Hiện nay, các doanh nghiệp ngày càng chú trọng đến việc áp dụng công nghệ để đáp ứng được kỳ vọng của khách hàng. Vì vậy, CRM dần được nhắc đến nhiều hơn và trở thành mối quan tâm lớn của các doanh nghiệp từ quy mô lớn đến vừa và nhỏ. Xu hướng phần mềm CRM – Quản lý quan hệ khách hàng đang phát triển không ngừng. Vậy thì phần mềm CRM là gì? Và lợi ích của phần mềm crm đem lại cho doanh nghiệp như thế nào? Cùng NextX tìm hiểu thêm về Phần mềm CRM thông qua bài viết dưới đây nhé! Để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX  cùng tìm hiểu thêm!

CRM là phần mềm gì ?

crm là gì

Xem thêm Phần Mềm Hỗ Trợ Chăm Sóc Khách Hàng “HOT” Nhất Hiện Nay

Đầu tiên, CRM là viết tắt của cụm từ Customer Relationship Management. Phần mềm CRM là sự kết hợp giữa công nghệ và chiến lược để cải thiện mối quan hệ của tổ chức với khách hàng.

Trước kia, CRM thường được biết đến như cơ sở dữ liệu – nơi lưu trữ thông tin của khách hàng. Ngày nay, CRM đã và đang đáp ứng là nền tảng cung cấp và quản lí dữ liệu thông tin của khách hàng. Công nghệ này hướng tới cải thiện quản lý tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng tiềm năng. Đồng thời, tăng cường quản lý cơ hội, tự động hóa và bảo mật nâng cao.

Phần mềm CRM cho doanh nghiệp này mang tới cho khách hàng những trải nghiệm độc đáo, liên tục. CRM giúp doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ tốt hơn bằng cách cung cấp các thông tin hoàn chỉnh về mọi tương tác của khách hàng, theo dõi, quản lí hoạt động kinh doanh, sắp xếp và ưu tiên các cơ hội của bạn và tạo điều kiện hợp tác giữa các nhóm khác nhau.

Quy trình hoạt động của phần mềm CRM

Nhờ sự hỗ trợ của chương trình CRM doanh nghiệp có thể dễ dàng quản lí thông tin thông tin về tài khoản, nhu cầu và các vấn đề của khách hàng.

Hệ thống CRM có quy trình hoạt động là mô hình vòng tròn khép kín bao gồm 5 điểm:

Sales – Tư vấn bán hàng
Marketing – Truyền thông
Service – Dịch vụ khách hàng
Analysis – Phân tích tập khách hàng
Collaborative – Kết hợp giữa các phòng ban hoặc với đối tác
Và khách hàng chính là vị trí trung tâm của 5 hoạt động đó.

Quy trình hoạt động khép kín của phần mềm CRM

Xem thêm Phần mềm CRM có quy trình hoạt động diễn ra như thế nào?

Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra:

NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One. Bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.

Lợi ích của phần mềm CRM mang lại cho doanh nghiệp

Cải thiện dịch vụ khách hàng

CRM cung cấp cho doanh nghiệp công cụ giúp dễ dàng quản lý và sắp xếp thông tin khách hàng 1 cách tự động hóa.  Điều này giúp tiết kiệm thời gian và tăng hiệu quả khi tương tác với khách hàng. Từ đó, chất lượng dịch vụ ngày càng được cải thiện.

Khi khách hàng cũ hài lòng với dịch vụ, họ có thể giới thiệu thêm khách hàng mới cho bạn 1 cách miễn phí. Nhờ vậy mà doanh thu và lợi nhuận của doanh nghiệp cũng tăng theo.

Quản lý và điều chỉnh Marketing phù hợp

Với CRM, phần mềm này giúp doanh nghiệp có thể triển khai các hoạt động Marketing nhanh chóng, hiệu quả. Có thể tạo các hoạt động marketing như gửi mail thông báo hoặc lên kế hoạch thực hiện cho các chiến dịch marketing,… Và tùy chỉnh để đảm bảo sự phù hợp với từng nhóm khách hàng.

Tăng cơ hội bán hàng, thúc đẩy doanh số

Hiện nay, hình thức bán hàng đa kênh có sự tăng trưởng mạnh mẽ. Việc tích hợp nhiều phương tiện giao tiếp qua mạng xã hội, chat, email… trên cùng 1 nền tảng để hợp lý hóa và cải thiện quy trình bán hàng. Các tính năng thông minh của phần mềm CRM cho phép doanh nghiệp thực hiện điều đó dễ dàng và còn thúc đẩy giao dịch với khách hàng.

CRM giải quyết được vấn đề bán hàng dàn trải. Bên cạnh đó, còn truyền tải thông điệp thương hiệu trên đúng kênh và đúng thời điểm.

Phần mềm CRM giúp thúc đẩy hoạt động kinh doanh

Xem thêm Top 5 phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center tốt nhất hiện nay

Tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng

Có 2 tỷ lệ quan trọng doanh nghiệp cần quan tâm đó là tỷ lệ duy trì khách hàng và tỷ lệ khách hàng rời bỏ. Việc sử dụng CRM để phân tích tâm lý và hỗ trợ giải đáp khách hàng sẽ giúp tăng tỷ lệ giữ chân.

Các công cụ CRM còn giúp đưa ra các bản báo cáo, thống kê và dự đoán về vòng đời của khách hàng. Dựa vào đó, doanh nghiệp có thể kịp thời đề ra chiến lược giải pháp đúng đắn.

Cải thiện phân tích dữ liệu

Doanh nghiệp có thể truy cập vào kho dữ liệu và đưa ra quyết định nhanh chóng. Và hiệu quả nhờ các công cụ phân tích của phần mềm CRM. Các thông tin được sắp xếp linh hoạt và phù hợp với mục đích kinh doanh của doanh nghiệp.

Việc cải thiện và phân tích dữ liệu phù hợp và thuận tiện cho các nhà quản lý và cả nhân viên bán hàng.

Tính năng thường có ở các phần mềm quản lý bán hàng đa kênh 

Công cụ CRM bao gồm nhiều tính năng khác nhau được thiết kế để phù hợp với chiến lược và mục đích kinh doanh của doanh nghiệp.

Tính năng của phần mềm CRM

Xem thêm Lý do doanh nghiệp thương mại dịch vụ hay công ty nên sử dụng CRM

Tự động hóa lưu trữ và phân tích thông tin khách hàng cùng các hoạt động liên quan: Cuộc hẹn, Cuộc gọi, email, lịch sử làm việc với khách hàng…
Quản lý các chiến dịch kinh doanh
Tự động hóa các hoạt động marketing, kết nối khách hàng trên đa kênh
Quản lý, đánh giá và phân loại khách hàng tiềm năng
Hỗ trợ tạo báo cáo, thống kê tự động
Quản lý email, tài liệu, bảng báo giá, hợp đồng
Thống kê báo cáo và theo dõi lịch làm việc của cá nhân, nhóm, các phòng ban
Kết nối nhân viên với nhau, giúp tăng hiệu quả làm việc nhóm.

Các tính năng trên đều được phần mềm NextX CRM đáp ứng đầy đủ kèm theo nhiều giải pháp chuyên sâu khác như: Tích hợp tổng đài Call Center, Tự động thu thập Data khách hàng, chia lead cho nhân viên Sale, Tích hợp Fanpage Facebook, Zalo OA, SMS, …

Đặc biệt khi đến với NextX CRM, doanh nghiệp có thể tích hợp thêm phần mềm bán hàng chuyên sâu PosX

Top 3 nhà cung cấp phần mềm CRM tốt và uy tín tại Việt Nam

Bạn có đang phân vân khi lựa chọn nhà cung cấp phần mềm CRM tốt và uy tín nhất để giúp bạn quản lý, chăm sóc và xây dựng tệp khách hàng hiệu quả cho doanh nghiệp. Nếu câu trả lời là có thì sau đây là 3 nhà cung phần mềm CRM mà chúng tôi đề xuất cho bạn.

Phần mềm Getfly CRM

phần mềm Getfly

Hệ thống CRM Fastwork

fastwork crm

Phần mềm NextX

nextcrm

Kết luận

Giờ đây, việc tiếp cận và hoạch định kế hoạch quản lí, chăm sóc khách hàng trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. Bài toán về quản lý quan hệ khách hàng hiệu quả vẫn luôn là câu hỏi khó với các doanh nghiệp hiện nay. Điều này không còn khó khăn nữa bởi CRM chính là công cụ hỗ trợ hiệu quả chỉ với vài thao tác nhỏ và đơn giản. Mọi thông tin khách hàng sẽ được thu thập và thống kê qua các báo cáo khoa học. Việc này giúp các doanh nghiệp tiếp cận, giao tiếp với khách hàng tốt hơn và xây dựng được các chiến dịch cho doanh nghiệp.

Bài viết liên quan   Chăm sóc khách hàng cũ: Yếu tố quan trọng trong kinh doanh

NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải.

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ

>>Giải pháp chính:

Phần mềm CRM

Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo

Phần mềm CRM cho bất động sản

Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành

Phần mềm CRM cho bảo hiểm

Phần mềm CRM cho vận tải logistic

Phần mềm CRM cho dược phẩm

Phần mềm CRM cho ô tô xe máy

Phần mềm CRM quản lý Spa

>>Phòng Marketing:

Phần mềm quản lý khách hàng

>>Phòng kinh doanh:

Phần mềm quản lý kinh doanh

Phần mềm quản lý công việc

Phần mềm định vị nhân viên thị trường

Phần mềm quản lý dự án

>>Phòng nhân sự:

Phần mềm quản lý nhân sự

Phần mềm giám sát nhân viên

Phần mềm quản lý chấm công

Phần mềm quản lý telesale

Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale

>>Phòng hỗ trợ khách hàng:

Phần mềm chăm sóc khách hàng

Loyalty App – app chăm sóc khách hàng

Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center

Phần mềm tổng đài ảo Call Center

>>Phòng hệ thống phân phối:

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH

Phần mềm DMS

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG

Phần mềm quản lý bán hàng

Hãy đánh giá bài viết này