Phần mềm CRM tích hợp Email Marketing siêu hiệu quả

Phần mềm CRM tích hợp Email marketing được xem là một chiến dịch hiệu quả cho hoạt động tiếp cận khách hàng của các doanh nghiệp. Không dừng lại ở việc tương tác và giữ chân khách hàng cũ, Email marketing còn là một công cụ quảng cáo hiệu quả sản phẩm, dịch vụ, chương trình khuyến mãi đến đối tượng khách hàng tiềm năng.

Cùng NextCRM tìm hiểu về Email Marketing và phần mềm CRM tích hợp email marketing tốt nhất hiện nay nhé.

Email marketing là gì

Email marketing/Tiếp thị qua email là hành động gửi thông điệp thương mại, thường là cho một nhóm người, sử dụng email. Theo nghĩa rộng nhất của nó, mọi email được gửi đến một khách hàng tiềm năng hoặc hiện tại có thể được coi là tiếp thị qua email.

CRM tích hợp Email Marketing là gì?

Tích hợp Email Marketing vào CRM cho phép bạn nâng cao, cải thiện mối quan hệ với khách hàng. Khi tích hợp Email Marketing vào CRM, bạn có thể theo dõi trực tiếp những tương tác của khách hàng, lịch sử mua hàng, thông tin khách hàng. Từ đó, doanh nghiệp của bạn sẽ dễ dàng phác thảo được chân dung khách hàng qua sở thích, hành vi, thói quen.

Lợi ích của phần mềm CRM tích hợp Email Marketing

  • Tối ưu chi phí quảng cáo
  • Thống kê chi tiết chiến dịch marketing
  • Tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu
  • Xây dựng thương hiệu
  • Tốc độ tiếp cận nhanh
  • Theo dõi hiệu suất chiến dịch Email Marketing
  • Việc quản lý dữ liệu sẽ dễ dàng hơn thông qua việc tự động hóa dữ liệu chính xác

Ai nên sử dụng phần mềm CRM tích hợp email marketing?

Email marketing phù hợp với hầu hết các tổ chức, cá nhân là những người có nhu cầu tiếp thị, bán hàng, quảng bá hình ảnh thương hiệu, sử dụng để chăm sóc khách hàng hiện tại đang có và tìm kiếm khách hàng mới tiềm năng, giới thiệu các chương trình khuyến mãi, ra mắt sản phẩm, dịch vụ mới.

Những doanh nghiệp bán hàng (sale), cửa hàng giao dịch, kênh thương mại điện tử, …. đều đang sử dụng phần mềm CRM tích hợp Email marketing rộng rãi. Điều này chứng tỏ sự đẳng cấp không thể bỏ qua của việc tiếp thị qua thư điện tử.

NextCRM – Phần mềm CRM tích hợp email marketing tốt nhất hiện nay

Với hơn 11 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyển đổi số, các hệ thống phần mềm quản lý từ năm 2010, không có gì ngạc nhiên khi NextCRM là công ty có phần mềm CRM tích hợp tính năng Email marketing đỉnh nhất hiện nay.

Phần mềm email marketing của NextCRM có gì khác biệt? Sau đây là một số nghiệp vụ chuyên sâu mà NextCRM cung cấp cho các khách hàng của mình

1. Phân loại nhóm khách và email

Phần mềm Email marketing của NextCRM sẽ lọc các email sống hay email đã chết để tránh bị đánh giá là gửi spam. Thêm nữa hê thống đưa ra chỉ tiêu phân loại nhóm khách hàng dựa vào hành vi mua hàng của khách hàng và doanh số bán hàng.

Phân loại nhóm khách hàng dựa vào hành vi mua hàng

2. Báo cáo phản hồi

Hệ thống tự động nhận các báo cáo phản hồi là khách hàng đã mở email chưa, có click vào link nào không, hay hiện tại họ vẫn chưa mở, và trong email template có thông tin unsubscribe giúp việc loại bỏ những khách nào không có nhu cầu nhận email.

3. Chiến lược remarketing email

Hệ thống remarketing đưa ra các chiến dịch bán hàng, theo sát khách hàng qua các khoảng thời gian một cách tự động theo kịch bản định sẵn, hỗ trợ marketing và sales chăm sóc khách hàng tốt hơn.

  • Phần mềm Email marketing có thể gửi email hàng loạt khách hàng trong CRM
  • Email được tích hợp trường trộn nhằm cá nhân hóa email, tăng tính chuyên nghiệp và hiệu quả của email
  • Tự động thông báo những khách hàng có hành động mở, click vào các đường link
  • Tích hợp chấm điểm khách hàng qua những tác vụ mở đọc click email
  • Hệ thống tự động đưa ra các sự kiện hoặc gửi email chúc mừng sinh nhật . và các sự kiện liên quan đến khách hàng đều được thiết lập tự động một cách cá nhân hóa và không spam để tăng tỉ lệ vào inbox trong các chiến dịch email marketing

email marketing

4. Chăm sóc khách hàng email

Phần mềm email marketing sẽ tự động gửi các email chăm sóc khách hàng theo các kịch bản về mua sản phẩm, đăng ký dịch vụ hoặc đăng ký hợp đồng theo từng mốc thời gian công việc với khách. Ngoài ra những thông tin cập nhật về doanh nghiệp cũng có thể email marketing automation cho khách.

5. Báo cáo Email marketing

Hệ thống báo cáo là 1 điều không thể thiếu với email marketing automation, khi chúng ta cần log hay track lại toàn bộ lịch sử remarketing với khách hàng, những kịch bản nào không hoạt động và tại sao không hoạt động, email nào khách mở, email nào không mở, tỉ lệ open bao nhiêu phần trăm, tỉ lệ click bao nhiêu phần trăm, test A/B thế nào.

Ngoài những báo cáo mang tính chất tỉ lệ, chúng ta cần những báo cáo mang tính hoạch định về các chiến dịch marketing, tỉ lệ vào inbox, tỉ lệ vào spam để tối ưu các chiến dịch email marketing, độ hiêu quả của các chiến dịch marketing đó, tính khả thi và sales forecast ước tính chúng ta thu được bao tiền từ các chiến dịch remarketing hay email marketing automation.

6. Chăm sóc khách hàng

Phần mềm CRM Email marketing sẽ tự động hóa tạo các email marketing automation chăm sóc khách hàng theo các điều kiện đặt trước như đăng ký hợp đồng, mua  sản phẩm. Theo hành vi của khách hàng sẽ có những kịch bản chăm sóc riêng, có template email riêng và nội dung chuyên biệt.

Kết

Vậy là bài viết trên đây, NextCRM đã tổng hợp lại và chia sẻ tới các bạn đọc về Email marketing và Phần mềm CRM tích hợp Email marketing tốt nhất hiện nay.  Nếu bạn có thắc mắc hoặc cần tư vấn thêm về Email marketing và các hoạt động liên quan tới CRM, vui lòng liên hệ chúng tôi tại đây để nhận được hỗ trợ sớm nhất.

Xem thêm Phần mềm quản lý kinh doanh vượt trội của NextCRM

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM