Phần mềm quản lý thông tin khách hàng cho Sales

Với sự tiến bộ của khoa học công nghệ, phần mềm quản lý thông tin khách hàng ra đời giúp doanh nghiệp giải quyết bài toán khó về quản lý khách hàng. Phần mềm quản lý thông tin khách hàng phù hợp và cần thiết cho mọi công ty và lĩnh vực kinh doanh. Mặt khác, nó còn giúp bán hàng nắm được thông tin khách hàng một cách nhanh chóng và hiểu sâu sắc về khách hàng. Đăng ký NextCRM để tìm hiểu thêm về phần mềm quản lý quan hệ khách hàng bán hàng số 1 hiện nay.

Khó khăn của các Sales gặp phải trong việc quản lý thông tin khách hàng

  • Dữ liệu thông tin khách hàng lớn khó có thể theo dõi và lưu trữ trên excel
  • Nguồn thông tin khách hàng đổ về từ các kênh nhiều, không được phân chia và dễ trùng lặp
  • Phân loại khách hàng, chấm điểm tiềm năng khách hàng là bài toán đau đầu trong việc quản lý thông tin khách hàng

phân chia khách hàng

Xem thêm: Phần mềm CRM

  • Việc theo dõi tiến trình khách hàng, khách hàng đang đến bước nào, theo dõi cơ hội chốt khách cũng gặp nhiều khó khăn. Khó khăn khi thông tin khách hàng không được thống nhất và lưu trữ rải rác khắp nơi.
  • Việc chuyển giao dữ liệu khách hàng cho nhân viên khác gặp nhiều trắc trở và tốn thời gian. Dẫn tới việc giữ mối quan hệ cũ với khách hàng cũng bị ảnh hưởng
  • Khó khăn trong việc báo cáo và phân tích thông tin về khách hàng. Phân chia khách hàng tiềm năng, khách hàng không có nhu cầu không được phân tách rõ ràng.
  • Khi thông tin không được sắp xếp, phân chia rõ ràng sẽ ảnh hưởng đến việc chăm sóc khách hàng. Ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách làm cho việc chuyển đổi khó khăn và dễ thất bại.

Giải pháp vượt trội cho Sales – Phần mềm quản lý thông tin khách hàng

Phần mềm quản lý thông tin khách hàng là gì?

Phần mềm quản lý thông tin khách hàng hay còn gọi là phần mềm CRM – giúp doanh nghiệp quản lý mọi thông tin, vấn đề liên quan tới khách hàng. Phần mềm được tích hợp với nhiều tính năng: quản lý, lưu trữ, báo cáo,… Đây là công cụ ưu việt nhất hiện nay giúp doanh nghiệp tạo dựng một quy trình hoạt động thống nhất, chuyên nghiệp và hiệu quả.

Xem thêm: Phần mềm chăm sóc khách hàng

Các tính năng của phần mềm quản lý thông tin khách hàng cho Sales

Quản lý thông tin khách hàng

Khi thông tin khách hàng đổ về từ các nguồn như Facebook, Website, … Sẽ được phần mềm lưu trữ thông tin khách hàng tự động phân chia theo nguồn

Thông tin khách hàng được cập nhật đầy đủ: họ tên, số ddiện thoại, email,…. Đươc lưu trữ trên cùng một hệ thống tránh sự trùng lặp và thất thoát dữ liệu.

Đánh giá chấm điểm và phân loại khách hàng thành khách hàng tiềm năng, khách hàng theo dõi, khách hàng không có nhu cầu,… theo yêu cầu mục đích của doanh nghiệp

Lưu trữ tất cả các thông tin, lịch sử giao dịch, thông tin chăm sóc khách hàng. Follow được quá trình khách hàng để chăm sóc tạo ra chuyển đổi

Quản lý nhân viên Sales – Chia lead tự động

Sau khi dữ liệu được phân chia, phần mềm CRM hỗ trợ chuyển thông tin đến nhân viên sales. Giúp nhân viên Sales nắm rõ thông tin và quá trình của khách hàng để chăm sóc.

Phần mềm quản lý thông tin chia lead tự động cho nhân viên theo sự lập trình cài đặt của doanh nghiệp

Theo dõi quá trình chăm sóc khách hàng của nhân viên

Đánh giá năng lực và độ bám khách, tạo chuyển đổi của nhân Sales

Đề xuất cho quản lý Sales các chiến dịch dựa vào bảng phân tích số liệu.

Xem thêm Phần mềm quản lý khách hàng

Quản lý xuất/nhập kho

Phần mềm quản lý khách hàng cho sale còn hỗ trợ quản lý xuất/nhập kho, quản lý các dịch vụ, các nhà cung cấp, giá thành… phù hợp theo từng ngành

AI để bán hàng

Trí tuệ nhân tạo không còn là một từ thông dụng. Nó hiện trở thành một phần quan trọng của chiến lược bán hàng hiện đại.

Là người quản lý sales, bạn muốn các đại diện bán hàng của mình dành ít thời gian hơn cho việc nhập dữ liệu thủ công và nhiều thời gian hơn để nói chuyện với khách hàng tiềm năng. Nếu hệ thống quản lý thông tin khách hàng của bạn đi kèm với sự hỗ trợ AI, bạn có thể tự động hóa hầu hết các nhiệm vụ nhập dữ liệu tẻ nhạt của mình và để các đại diện bán hàng của bạn tập trung năng suất của họ vào việc chốt nhiều giao dịch hơn.

Quản lý hoa hồng

Không có gì thúc đẩy một đại diện bán hàng giống như một phần thưởng cho công việc tốt của họ. Một cách để thưởng cho họ là thiết lập hệ thống quản lý hoa hồng hiệu quả như một phần trong quy trình bán hàng của bạn. Phần mềm quản lý Data khách hàng tự động hóa quy trình này thay vì yêu cầu bạn phân chia, tính toán và ấn định hoa hồng theo cách thủ công.

Sales Automation

Hỗ trợ tự động tạo hợp đồng và gửi báo giá cho khách hàng

Đề xuất các chiến dịch bán hàng tự động đưa ra cơ hội thành công hay thất bại

Tích hợp Marketing Automation

Phần mềm CRM kết hợp với Marketing Automation kết nối với các kênh. Thiết lập chương trình marketing tự động để nuôi dưỡng khách hàng

Email marketing nuôi dưỡng khách hàng thường xuyên, tăng tương tác với khách hàng. Gửi các chương trình ưu đãi, cá nhân háo chăm sóc khách hàng

Facebook, Website, Landing page thu thập thông tin  khách hàng từ các nguồn

Tích hợp với tổng đài ảo gọi điện telesales chăm sóc, mời chào khách hàng hỗ trợ cho nhân viên

marketing automaition

Báo cáo, phân tích kết quả

Phần mềm lưu thông tin khách hàng giúp doanh nghiệp có cái nhìn toàn cảnh về số liệu, thông tin về khách hàng, số liệu chuyển đổi, doanh thu của doanh nghiệp nhanh chóng

Kết luận:

Phần mềm quản lý thông tin NextCRM chúng tôi mong muốn mỗi một khách hàng là 1 trải nghiệm với NextCRM, NextCRM hướng đến tính cá nhân hóa cho khách hàng, các doanh nghiệp muốn tìm giải pháp phần mềm quản lý thông tin.

Bài viết liên quan TOP 5 phần mềm CRM được doanh nghiệp tin dùng tại Việt Nam

Rate this post
Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM