Nhiều người bảo trao quyền thì tốt hơn quản lý vụn vặt (micro-managed)
Có người nói rằng Agile là cách làm việc hiện đại, tốt hơn làm việc truyền thống.
Một số người nói rằng đặt mục tiêu OKR tốt hơn mục tiêu kiểu KPI. Cùng NextX – Phần mềm crm bất động sản tìm hiểu về so sánh Agile & OKR chủ động đâu là tốt nhất. Để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX cùng tìm hiểu thêm!
Xem thêm Giải pháp quản trị theo OKR cho doanh nghiệp hiện nay
Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra:
NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.
Khi Chúng tôi viết chương trình Agile HR for manager (Nghiệp vụ nhân sự kiểu Agile cho quản lý), NextCRM tham khảo sách và rất nhiều khóa học có viết: Agile thì coi trọng động lực 3.0 (Autonomy, Purpose, Mastery) tốt hơn động lực kiểu cây gậy và củ cà rốt. Còn mấy tuần trước mình ngồi viết về chương trình Agile Leadership thì cũng có một số ý là: Lãnh đạo phụng sự tốt hơn lãnh đạo kiểu chuyên quyền.
~10 năm trước khi Agile mới bắt đầu ở Vietnam, trong các buổi giao lưu hằng tháng, Đới cũng hăng say bàn về agile estimation tốt hơn vì ai làm người đó ước lượng nên … Nhưng dĩ nhiên các meetup & cộng đồng có giá trị rất lớn bởi nó cung cấp cho mình feedback. Những phản ứng của các manager cho mình biết điều đó có gì đó sai sai.
Vậy sai gì nhỉ?
Mọi triết lý, phương pháp, công cụ đều mang tính chất bối cảnh. Bối cảnh nó không chỉ đơn thuần về mặt phương pháp như lý thuyết mà còn làm các điều kiện kinh tế, xã hội, văn hóa, năng lực.
Một công ty của cậu bạn, doanh thu đơn vị nghìn tỷ, áp dụng OKR giống như KPI chỉ có tên OKR và dĩ nhiên là kèm theo lương thưởng. Sau khi đọc các bài viết rất hay về OKR rồi sách Làm điều quan trọng và một số cuồn nữa mà mình recommend bảo hình như tao làm sai. Nhưng sau khi mình vào khảo sát thì mình bảo: sai thật, nhưng cứ giữ thế đi, vì hầu hết các mục đích kinh doanh – nhân sự đều đạt được rất tốt với cách đang thực hiện mà triển khai OKR xịn còn rất lâu mới đạt được. OKR không tốt hơn KPI trong trường hợp này.
Xem thêm Để thấu hiểu vì mục tiêu chung – Tập đoàn Hưng Thịnh tham gia khóa đào tạo về OKR
Nói tới động lực 3.0, có lẽ ace chỉ cần lên báo hay quan sát các gia định xung quanh mình thì thấy, tiền bạc lúc này quan trọng lắm chứ không phải mấy thứ như ông Pink nói nhỉ!
Vậy sao chúng ta vẫn so sánh?
Có lẽ đó là vấn đề của chúng ta khi muốn “áp đặt” / “thuyết phục” / “bán hàng” cách làm cuả mình lên người khác, bởi vì chúng dễ thích những người giống mình hơn là những người khác mình.
Agile là một lựa chọn, nó không tốt – cũng không xấu. Đừng giết nó bằng cách thần thánh nó.
Agile mang tính bối cảnh, nên hãy tôn trọng cái bối cảnh mà tổ chức/nhóm/cá nhân đó đang có. Nên mình phản đối một cách tôn trọng những ông cái gì cũng Agile là tốt. Nó tốt với ông, nhưng đừng chê người khác.
Agile là một mindset. Nếu bạn Agile, hãy tôn trọng sự khác biệt – hãy tôn trọng những người waterfall.
Bài viết liên quan: 10 năm doanh nghiệp quản lý với OKR
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |