Bán hàng là công việc chưa bao giờ dễ dàng. Đứng trước thách thức đó, nhiều nhà quản trị đã lựa chọn giải pháp sử dụng phần mềm. Nhưng giữa phần mềm bán hàng miễn phí và có trả phí, doanh nghiệp phải phân vân đưa ra lựa chọn vì loại nào cũng có những ưu, nhược điểm riêng. Nhằm giúp người quản lý có được sự so sánh tốt nhất, trong bài viết dưới đây NextCRM xin chia sẻ về lợi ích và hạn chế của hai loại phần mềm quản lý CRM này.

So sánh phần mềm quản lý CRM miễn phí và trả phí

Hiện nay trên thị trường có các phần mềm quản lý bán hàng khác nhau, bao gồm phần mềm miễn phí và trả phí. Mỗi Phan mem CRM sẽ có những ưu và nhược điểm riêng. Hãy dành ra 5′ để đọc và tự đánh giá phần mềm quản lý bán hàng nào sẽ phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn nhé.

1. Chính sách bảo mật

Phần mềm miễn phí dễ bị xâm nhập hơn

Các phần mềm miễn phí được làm sơ sài cũng có nghĩa là việc bảo mật cũng chẳng ngoại lệ. Dữ liệu công ty dễ dàng bị virus, mã độc xâm nhập và hacker có thể đánh cắp cho mục đích cá nhân. Điều này làm thất thoát nặng nề và ảnh hưởng xấu đến công ty.

Phần mềm trả phí bảo mật cao hơn

Chính sách bảo mật quyền riêng tư của các phần mềm quản lý CRM có phí cao và chặt chẽ hơn, giảm thiểu rủi ro đánh cắp dữ liệu từ bên ngoài. Với phần mềm hoàn chỉnh, nhà cung cấp chắc chắn sẽ là bên đứng ra chịu trách nhiệm nếu như dữ liệu của người dùng bị mất bởi hacker, virus xâm nhập. Đồng thời, hệ thống luôn được cập nhật và bảo trì, do đó người dùng hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng.

Phần mềm quản lý CRM có phí và miễn phí

Xem thêm:

Phần mềm CRM cho doanh nghiệp

Hệ thống CRM cho doanh nghiệp

2. Các thiết bị sử dụng

Phần mềm miễn phí bị hạn chế thiết bị

Thường cài đặt một lần, cố định vào một máy tính, không dùng được trên các thiết bị khác như điện thoại, tablet,..không có tính năng đồng bộ hóa dữ liệu khi mất mạng, mất điện.

Phần mềm trả phí kết nối rộng rãi

Có thể sử dụng trên máy tính bảng, điện thoại di động hệ điều hành iOS, Android, và laptop cầm tay. Dễ dàng quản lý từ xa. Vẫn bán hàng được khi mất mạng Internet và sẽ đồng bộ hóa dữ liệu khi có mạng Internet trở lại.

Phần mềm quản lý CRM có phí và miễn phí

3. Quản lý kho

Phần mềm miễn phí chỉ ở mức cơ bản

Với phần mềm quản lý CRM miễn phí, tính năng quản lý xuất nhập tồn ở mức cơ bản, tự động giảm trừ tồn kho khi bán. Chỉ quản lý hàng hóa thông thường, không quản lý được hàng đặc biệt như: hàng combo, hàng sản xuất, hàng lô date, hàng serie/imei,…

Phần mềm trả phí toàn diện, chuyên sâu

Quản lý hàng hóa xuất nhập tồn với 6 mặt hàng khác nhau. Hàng thông thường, hàng sản xuất, hàng combo đóng gói, hàng serie/imei, hàng lô date, hàng dịch vụ. Có tính năng cảnh báo hàng cận date. Ngoài ra còn có tính năng cảnh báo hàng dưới hoặc trên định mức tồn.

4. Chức năng bán hàng online

Phần mềm miễn phí không đa dạng

Thường không kết nối bán hàng online, chỉ dùng cho bán hàng tại cửa hàng. Điều này làm hạn chế sự mở rộng thị trường và quy mô kinh doanh của chủ bán hàng.

Phần mềm trả phí tích hợp nhiều nền tảng

Phần mềm quản lý CRM trả phí cho phép bạn kết nối bán hàng trên sàn TMĐT, quản lý tập trung về một phần mềm. Kết nối Facebook, Shopee, Lazada, Sendo,Tiki,..quản lý đơn hàng và khách hàng từ các kênh online.

Phần mềm quản lý CRM trả phí cho phép bạn kết nối bán hàng trên sàn TMĐT

5. Ngành hàng áp dụng phần mềm

Phần mềm miễn phí chỉ cho ngành truyền thống

Phần mềm quản lý CRM miễn phí chỉ thường sử dụng cho ngành hàng bán lẻ như tạp hóa, gia dụng.

Phần mềm trả phí phủ sức mọi ngành hàng

Thiết kế phù hợp với hơn 15 ngành hàng khác nhau, rải rác mọi lĩnh vực kinh doanh như: giáo dục, y tế, bảo hiểm ngân hàng, siêu thị điện máy, shop quần áo, tiệm cà phê, phòng tập Fitness,…

Phần mềm quản lý CRM có phí và miễn phí

Lời kết

Có thể thấy 2 loại phần mềm quản lý CRM này đều có điểm chung. Là những tính năng cơ bản về quản lý, bán hàng . Và khả năng kết nối với các bộ phần cứng như máy in hóa đơn, máy quét mã vạch.

Tuy nhiên, tùy mức giá tiền và độ hiện đại mà các phần mềm quản lý bán hàng có những điểm hạn chế khác nhau. Hãy trải nghiệm dùng thử để có cái nhìn chính xác nhất. Bạn bè người thân có thể tư vấn cho bạn rằng họ phù hợp với phần mềm nào, nhưng chỉ chính bạn trải nghiệm mới biết mặt hàng của bạn, cửa hàng của bạn phù hợp với phần mềm nào nhất.

Xem thêm:

Phần mềm CRM cho du lịch

Hệ thống CRM cho du lịch

Phần mềm CRM cho tài chính bảo hiểm

Bài viết liên quan : 5 mô tuýp quảng cáo sẽ phủ sức nóng trong năm 2022

NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải.

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ

>>Giải pháp chính:

Phần mềm CRM

Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo

Phần mềm CRM cho bất động sản

Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành

Phần mềm CRM cho bảo hiểm

Phần mềm CRM cho vận tải logistic

Phần mềm CRM cho dược phẩm

Phần mềm CRM cho ô tô xe máy

Phần mềm CRM quản lý Spa

>>Phòng Marketing:

Phần mềm quản lý khách hàng

>>Phòng kinh doanh:

Phần mềm quản lý kinh doanh

Phần mềm quản lý công việc

Phần mềm định vị nhân viên thị trường

Phần mềm quản lý dự án

>>Phòng nhân sự:

Phần mềm quản lý nhân sự

Phần mềm giám sát nhân viên

Phần mềm quản lý chấm công

Phần mềm quản lý telesale

Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale

>>Phòng hỗ trợ khách hàng:

Phần mềm chăm sóc khách hàng

Loyalty App – app chăm sóc khách hàng

Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center

Phần mềm tổng đài ảo Call Center

>>Phòng hệ thống phân phối:

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH

Phần mềm DMS

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG

Phần mềm quản lý bán hàng

Hãy đánh giá bài viết này