Bài viết dưới đây là một câu chuyện kinh điển bài học từ người bán hàng giỏi nhết trên thế giới. NextXPhần mềm quản lý nhân sự sưu tầm và gửi đến bạn học tập về câu chuyện này thật nhiều hơn nữa. Để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX  cùng tìm hiểu thêm!

Bài học từ người bán hàng giỏi nhất thế giới - câu chuyện kinh điển

Xem thêm Vay tiền: Lựa chọn sống giàu sang, nợ nần hay 1 đời làm thuê?

Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra: 

NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.

Trong phim “Sói Già Phố Wall” kinh điển, câu chuyện gây sửng sốt nhất, đó là màn phỏng vấn của Sói Già với các sale man:

Này anh bạn, hãy bán cho tôi cây bút này!

Những ứng viên trả lời đại loại như:

– Cây bút này rất đẹp, tinh xảo, thể hiện được sự chuyên nghiệp…

– Cây bút thể hiện được phẩm chất, cây bút có nhiều tác dụng trong việc

Bài học từ người bán hàng giỏi nhất thế giới - câu chuyện kinh điển

Xem thêm Tuy duy khác nhau giữa người nghèo và người giàu

Những câu trả lời đại loại như vậy đều bị Sói Già bỏ qua, có 1 ví dụ ông chỉ vào người bạn cũng được ông coi là người b:án h:àng giỏi nhất mà ông từng biết nói:

– Hãy bán cho anh ta cây bút này, hãy cho anh ta biết anh là người b:án h:àng giỏi nhất mà tôi từng biết đi!!!

Anh bạn của Sói Già cười phá lên, bảo người kia hãy viết lên chiếc khăn giấy vài dòng đi, anh ta trả lời rằng:

– Tôi không thể viết được, vì tôi không có bút ở đây

– Vậy nó đây. Anh ta đưa luôn chiếc bút cần bán. Rồi cười to, Đã bán xong, quy luật cung cầu thôi mà

Ví dụ câu chuyện điển hình của việc chúng ta đi bán một món hàng, nhưng phải bán đúng cho người cần nó. Làm thế nào để biết rằng họ đang cần thì chúng ta phải biết khai thác thông tin, do vậy, ứng viên đạt trong cuộc phỏng vấn của Sói Già cần phải biết cách gợi mở nhu cầu ấy bằng những câu hỏi:

– Lần cuối anh sử dụng bút là khi nào? (Việc này sẽ phân loại anh ta có phải tệp khách tiềm năng không?

Sau khi anh ta trả lời, ví dụ sáng nay hoặc hôm qua, điều nay chứng tỏ anh ta thường sử dụng bút, như vậy tức là anh ta chính là tệp khách hàng tiềm năng. Tiếp tục khai thác thông tin:

– Anh có nhớ cây bút từng dùng không?

Bài học từ người bán hàng giỏi nhất thế giới - câu chuyện kinh điển

Xem thêm Kiếm BỘN tiền nhờ video Youtube Short, Tiktok, Facebook Reel dễ nhất

Khả năng anh ta sẽ nói không hoặc nhớ loáng thoáng về nó, và đó, bạn bắt đầu có lợi thế từ câu trả lời này, bạn hỏi câu cuối để chốt vấn đề:

– Anh có nhớ tại sao mình sử dụng bút không?

Anh ta sẽ nói tôi dùng để kí vài hợp đồng mới, hoặc kí một văn bản gì đó.

Ok, và giờ là lúc để bạn vẽ một bức tranh nhiều cảm xúc, và cảm xúc này sẽ giúp bạn chốt sa:le hay được gọi là “close the deal”. Phải, vẽ bức tranh bằng một câu chuyện, ví dụ như sau:

– Chúng ta lớn lên bằng những cây bút rẻ tiền trong tiệm tạp hóa, và bây giờ hãy đưa giá trị của mỗi nét chữ mà anh viết lên một tầm cao mới. Một thứ khẳng định được tầm quan trọng của mỗi chữ kí, mỗi khuôn chữ của anh, chính do anh viết ra, và thứ đó chính là cây bút này.

Xong, đã chốt deal cây bút!

Vậy đổi lại là bạn, ứng với sản phẩm bạn đang bán hiện tại, bạn đã hiểu ra cách làm thế nào để b:án một món hàng thông qua câu chuyện kinh điển này chưa?

Nguồn Trâm Tạ

Bài viết liên quan Bài học sâu sắc về tiền bạc – Đăng Lê Nguyên Vũ

NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải.

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ

>>Giải pháp chính:

Phần mềm CRM

Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo

Phần mềm CRM cho bất động sản

Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành

Phần mềm CRM cho bảo hiểm

Phần mềm CRM cho vận tải logistic

Phần mềm CRM cho dược phẩm

Phần mềm CRM cho ô tô xe máy

Phần mềm CRM quản lý Spa

>>Phòng Marketing:

Phần mềm quản lý khách hàng

>>Phòng kinh doanh:

Phần mềm quản lý kinh doanh

Phần mềm quản lý công việc

Phần mềm định vị nhân viên thị trường

Phần mềm quản lý dự án

>>Phòng nhân sự:

Phần mềm quản lý nhân sự

Phần mềm giám sát nhân viên

Phần mềm quản lý chấm công

Phần mềm quản lý telesale

Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale

>>Phòng hỗ trợ khách hàng:

Phần mềm chăm sóc khách hàng

Loyalty App – app chăm sóc khách hàng

Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center

Phần mềm tổng đài ảo Call Center

>>Phòng hệ thống phân phối:

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH

Phần mềm DMS

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG

Phần mềm quản lý bán hàng

Hãy đánh giá bài viết này