Sau thời gian giãn cách xã hội vì Covid-19 thì bây giờ là thời gian khôi phục lại các ngành dịch vụ du lịch, khách sạn. Sau đại dịch mọi người thường đi du lịch, thuê khách sạn. Đây chính là cách họ thưởng cho bản thân sau thời gian stress. Số lượng người thuê khách sạn thay đổi nhanh chóng làm việc quản lý khách sạn gặp nhiều khó khăn trong quản lý.
Hiện nay đã có phần mềm hỗ trợ quản lý chuyên biệt cho khách sạn, đây chính là chiến lược mới và cần thiết. Sử dụng phần mềm CRM cho khách sạn chính là tối ưu cách chăm sóc khách hàng và tăng lợi nhuận doanh thu cho khách sạn.
Vậy phần mềm quản lý khách sạn là gì? Và có những lợi ích gì mà được coi là chiến lược cần thiết cho khách sạn? Cùng tìm hiểu ngay bài viết dưới đây.
Phần mềm quản lý khách sạn là gì?
Phần mểm quản lý nhà hàng khách sạn là phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng, chăm sóc khách hàng bằng các công cụ, phân tích đề xuất chiến dịch, lập bảng báo cáo doanh thu cho doanh nghiệp.
Khi sử dụng phần mềm quản lý khách sạn resort được hỗ trợ quản lý đặt lịch, booking phòng,.. Lưu trữ thông tin khách hàng nhằm đảm bảo thông tin khách hàng chính xác khi nhận phận phòng. Chính việc lưu trữ thông tin này còn tái sử dụng vào các chiến dịch Marketing.
Ngành dịch vụ khách sạn đang gặp phải những khó khăn gì hiện nay?
Thông tin khách hàng đến khách sạn
Việc quản lý thông tin khách hàng đến khách sạn gặp nhiều khó khăn trong lưu trữ. Thông tin khách hàng dễ bị ẩn, khó thống kê để lưu trữ nguồn khách hàng, phân loại ra nguồn khách hàng tiềm năng. Dẫn tới không nắm bắt được nguồn nào tiếp cận đến khách hàng tốt nhất để từ đó đẩy mạnh marketing trên kênh đó. Làm việc chi vào quảng cáo trên các kênh một cách tốn kém mà không rõ được hiệu qủa.
Chăm sóc khách hàng gặp nhiều vấn đề
VIệc chăm sóc khách hàng tốt chính là công việc tạo nên sự chung thành của khách hàng, năng cao doanh số. Những ít doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ khách sạn, nhà hàng chú ý tới đã tuột mất nhiều cơ hội, khách hàng tiềm năng.
Quản lý việc đặt phòng của khách sạn khó khăn nhiều trở ngại
Đây chính là một trong những vấn đề chính và đâu đầu cho việc quản lý khách sạn. Khi đây là thời gian phát triển lại của ngành dịch vụ khách sạn nhiều người book phòng. Việc quản lý lưu trữ thông tin lỏng lẻo sẽ gây ra nhiều rắc rối. Sẽ tốn thời gian cập nhập lại thông tin khách hàng, hoặc làm trải nghiệm khách hàng xấu, từ đó sẽ mất đi lượng khách hàng lớn.
Các chiến dịch Marketing không được quản lý chặt chẽ
Các chiến dịch Marketing như tạo các chương trình khuyến mãi cho khách hàng thường xuyên sử dụng dịch vụ khó khăn. Khi tạo các mã chương trình giảm giá cho các khách hàng thì làm sao để quản lý chặt chẽ, không thiếu sót?
Có nhiều doanh nghiệp sử dụng bảng excel để quản lý các chương trình này nhưng như vậy sẽ không hiệu quả. Vì excel dễ chỉnh sửa điều đó khiến cho doanh nghiệp dễ bị tổn thất chi phí.
Không những vậy các chiến dịch Marketing đến khách hàng qua các kênh truyền thông sẽ không được quản lý chính xác. Khó thống kê được dữ liệu, số liệu của chiến dịch một cách chi tiết và đầy đủ.
Lập báo cáo gặp nhiều khó khăn và rời rạc không có tính liên kết
Đối với doanh nghiệp việc báo cáo từ quản lý rất quan trọng. Là quản lý mà theo cách truyền thống sử dụng excel rất thiếu chuyên nghiệp và dữ liệu thông tin báo cáo dễ bị sai sót. Điều này làm ảnh hưởng đến báo cáo và đề xuất chiến dịch giải pháp để tăng lợi nhuận doanh thu cho doanh nghiệp.
Những lợi ích của phần mềm quản lý khách sạn nhà hàng đem lại cho doanh nghiệp
Xem thêm Triển khai phần mềm cho hệ thống khách sạn Grace
Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra:
NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.
Tính bảo mật thông tin của khách hàng được đảm bảo tuyệt đối
Đây chính là một trong những tiêu chí và điều quan trọng của doanh nghiệp khi sử dụng phần mềm quản lý khách sạn. CRM cho khách sạn – NextX CRM đưa thông tin dữ liệu lên dữ liệu đám mây giúp cho tốc độ tìm kiếm nhanh chóng và an toàn tuyệt đối
Hỗ trợ quản lý thông tin khách hàng một cách thống nhất và đồng bộ
Thông tin của khách hàng được cập nhật liên tục và đồng bộ trên một hệ thống. Từ đó, phân loại nguồn khách hàng, khách hàng tiềm năng. Hỗ trợ cho việc báo cáo các nguồn khách hàng từ các kênh truyền thông để tối ưu được Marketing.
Thông tin khách hàng lưu trữ đồng bộ, tìm kiếm nhanh chóng giúp cho quá trình chăm sóc khách hàng được tối ưu, trải nghiệm của khách hàng ngày càng tốt.
Hỗ trợ chăm sóc khách hàng
Phần mềm quản lý khách sạn giúp cho doanh nghiệp thu thập ý kiến, phản hồi của khách hàng. Giúp doanh nghiệp giải đáp nhanh chóng vấn đề khách hàng gặp phải. Tạo nên sự gắn kết lâu dài giữa khách sạn với khách hàng
Phần mềm quản lý booking khách sạn giúp cho khách hàng chọn lựa, đặt phòng dễ dàng. Giúp thông tin booking được cập nhật nhanh chóng và tránh sự trùng lặp, thiếu sót. Từ đó trải nghiệm khách hàng luôn được tốt nhất, đem đến doanh thu cho doanh nghiệp.
Xem thêm Top 7 ý tưởng kinh doanh marketing nhà hàng với chiến lược hiệu quả
Hỗ trợ tăng năng xuất làm việc
Phần mềm quản lý khách sạn online giúp cho hiệu suất công việc được tăng cao:
Dịch vụ chăm sóc được nâng cao
Quy trình chăm sóc khách hàng tự động hóa, cá nhân hóa
Dữ liệu khách hàng được xử lý nhanh chóng và đồng bộ tránh sự trùng lặp
Báo cáo thống kê được chi tiết, chính xác, nhanh chóng
Hỗ trợ quản lý đa kênh, đa nền tảng
Phần mềm quản lý khách sạn – NextX CRM được tích hợp với nhiều kênh nền tảng mạng xã hội hiện nay. Giúp cho doanh nghiệp quản lý thông tin khách hàng, chăm sóc khách hàng được tối ưu và dễ dàng.
Hỗ trợ đề xuất chiến dịch marketing
Hỗ trợ doanh nghiệp cập nhật được xu hướng, nguồn khách hàng nào tiềm năng từ kênh nào để đề xuất chiến dịch Marketing một cách tối ưu và hiệu quả. Giúp nâng cao tính hiệu quả chiến dịch và nắm rõ được hành vi của khách hàng.
NextX CRM – Giao diện phần mềm quản lý bán hàng trong khách sạn như thế nào?
Với giao diện dễ sử dụng cho quản lý khách sạn. NextX CRM đã tích hợp nhiều tính năng để đem đến cho doanh nghiệp mình trải nghiệm một cách tốt nhất và tối ưu
Được tích hợp với các công cụ nền tảng như facebook, zalo, email,…
Ngoài ra còn có Loyalty app tiện lợi sử dụng ngay trên điện thoại mang tiện lợi đến cho doanh nghiệp và khách hàng
Kết luận:
Phần mềm quản lý kinh doanh khách sạn – NextX CRM chính là 1 phần quan trọng để doanh nghiệp của bạn. Giúp doanh nghiệp trở nên phát triển hơn và tối ưu được các hoạt động kinh doanh. Không những tối ưu quá trình quản lý khách sạn online và offline mà còn đem đến hiệu quả cho việc chăm sóc khách hàng. NextX CRM đã tích hợp phần mềm quản lý khách sạn offline với online nhằm đồng bộ thông tin khách hàng. Đem đến những doanh thu và sự chuyên nghiệp cho doanh nghiệp.
Hãy đến ngay với chúng tôi để được tư vấn phần mềm một cách kĩ càng nhất cho bạn.
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |