Có một câu nói: Người có trí tuệ cảm xúc cao thực sự là làm cho người khác thoải mái khi giao tiếp. Vì vậy, làm thế nào để tạo cho nhau cảm giác thoải mái trong quá trình tiếp xúc? Có một “luật hai tám” trong cuộc sống, miễn là có thể tuân theo ba điểm này, bạn sẽ có một mối quan hệ giữa các cá nhân thoải mái. Hãy cùng NextXPhần mềm quản lý bán hàng tìm hiểu 3 yếu tố trong “luật hai tám” để áp dụng thành công trong giao tiếp.

hieu-ro-luat-hai-tam

Xem thêm Đằng sau sự ưu tú chính là bài học về kỷ luật và sự khổ luyện

Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra: 

NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.

Tám phút để nghe, hai phút để nói

Carnegie là người sáng lập nền giáo dục quan hệ giữa các cá nhân hiện đại của phương Tây. Một ngày nọ, Carnegie đến New York để tham dự một bữa tối quan trọng, tại bữa tối này, ông đã gặp một nhà thực vật học nổi tiếng thế giới. Carnegie từ đầu đến cuối chỉ nói vài câu với nhà thực vật học, đa phần thời gian chỉ chăm chú lắng nghe ông ta nói.

Sau khi bữa tối kết thúc, nhà thực vật học đã khen ngợi Carnegie với chủ nhà, nói rằng ông là một “người truyền cảm hứng” trong bữa tối, và thậm chí là một “bậc thầy trò chuyện thú vị.” Trên thực tế, Carnegie không nói nhiều trong suốt quá trình, chỉ để bản thân lắng nghe một cách cẩn thận, và ông đã giành được sự ưu ái của nhà thực vật học.

Ý nghĩa thực sự của giao tiếp không phải là nói không ngừng, mà là lắng nghe một cách cẩn thận. Nếu bạn muốn gần gũi với người khác, hãy lắng nghe người bên cạnh bạn nhiều hơn và nói ít hơn một vài lời về bản thân bạn.

hieu-ro-luat-hai-tam

Xem thêm Luật hấp dẫn: Lặp đi lặp lại sẽ tạo ra năng lượng biến thành sự thật

Khi tương tác với mọi người, lắng nghe thường có sức mạnh hơn nói. Lắng nghe không chỉ là một cách đơn giản mà còn là một loại trí tuệ; nó khiến bạn trở nên nổi tiếng hơn và kết bạn với nhiều bạn bè hơn.

Tại sao người ta có hai cái tai và một cái miệng, chỉ nghe nhiều và nói ít. Định luật 2-8 tức là nghe 8 điểm, nói 2 điểm, là một kiểu nói khôn ngoan, và nó cũng là một trí tuệ cảm xúc tuyệt vời.

Tám ấm, hai lạnh

Cặp sao Hong Kong Môn Trạch Hoà và Lưu Đức Hoa trở thành bạn bè thân thiết nhờ đóng chung phim “Vô gian đạo”. Tuy nhiên, tình bạn tưởng như rất “sắt đá” này lại đi đến hồi kết chỉ vì một lý trí từ chối.

Môn Trạch Hoà quay phim đạt doanh thu phòng vé khủng khiếp, muốn làm phần tiếp theo nên đã nhờ Lưu Đức Hoa giúp đỡ. Để đề phòng một mất mát khác, Lưu Đức Hoa đã từ chối. Ai ngờ rằng những người đã từng là anh em trước đây lại không đồng thuận và hoài nghi?

Như người xưa có câu: “Chuyện gì cũng có thể xảy ra chuyện không hay, nên bạn luôn cần phải chuẩn bị tinh thần xử lý tình huống.” Đối với ai cũng vậy.

Trong luật hai tám, giao tiếp không có thước đo và không biên giới, càng thân thiết thì mối quan hệ càng dễ rạn nứt. Càng nồng thì lại càng phai, thoang thoảng hoa nhài mới được thơm lâu… Đối xử nồng nhiệt với mọi người tám phần, để lại hai phần gọi là giới hạn, là thước đo khoảng cách. Cách hòa đồng giữa những người bạn là sự thân thiết có giới hạn.

Cuộc sống giống như một cái thước và phải có mức độ. Cảm xúc cũng giống như khuôn mặt, và điều tối kỵ nhất là vượt qua ranh giới. Giữ một khoảng cách thích hợp là tôn trọng người khác và trân trọng chính mình.

Xem thêm Top 11 phần mềm quản lý công việc được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Tám cho người, hai cho mình

Công Phi là một ca sĩ ở Thâm Quyến, thu nhập của anh ấy rất cao. Trong cuộc đời của mình, anh đã tham gia hơn 400 buổi biểu diễn từ thiện, hỗ trợ 183 học sinh và quyên góp tổng cộng hơn 3 triệu đồng. Tuy nhiên anh ta cũng thường ăn chơi, khi bạo bệnh thì trì hoãn điều trị rồi qua đời, năm đó anh mới 37 tuổi.

Khi Công Phi đang ốm nặng, một người gọi điện thoại hỏi: “Không phải anh nói muốn con tôi tốt nghiệp đại học sao? Đứa nhỏ còn đang học trung học cơ sở nên phải trả tiền. Anh có phải đã hứa như vậy không? Hay chỉ là lừa đảo?”

Công Phi hấp hối trả lời: “Tôi xin lỗi, tôi đang phải điều trị, và tôi không thể gửi tiền”.

Đầu bên kia điện thoại hỏi: “Vậy thì khi nào anh có thể chữa khỏi bệnh và kiếm nhiều tiền hỗ trợ chúng tôi?”

hieu-ro-luat-hai-tam

Xem thêm Tuy duy khác nhau giữa người nghèo và người giàu

Tình cảm đã trở thành một nghĩa vụ, và lòng tốt không được đổi lấy lòng biết ơn mà là trách nhiệm giải trình. Mối quan hệ nào cũng có mô hình riêng của nó, bạn chỉ cho đi chứ không được nói đến việc tận hưởng.

Người thiện lương thường có suy nghĩ và hành động tốt, nhưng không thể thiếu điểm mấu chốt và nguyên tắc, một khi không có nguyên tắc thì sẽ khuyến khích cho lòng tham và cái ác.

Vì vậy, giữ lòng tốt tám điểm quan tâm đến người khác, đừng quên hai điểm để bảo vệ chính mình. Trong đời chúng ta sẽ gặp và tiếp xúc với vô số người. Chúng ta sống hoà hợp với nhau là một lẽ phải, tuy nhiên mỗi người nên bớt mong muốn bày tỏ tham muốn với người khác, nhìn vào chính mình và lắng nghe con tim một cách chân thành hơn.

Đối xử với những người xung quanh, có tình có nghĩa, cho tám đồng, nhớ dành lại hai đồng thương bản thân. Tử tế và đối xử tốt với người khác, nhưng cũng phải giữ nguyên tắc và điểm mấu chốt cho mình.

Tuân thủ “luật hai tám” về giao tiếp giữa các cá nhân, làm việc chăm chỉ một cách khiêm tốn, cải thiện trí thông minh cảm xúc của một người, bạn sẽ có một mối quan hệ giữa các cá nhân vui vẻ, thoải mái.

Để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX  cùng tìm hiểu thêm!

Nguồn: Sưu tầm

Xem thêm: Một số thông điệp hay khiến chúng ta thức tỉnh

NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải.

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ

>>Giải pháp chính:

Phần mềm CRM

Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo

Phần mềm CRM cho bất động sản

Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành

Phần mềm CRM cho bảo hiểm

Phần mềm CRM cho vận tải logistic

Phần mềm CRM cho dược phẩm

Phần mềm CRM cho ô tô xe máy

Phần mềm CRM quản lý Spa

>>Phòng Marketing:

Phần mềm quản lý khách hàng

>>Phòng kinh doanh:

Phần mềm quản lý kinh doanh

Phần mềm quản lý công việc

Phần mềm định vị nhân viên thị trường

Phần mềm quản lý dự án

>>Phòng nhân sự:

Phần mềm quản lý nhân sự

Phần mềm giám sát nhân viên

Phần mềm quản lý chấm công

Phần mềm quản lý telesale

Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale

>>Phòng hỗ trợ khách hàng:

Phần mềm chăm sóc khách hàng

Loyalty App – app chăm sóc khách hàng

Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center

Phần mềm tổng đài ảo Call Center

>>Phòng hệ thống phân phối:

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH

Phần mềm DMS

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG

Phần mềm quản lý bán hàng

Hãy đánh giá bài viết này