5 mô tuýp quảng cáo sẽ phủ sức nóng trong năm 2022

Là một nhà kinh doanh, bạn chắc hẳn rất để tâm đến cách thức làm sao để tiếp thị sản phẩm đến người tiêu dùng hiệu quả. Hiểu được mối bận tâm đó của độc giả, NextCRM sẽ mang đến một bài viết hữu ích về 5 mô tuýp quảng cáo sẽ lên ngôi và bùng nổ mạnh mẽ trong thời gian sắp tới.

1. Mô tuýp quảng cáo kể chuyện hấp dẫn

Yếu tố quan trọng nhất của bất kỳ câu chuyện nào là “xung đột”. Xung đột rất quan trọng vì nó mang lại cho nhân vật chính của bạn một thử thách để vượt qua. Nó tạo ra sự căng thẳng khiến khán giả quan tâm đến những gì sẽ xảy ra tiếp theo – khiến cho mô tuýp quảng cáo hấp dẫn người xem rất nhiều.

Xung đột có thể là bên trong (nhân vật của bạn có thể chiến đấu với các vấn đề tâm lý của chính mình) hoặc bên ngoài (anh ta có thể đối mặt với sự phản đối của các nhân vật khác, tự nhiên hoặc xã hội nói chung). Và có thể có nhiều hơn một xung đột trong câu chuyện của bạn. Bạn có thể để nhân vật của mình đối phó với cả xung đột bên trong và bên ngoài cùng một lúc.

Bạn cũng cần tìm ra vai trò của thương hiệu trong câu chuyện. Nó có tích cực giúp nhân vật vượt qua thử thách của mình không? Nó chỉ đơn giản là công nhận và ủng hộ cuộc đấu tranh của anh ta? Nó có thưởng cho anh ta khi cuối cùng anh ta chiến thắng? 

How to Tell a Story with your Analytics Reports - GameAnalytics

Bạn cũng cần tìm ra vai trò của thương hiệu trong câu chuyện mà mình kể

2. Nhân hóa sản phẩm như một con người

Nếu bạn đang gặp khó khăn khi cố gắng truyền đạt một khái niệm hay sản phẩm trừu tượng (thường là công nghệ), hãy thử cung cấp cho nó một chiều hướng con người.

Thực hiện mô tuýp quảng cáo này bằng cách nào? Hãy thử nhân cách hóa chủ thể của sản phẩm. Đặt cho nó một cái tên, hình dạng và giọng nói của con người. Đừng dừng lại ở đó. Bạn cần cung cấp cho nó một đặc điểm, tính cách và cảm xúc giống hệt con người để tăng tính gần gũi.

Chắc hẳn bạn từng biêt đến Chuột Mickey, khủng long Barney và cá Nemo được nhân hóa là có lý do. Công nghệ cũng đang tiếp thu những phẩm chất của con người. IBM’s Watson và Apple’s Siri gợi ý về tương lai nhân loại của nó.

3. Truyền thông điệp về áp lực xã hội (social pressure)

Là con người, chúng ta bị thúc đẩy và bị ám ảnh bởi những gì người khác nghĩ về chúng ta. Chúng tôi khao khát được yêu thích, ngưỡng mộ và tôn trọng bởi nhóm đồng nghiệp của chúng tôi. Và sự thật là chúng tôi sẽ làm hầu hết mọi thứ để phù hợp. Do đó, áp lực xã hội là một công cụ mạnh mẽ có thể được sử dụng để làm mô tuýp quảng cáo hiện nay.

Áp lực bạn gây ra có thể đến từ lời động viên, hoặc bêu xấu. Từ những social pressures mà bạn gửi gắm trong mô tuýp quảng cáo, đảm bảo rằng sản phẩm của bạn cũng có vai trò nhất định trong đó. Hoặc những câu thông điệp ý nghĩa do chính thương hiệu của bạn sáng tạo ra nên được xuất hiện ở cuối clip.

Social Pressure As a Burden and Weight on Shoulders - Symbolized by Word  Social Pressure on a Steel Ball To Show Negative Aspect Stock Illustration  - Illustration of poster, english: 173794684

Áp lực xã hội là một công cụ mạnh mẽ có thể được sử dụng để làm mô tuýp quảng cáo hiện nay.

4. Kết hợp với các thương hiệu khác

Hãy nghĩ về các sản phẩm, dịch vụ, sản phẩm của những thương hiệu khác mà bạn có thể kết giao. Tie-in không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn mang lại cho tất cả các thương hiệu liên quan đến nhiều nhãn cầu hơn so với việc họ tự mua. Mẹo để gắn kết thành công là tìm những thứ đi cùng nhau vô cùng hợp như bơ đậu phộng và thạch.

Một thương hiệu cà phê có thể gắn liền với một cửa hàng âm nhạc hoặc một hiệu sách. Một thương hiệu phần cứng máy tính có thể gắn liền với một thương hiệu phần mềm. Một thương hiệu xe hơi sang trọng có thể gắn bó với một thương hiệu bán hành lý hoặc câu lạc bộ chơi gôn cao cấp. Một công ty bất động sản có thể liên kết với một công ty lưu trữ.

Tóm lại, cả hai thương hiệu cần có chung một mục tiêu, cùng một đối tượng và tốt nhất là có cùng phương pháp phân phối, để dễ dàng hợp tác và đem lại thành công cho mô tuýp quảng cáo này.

Hợp tác kinh doanh - Tran Phu Print

5. Nhấn mạnh vào sự dễ thương

Nếu bạn đã từng vỗ về một chú chó con, xem video về mèo trên Facebook, thì bạn đã quen với sức mạnh của sự dễ thương. Dễ thương không chỉ có sức mạnh làm tan chảy trái tim mà còn có thể khiến mọi người dễ đồng cảm. Phổ biến nhất vẫn là những vật nuôi có những đặc điểm như: đầu to, mắt to, mũi nhỏ và má phồng.

Đây là lý do tại sao WWF sử dụng một con gấu trúc làm biểu tượng của họ chứ không phải loài kỳ giông khổng lồ Trung Quốc đang có nguy cơ tuyệt chủng. Và nó cũng giải thích vì sao  Hello Kitty và chuột Mickey kiếm được hàng tỷ đô la. Và đây cũng là lý do tại sao những chiếc xe ‘có khuôn mặt trẻ thơ’ như Mini, Beetle và Fiat 500 lại được ưa chuộng đến vậy.

Ở Nhật Bản, sự dễ thương (kawaii) có ở khắp mọi nơi, và các doanh nghiệp Nhật Bản lớn nhỏ đều sử dụng từ ‘cute’ để bán sản phẩm của họ. Ngay cả cảnh sát Nhật Bản cũng tiếp thị bằng một linh vật dễ thương.

WWF accused of funding guards who torture and kill in poaching war - BBC  News

WWF sử dụng một con gấu trúc làm biểu tượng của họ chứ không phải loài kỳ giông khổng lồ

Lời kết

Hy vọng với 5 mô tuýp quảng cáo trên, bạn sẽ nắm được cách thức cũng như bí kíp để triển khai chúng cho sản phẩm của doanh nghiệp mình. Bãn hãy nhanh chóng áp dụng thực tế để đem lại thành công nhé!

Xem thêm Phần mềm quản lý kinh doanh NextCRM

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM