3 doanh nghiệp Việt kinh doanh hồi sinh là một câu chuyện ngoạn mục

      NextCRM – phần mềm CRM lưu nhiều thông tin về câu chuyện kinh doanh của doanh nghiệp mà chưa chia sẻ. Hôm nay sẽ gửi đến bạn câu chuyện về top 3 doanh nghiệp Việt đã hồi sinh một cách ngoạn mục, cùng theo dõi nhé!

Danh mục bài viết

1. Vietravel

Suốt 2 năm dịch bệnh đã gây ra tổn thất vô cùng lớn với ngành du lịch.
Trong giai đoạn ngủ đông, ông Kỳ – Chủ tịch HĐQT Vietravel cho biết dù là một công ty du lịch nhưng tập đoàn tập trung vào việc truyền thông đến các khách hàng của mình những thông điệp tích cực để có thể cùng nhau vượt qua giai đoạn này. Ngoài ra, Vietravel ưu tiên tập trung vào những khâu chính, giữ vững khung, bộ phận cốt yếu.
Công ty cũng thay đổi rất nhiều vào công nghệ với việc chuyển đổi số. Vietravel đang tập trung những nguồn lực để khai thác toàn bộ sản phẩm, khai thác cảnh đẹp. Việc này theo đó đòi hỏi sự tham gia của toàn bộ ngành công nghiệp du lịch và tạo thành hệ sinh thái tuần hoàn trong kinh doanh.

3 doanh nghiệp Việt kinh doanh hồi sinh là một câu chuyện ngoạn mục
1. Asanzo

Để vượt qua những khủng hoảng này, Asanzo đã có những cuộc cách mạng trong sự điều hành và chiến lược. Việc này thể hiện ở việc trước đây Asanzo tập trung vào làm những việc đem lại lợi ích tốt nhất cho doanh nghiệp, hướng tới sự tăng trưởng, còn giờ thì tập trung lợi ích cho cả 3 bên: nhân viên/công nhân, khách hàng, và doanh nghiệp.
Cuối năm 2021 vừa qua Asanzo công bố đầu tư 2,000 tỉ đồng nuôi bò và làm phân bón hữu cơ. Đây được coi là bước đi táo bạo với một tập đoàn nổi tiếng với lĩnh vực kinh doanh điện tử. Đây cũng là chiến lược hiện thực hóa mục tiêu hình thành “hệ sinh thái chia sẻ tuần hoàn” của Asanzo: mang lại thu nhập tốt hơn cho người dân và từ đó họ sử dụng các sản phẩm khác của doanh nghiệp.


3. KIDO

3 doanh nghiệp Việt kinh doanh hồi sinh là một câu chuyện ngoạn mục
Từng xây dựng nên thương hiệu bánh Kinh Đô nổi tiếng những Tập đoàn Kido đã bán lại “con gà đẻ trứng vàng” này cho Mondelēz International với giá 10.000 tỷ đồng và tuyên bố tập trung vào lĩnh vực thực phẩm thiết yếu… Năm 2021, doanh nghiệp này đã đưa ra quyết định táo bạo – quay trở lại đường đua ngành bánh kẹo sau 6 năm chuyển nhượng.
Với phi vụ thành công này, doanh nghiệp đã có trong tay một dòng tiền để tham gia vào mảng dầu. Với thương hiệu dầu Tường An, sau gần 5 năm KIDO tiếp nhận sản phẩm này, doanh thu từ 1.000 tỷ đã chạm đến mốc gần 5.000 tỷ. Một trong những yếu tố quan trọng trong kinh doanh làm nên thành công này chính là tinh thần “người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”.

Nguồn the next power talkshow

 

Có thể bạn quan tâm:

Phần mềm CRM kinh doanh online

Phần mềm CRM cho bán hàng online

Phần mềm CRM đa kênh

Bài viết liên quan: 5 lỗi của người lãnh đạo khiến tổ chức càng lớn càng toang!

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM