chuyển vào, mang lại doanh thu đảm bảo cho Starbucks.
Tóm lại, Starbucks vẫn là một chuỗi cà phê nhưng lại hoạt động như một ngân hàng với chương trình khách hàng thân thiết và khoản tiền gửi khổng lồ. Với quy mô toàn cầu và cơ sở hạ tầng kỹ thuật số hiện đại, Starbucks đang đứng trước cơ hội trở thành một fintech tiềm năng, mở ra nhiều nguồn doanh thu bổ sung và mở rộng các thị trường ngoài cà phê.
Bài viết liên quan Loyalty App là gì? Lĩnh vực nào cần sử dụng Loyalty app?
Nguồn Brandvn
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |