Hành trình mới cho thương hiệu liệu chỉ có áp dụng cho công ty lớn?

Một hành trình mới cho thương hiệu có phải chỉ áp dụng cho các công ty, tập đoàn lớn? Bài viết dưới đây là câu trả lời dành cho bạn hiểu.

Hành trình mới cho thương hiệu liệu chỉ có áp dụng cho công ty lớn?
Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ sau từ chuyên gia Nghiên cứu thị trường tại Hội nghị Thương hiệu 2022 do Forbes tổ chức!
Sau đại dịch covid kéo dài, hành vi người tiêu dùng có nhiều thay đổi. Chân dung khách hàng được phác thảo với ba ý chính:

1. Cách họ nhìn nhận về tình hình tài chính;

2. Ưu tiên trong cuộc sống và trải nghiệm họ mong muốn;

3. Hành vi tiêu dùng, đặc biệt là hành trình khách hàng, cách họ cân nhắc thương hiệu và chọn kênh mua sắm.

Hành trình mới cho thương hiệu liệu chỉ có áp dụng cho công ty lớn?
Tình hình kinh tế còn phập phù, còn nhiều tín hiệu lo lắng nhưng chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam trên 100 điểm, nằm trong 5 nước có chỉ số tích cực. Trong mùa dịch, người tiêu dùng trải nghiệm nhiều kênh mua sắm khác nhau, từ cửa hàng vật lý đến trực tuyến, đặc biệt hình thức phân phối trực tiếp đến khách hàng (D2C – Direct to Customer) được nhiều doanh nghiệp sử dụng, giảm phụ thuộc vào kênh truyền thống. E-commerce ghi nhận tăng trưởng 10 lần (2016 – 2020) và càng mạnh mẽ sau đại dịch, NielsenIQ ghi nhận 75% người tiêu dùng mong muốn mua hàng ở kênh thương mại điện tử, cao hơn tỉ lệ 69% của Đông Nam Á. Các ngành hàng bán trên kênh này đã mở rộng rất nhanh sang nhiều ngành hàng khác nhau, đặc biệt là tiêu dùng nhanh.

Hành trình mới cho thương hiệu liệu chỉ có áp dụng cho công ty lớn?
Có một từ khoá được nhắc đến nhiều nhất trong 2 năm qua là “happy life” (cân bằng cuộc sống). Với các doanh nghiệp, nhân viên mình hạnh phúc cũng sẽ lan toả tinh thần tích cực đến với khách hàng.
Vậy với những thay đổi trên, SME – doanh nghiệp vừa và nhỏ có đứng ngoài cuộc chơi không? Chúng ta hãy tự đặt ra câu hỏi có nên vẽ lại bức chân dung khách hàng giai đoạn bình thường mới và hướng đến xây dựng giá trị thương hiệu, bên cạnh việc chú trọng vào sales tạo ra doanh thu trước mắt.

Bài viết liên quan Thương mại điện tử Việt Nam với cuộc chiến đi đến hồi kết

Có thể bạn quan tâm:

Phần mềm CRM cho spa

Hệ thống CRM quản lý spa

Phần mềm CRM cho thẩm mỹ viện

Giải pháp CRM quản lý spa

Nguồn Forbes Việt Nam

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM