Starbucks đã thành công như thế nào khi áp dụng Lotalty Platform?

starbucks
starbucks

Khi nhắc đến cà phê, không ít người sẽ nghĩ ngay đến Starbucks, thương hiệu đã đạt được “Top of Mind” – mức độ nhận biết thương hiệu cao nhất trong ngành. Và tìm hiểu về Starbucks Rewards để biết rõ.
Với hơn 34.000 cửa hàng trên toàn cầu, Starbucks dễ dàng trở thành chuỗi cà phê lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, ít ai nhận ra rằng Starbucks đang hoạt động như một ngân hàng, một “bí mật” mà Starbucks chưa từng tiết lộ với truyền thông.

  Starbucks Rewards
Hãy cùng xem chương trình khách hàng thân thiết của Starbucks và cách nó hoạt động như một ngân hàng “bí mật”.

Top 7 phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng tốt nhất hiện nay

Starbucks Rewards

Đa phần khách hàng của Starbucks đã quá quen thuộc với chương trình khách hàng thân thiết có tên Starbucks Rewards. Khách hàng dễ dàng nạp tiền vào tài khoản Starbucks Rewards thông qua thẻ tín dụng hoặc thẻ quà tặng Starbucks.
Sau đó, số tiền trả trước trong ứng dụng sẽ được đổi thành sản phẩm Starbucks và nhận lại điểm thưởng (còn gọi là Stars), và các “ngôi sao” này được dùng để đổi lấy đồ ăn, thức uống miễn phí hoặc giảm giá trên các đơn hàng Starbucks tiếp theo.

Starbucks Rewards
Theo báo cáo quý 3/2022 của Starbucks, chỉ riêng tại Hoa Kỳ đã có 27,4 triệu thành viên Starbucks Rewards đang hoạt động. Con số này gần gấp đôi so với 14,2 triệu thành viên vào cuối năm 2017. Starbucks tiết lộ trong một thông báo năm 2016 rằng các thành viên Starbucks Rewards chi tiêu nhiều gấp ba lần so với những khách hàng thông thường.
Tua nhanh đến năm 2022, không có gì ngạc nhiên khi doanh thu Starbucks Rewards hiện chiếm 53% doanh thu tại các cửa hàng Hoa Kỳ.


Dựa vào danh tiếng và sự phổ biến của Starbucks, khách hàng không ngại trữ tiền trong tài khoản Starbucks, vì họ luôn sẵn sàng sử dụng bất cứ lúc nào. Trên thực tế, trong báo cáo quý 3/2022, Starbucks công khai 1,7 tỷ USD được trữ trong các tài khoản Starbucks Rewards.

Starbucks giống ngân hàng như thế nào?

Starbucks Rewards
Giống như cách ngân hàng lưu trữ tiền từ khách hàng, Starbucks đã thu một lượng lớn tiền mặt từ thông qua Starbucks Rewards. Điều thú vị là số tiền này còn lớn hơn lượng tiền mặt mà nhiều ngân hàng đang nắm giữ.
Điều tuyệt vời hơn nữa là khách hàng có thể rút tiền từ ngân hàng vào bất cứ lúc nào, nhưng thành viên Starbucks Rewards chỉ có thể “rút cà phê”. Mô hình nãy sẽ “chiếm dụng” được phần tiền mà khách hàng chuyển vào, mang lại doanh thu đảm bảo cho Starbucks.


Tóm lại, Starbucks vẫn là một chuỗi cà phê nhưng lại hoạt động như một ngân hàng với chương trình khách hàng thân thiết và khoản tiền gửi khổng lồ. Với quy mô toàn cầu và cơ sở hạ tầng kỹ thuật số hiện đại, Starbucks đang đứng trước cơ hội trở thành một fintech tiềm năng, mở ra nhiều nguồn doanh thu bổ sung và mở rộng các thị trường ngoài cà phê.

Bài viết liên quan Hành trình mới cho thương hiệu liệu chỉ có áp dụng cho công ty lớn?

Tham khảo thêm:

Phần mềm CRM cho phòng khám y tế

Nguồn Brandvn

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM