
Xem thêm Lợi ích của việc tối ưu chiến dịch Marketing với CRM
Chúng ta đang ở thời đại 4.0 . Hầu như tất cả hoạt động kinh doanh đều cần Marketing để giới thiệu sản phẩm và dịch vụ. Tìm kiếm khách hàng mới, khách hàng tiềm năng cho công ty. Nhưng làm thế nào để biết chiến dịch Marketing có hiệu quả hay không ?
Thông thường một chiến dịch gồm có: ngày bắt đầu, ngày kết thúc, người phụ trách, số cơ hội, chi phí dự kiến, chi phí thực tế. Quản lý tốt những thông tin quan trọng này sẽ giúp cho chiến dịch của bạn dễ dàng thành công hơn. Giúp công ty tìm kiếm được nhiều khách hàng trong khoản thời gian nhanh nhất có thể. Mà không cần tốn quá nhiều công sức và chi phí đánh đổi. Qua bài viết này NextX sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi trên .Để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX cùng tìm hiểu thêm!
Chiến dịch là gì?
Trong kinh doanh nói chung và Marketing nói riêng. Chiến dịch là các chương trình tiếp thị của công ty, được thực hiện nhằm tìm kiếm khách hàng mới, khách hàng tiềm năng cho công ty. Ngoài ra, chiến dịch tiếp thị cũng được xem như một cách hiệu quả để giữ chân các khách hàng cũ.
Chiến dịch là kế hoạch kinh doanh thu nhỏ gồm: mục tiêu doanh số. Bán sản phẩm gì. Khách hàng mục tiêu. Ai là người bán và bán hàng như thế nào.
Sử dụng chiến dịch để phối hợp làm việc giữa marketing và sale hiệu quả hơn, nhanh hơn, quản lý khoa học không cần sale báo cáo, đánh giá được hiệu quả hoạt động của từng bộ phận. Ngoài ra có thể sử dụng cho các hoạt động như hội thảo, tuyển dụng.
Tạo chiến dịch Marketing thuận tiện
CRM cung cấp cho người quản lý chức năng tạo chiến dịch. Với chức năng này giúp cho các chiến dịch được thêm vào hệ thống quản lý chung của công ty. Các bộ phận có liên quan đều có thể xem các chiến dịch đang diễn ra của công ty.
Khi tạo chiến dịch mới, người quản lý cần khai báo một số nội dung quan trọng như: Tên chiến dịch, người phụ trách chính, đối tượng hướng đến, mục tiêu của chiến dịch, chi phí dự kiến.
Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra:
NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.
Lập báo cáo chiến dịch
Báo cáo là chức năng vô cùng quan trọng của bất kỳ phần mềm quản lý nào. CRM báo báo hỗ trợ, quản lý chiến dịch báo cáo cho phép người dùng kiểm tra lại các chiến dịch trong quá khứ. Hoặc theo dõi các chiến dịch đang diễn ra.
Bạn có thể lập báo cáo theo các tuỳ chọn trước đó một cách dễ dàng. Ngoài ra bạn cũng có thể tạo lập điều kiện hoặc tạo báo cáo dạng biểu đồ nếu muốn. Chính những chức năng bổ ích ấy sẽ phần nào giúp bạn có các chiến dịch hoàn hảo hơn cho công ty.
Bạn có thể lập báo cáo theo các tuỳ chọn trước đó một cách dễ dàng. Ngoài ra bạn cũng có thể tạo lập điều kiện hoặc tạo báo cáo dạng biểu đồ nếu muốn. Chính những chức năng bổ ích ấy sẽ phần nào giúp bạn có các chiến dịch hoàn hảo hơn cho công ty.
Quản lý chiến dịch dễ dàng
Bên cạnh chức năng tạo chiến dịch, CRM còn cung cấp chức năng quản lý báo cáo vô cùng thuận tiện. Các chiến dịch được tạo sẽ được lưu trữ tại danh mục quản lý chiến dịch. Chúng được sắp xếp theo các trật tự mà người dùng thiết lập.
Ngoài ra bạn cũng có thể tìm kiếm hoặc lọc với các điều kiện đặt trước như: ngày bắt đầu, ngày kết thúc, người phụ trách, số cơ hội, chi phí dự kiến, chi phí thực tế.
Bên cạnh chức năng quản lý sắp xếp. Người dùng cũng có thể đánh dấu các chiến dịch quan trọng hoặc điều chỉnh các chiến dịch đã tạo trước đó sao cho phù hợp với yêu cầu được thay đổi. Từ đó kịp thời điều chỉnh, quản lý các bộ phận có liên quan, nâng cao hiệu quả chiến dịch.
Lời kết
NextCRM hi vọng qua bài viết này bạn đã hiểu được những tiện ích mà phần mềm chăm sóc khách hàng mang lại trong việc Quản lý chiến dịch Marketing .Ngoài những tính năng trên thì CRM còn rất nhiều tính năng rất hữu ích trong việc giúp quản lí và phân tích cũng như chăm sóc khách hàng của bạn .Đừng ngần ngại nếu bạn còn thắc mắc hãy cho NextCRM biết nhé Phần mềm facebook marketing NextX là giải pháp phần mềm quản lý khách hàng và phần mềm chăm sóc khách hàng đi đầu và phổ biến nhất tại Việt Nam.
Bài viết liên quan:Top 7 phần mềm CRM dành cho công ty môi giới, sàn giao dịch bất động sản tốt nhất hiện nay
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |