SEO Content Là Gì? 5 Xu Hướng Content SEO 2022

Trong những năm gần đây, SEO Content đã và đang trở thành một nghề thực thụ trên toàn thế giới. Cùng với sự phát triển của công nghệ, mong muốn tối ưu khả năng tiếp cận giữa người dùng với doanh nghiệp đang dần cao hơn trước. Vậy Content SEO là gì? Nếu bạn đang có ý định tham gia vào sân chơi này hoặc đang tìm kiếm những dịch vụ viết thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của NextCRM nhé!

1. SEO Content là gì?

Thuật ngữ SEO Content không còn quá xa lạ đối những người mới hay có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực này. Trong một lĩnh vực marketing thành công không thể thiếu sự xuất hiện của SEO. Vì thế, cần phải nắm rõ được các kiến thức cơ bản bắt đầu với SEO Content là gì?

Hiểu một cách đơn giản, SEO Content là xây dựng nội dung tối ưu trên website nhằm tăng thứ hạng tìm kiếm trên các nền tảng. Nội dung được sáng tạo quanh một từ khóa chính và nhiều hoặc một vài từ khóa phụ cụ thể. Dựa vào những yếu tố quan trọng hàng đầu này, Google sẽ xếp hạng trên trang kết quả. Số lượng người dùng ở lại trang của bạn lâu phụ thuộc vào thứ hạng, chất lượng nội dung của bài viết.

Đọc thêm: TOP 6 Mô Hình CRM Phổ Biến Hiện Nay

seo content là gì
Trong một lĩnh vực marketing thành công không thể thiếu sự xuất hiện của SEO

2. Cấu trúc của 1 SEO content chuẩn

Bài viết có được lên xu hướng tìm kiếm của Google hay không phụ thuộc rất nhiều vào sự sáng tạo nội dung cũng như xây dựng bộ từ khóa chất lượng cao. Một bài viết chuẩn SEO sẽ gồm những yêu cầu chính sau đây:

2.1 Tiêu đề bài viết

Tiêu đề bài viết đóng góp đến 75% khả năng xếp thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm. Khi tra kết quả, giữa hàng ngàn nội dung xuất hiện cùng lúc thì tiêu đề sẽ quyết định đến việc lựa chọn bài viết của người dùng. 

Tiêu đề một bài viết chuẩn SEO nên có độ dài dưới 70 ký tự. Trên bộ máy tìm kiếm của Google cho phép hiển thị đến 80 ký tự nhưng để thu hút và tránh bị đứt đoạn chúng ta nên lựa chọn ở mức 70 ký tự. Từ khóa chính là yêu cầu bắt buộc đối với một bài SEO, nó được xuất hiện đầu tiên ở tiêu đề.

2.2 Đoạn mô tả

Đoạn mô tả hay còn được gọi Meta Description, đoạn văn ngắn nằm dưới tiêu đề có độ dài dưới 160 ký tự dùng để tóm tắt ngắn gọn nội dung bài viết. Các SEOer thường lựa chọn cách tối ưu trong khoản 2 đến 3 dòng đủ để người đọc hiểu được ý chính, tăng độ thu hút.

Mặt khác, tỷ lệ truy cập bằng điện thoại di động càng tăng nên nếu xây dựng đoạn mô tả ngắn gọn thì khi tìm kiếm trên màn hình sẽ hiển thị đầy đủ, dễ nắm thông tin hơn. Tuy ngắn nhưng đây là phần quan trọng của một bài viết chuẩn SEO không thể bỏ qua được.

Có thể bạn quan tâm: CRM cho Kinh doanh Online

seo content là gì
Đoạn mô tả thường được tối ưu trong khoản 2 đến 3 dòng đủ để người đọc hiểu được ý chính và tăng độ thu hút

2.3 SAPO

Một bài viết hoàn chỉnh yêu cầu phải có mở đầu và kết thúc, Sapo chính là những dòng đầu tiên đó. Để xây dựng được mở bài hấp dẫn thì chúng ta cần phải nắm được nội dung chính của bài viết. Từ đó, dựa theo từ khóa chính để giải quyết vấn đề đặt ra. Có rất nhiều người nhầm tưởng giữa Sapo và Meta Description, qua bài viết này SEODO hy vọng bạn sẽ nắm được chính xác nhất 2 từ này.

2.4 Heading

Heading được biết đến với đề mục của một bài viết, giống như mục lục vậy. Việc chia các cấp bậc rõ ràng trong một nội dung sẽ giúp người đọc nhận biết được nội dung chính, yếu tố nhỏ và nắm được thông tin dễ dàng hơn.

Mục lớn nhất đặt là Heading 2, các mục con sẽ theo thứ tự cấp bậc từ Heading 3 đến Heading 6. Nhưng thông thường thì mình chỉ đến Heading 4 thôi.vì phân chia quá nhiều sẽ làm người đọc bị rối.

2.5 Thân bài

Tất cả nội dung chi tiết sẽ được thiết lập tại phần thân bài này. Một số lưu ý nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn xây dựng phần thân bài chuẩn SEO nhất:

  • Nội dung trong mỗi Heading không nên quá 300 từ và nên chia thành 2-3 đoạn. 
  • Hạn chế viết quá nhiều câu trên 20 từ. Mỗi bài chỉ nên giới hạn không quá 30% số câu trên 20 từ. 
  • Nội dung của mỗi Heading cần được giải quyết dứt khoát, không nên trình bày dài dòng.

2.6 Mật độ từ khóa

Google có đưa bài viết của bạn lên top tìm kiếm hay không phụ thuộc vào việc phân chia mật độ từ khóa. Công cụ tìm kiếm sẽ quét qua nội dung, cụm từ nào xuất hiện với mật độ khoảng 2-5% thì đó là từ khóa. 

  • Từ tháng 8/2018 thì việc phân chia mật độ từ khóa có nhiều sự thay đổi như sau:
  • Không cần tính mật độ từ khóa chính theo công thức. Từ khóa chính chỉ cần có trong Title, Meta Description, Sapo, 1 trong các Heading, kết luận. 
  • Những từ khóa ngữ nghĩa tiềm ẩn ngày càng chiếm vị trí quan trọng và giúp bài viết được định danh rõ ràng hơn.
  • Các từ khóa chủ đề được tìm bằng công cụ Text Razor ngày càng hữu ích.

2.7 Liên kết

Thông thường thì các nhà tuyển dụng chỉ cần writer cung cấp nội dung chất lượng. Nhưng nếu xác định đi cùng con đường SEO lâu dài thì bạn nên có kiến thức về liên kết link. 

  • Internal Link: Được biết đến với tên gọi link nội bộ, dẫn đến các nội dung khác trong cùng 1 chủ đề, cùng thư mục. Và điểm chung là mọi link đều của 1 website duy nhất mà bạn đang viết.
  • External Link: Là link ngoại, dẫn một liên kết từ website khác đến bài viết. Đây là một công việc nguy hiểm nên không nhiều writer làm điều này.

3. 5 loại content SEO phổ biến 2022

Để biết được Seo content là gì? Hãy xem ngay 5 loại content phổ biến nhất năm 2022 dưới đây:

3.1 Trang sản phẩm

Trang sản phẩm thường được sử dụng nhiều nhất trên các trang thương mại điện tử. Một trang sản phẩm tốt có thể vừa là Content SEO, kết hợp Content cho PPC.

3.2 Bài đăng trên blog

Blog là nơi phù hợp nhất để áp dụng kỹ thuật xây dựng nội dung chuẩn SEO hiệu quả. Một điều tuyệt vời mà chúng ta thường bỏ qua chính là bài viết trên các trang blog vô cùng chất lượng và khả năng thu hút liên kết đến trang sản phẩm hơn.

seo content là gì
Blog là nơi phù hợp nhất để áp dụng kỹ thuật xây dựng nội dung chuẩn SEO hiệu quả

3.3 Báo

Content SEO cũng được tối ưu dưới dạng các bài báo, bài phỏng vấn hoặc bài viết nổi bật. Không giống như các bài viết SEO khác, báo thường sẽ đa dạng cách viết dưới dạng truyền tải nội dung hơn.

3.4 Danh sách

Danh sách cũng là một loại bài báo (Article) hoặc bài đăng trên Blog (Blog Post). Nhưng cách trình bày dưới dạng danh sách liệt kê. Loại hình SEO Content Marketing này rất được Google ưa chuộng và cho hiển thị ở dạng Featured Snippet. Từ đó giúp bài viết nhận về lượng truy cập nhiều hơn khi được tìm thấy trên trang kết quả tìm kiếm.

3.5 Hướng dẫn

Hướng dẫn là một phần nội dung dài giải thích chi tiết cách thực hiện điều gì đó và người dùng muốn truy cập vào phải điền vào mẫu đăng ký.

4. Cách viết SEO content chất lượng

Seo content là gì? Viết content SEO có khó như những gì chúng ta vẫn nghĩ. Tuy nhiên để bài viết content chuẩn SEO và đạt thứ hạng tốt bạn cần nắm được một số kiến thức. Dưới đây là 8 bước để xây dựng một bài viết chất lượng bạn nên biết:

Bước 1: Chọn một chủ đề

Bước đầu tiên là bạn cần chọn một chủ đề cho SEO content của bạn. Cụ thể, bạn nên chọn một chủ đề mà khách hàng mục tiêu của bạn đang quan tâm. 3 cách dưới đây sẽ giúp đưa ra ý tưởng SEO content nhanh chóng :

  • Cập nhập xu hướng: Hướng tới những hoạt động mà đối tượng mục tiêu của bạn đang quan tâm, trào lưu. Đây có thể là những chủ đề tuyệt vời để bạn trình bày trên blog hoặc video của mình.  
  • Blog của đối thủ cạnh tranh: Hãy xem các bài SEO content trên blog, video hoặc infographics của đối thủ. Nó có đặc điểm gì chung? Dựa theo đó, bạn có thể học hỏi được vài thứ hay ho đấy.
  • Personas: Personas giúp xác định những gì mà khách hàng mục tiêu của bạn tìm kiếm trực tuyến. Mặc dù  họ không tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
seo content là gì
Nghiên cứu là một phạm trù khó mà rất nhiều SEOer gặp phải

Bước 2: Tìm một từ khóa cho seo content

Sau khi có được chủ đề thì bước tiếp theo là xây dựng bộ từ khóa. Nghiên cứu là một phạm trù khó mà rất nhiều SEOer gặp phải. Có 2 cách bạn có thể áp dụng là sử dụng Long Lail Keywords mà mọi người đang tìm kiếm ngay lúc đó và sử dụng Ubersuggest

Bước 3: Viết seo content một cách toàn diện

Nếu bạn muốn content của mình được xếp hạng trên Google thì nó nhất định phải thật hấp dẫn. SEO content của bạn cần phải là kết quả tốt nhất cho một tìm kiếm nhất định. 

Bước 4: Tối ưu hóa cho người dùng

Nếu nội dung của bạn xây dựng phức tạp và khó hiểu, thì đó sẽ không có thứ hạng cao.Đó là bởi vì Google hiện sử dụng “User Experience Signals” để tìm ra kết quả nào xứng đáng được xếp hạng số 1 trên SERPs.

Bước 5: Keyword – Optimize Your Content (Tối ưu hóa từ khóa)

Từ khóa xuất hiện càng cao trên trang đầu tiên, Google càng cân nhắc xem xét trang đó đi cùng với từ khóa đó. Vì thế, bạn nên ưu tiên đặt từ khóa ngay khi bắt đầu vào một câu nào đó. Thêm vào đó nên thêm liên kết đến các bài viết liên quan trên web của mình để tối ưu.

Bước 6: Share on Social Media (Chia sẻ trên Social Media)

Bước làm cần thiết sau khi đầy đủ nội dung chính là quảng bá trên phương tiện truyền thông và mạng xã hội.

Bước 7: Build Links (Xây dựng liên kết)

Các liên kết góp phần quan trọng trong việc đưa bài viết lên thứ hạng cao trên top tìm kiếm. Cách đơn giản nhất là xây dựng Blacklink đến trang web của mình.

Bước 8: Analyze Your Results (Phân tích kết quả)

Phải mất một thời gian rất lâu bài viết mới có thể lên được bảng xếp hạng, vì thế hãy liên tục theo dõi bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm và phân tích.

Một bài viết chuẩn SEO phải đáp ứng được cấu trúc: tiêu đề, mô tả, Sapo, Heading, thân bài, mật độ từ khóa và liên kết. Bài viết trên của NextCRM đã giải thích được khái niệm seo Content là gì. Qua đó đưa ra 5 xu hướng content SEO updated 2022. Nếu có thắc mắc về những nội dung trên, hãy liên hệ với chúng tôi ngay để được giải đáp nhé! 

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM