7 tính năng cốt lõi của Loyalty App bạn cần nằm lòng

Ngày nay, các doanh nghiệp có lẽ đã quá hiểu tầm quan trọng của việc giữ chân khách hàng. Đó cũng là lý do ngày càng nhiều doanh nghiệp xây dựng các ứng dụng Chăm sóc khách hàng. Chúng được gọi với cái tên chung là Loyalty App. Ở bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết 7 tính năng cốt lõi của Loyalty App cần có là gì nhé.

Loyalty app là gì?

loyaltyapp

Loyalty app hiểu nôm na là ứng dụng chăm sóc khách hàng thân thiết. Đây là một app truy cập trên điện thoại giúp cho chủ kinh doanh vừa bán được hàng vừa chăm sóc được khách hàng của mình.

Loyalty Points - Ripe for Disruption|IT|Blog|Crytocurrencies

7 tính năng cốt lõi của Loyalty App mà bạn cần nằm lòng

1. Đăng ký/Đăng nhập đơn giản

Tương tự như bất kỳ một ứng dụng nào, tính năng đăng ký/đăng nhập trong Loyalty App cũng cần đơn giản nhất có thể. Một số phương pháp đăng ký phổ biến như:

  • E-mail (Gmail)
  • Tài khoản mạng xã hội (Facebook)
  • Số điện thoại
  • Số thẻ khách hàng (Nếu doanh nghiệp của bạn đã triển khai chương trình thẻ thành viên)

Không nên bắt khách hàng phải nhập quá nhiều trường thông tin ở ngay bước đầu vì đó là trở ngại để khách hàng tải và dùng app của bạn.

The state of in-app spending [Report] | AppsFlyer

2. Lưu giữ thông tin cá nhân

Nếu bạn đã có thông tin từ CRM, hãy liên kết ngay để khách hàng không phải cung cấp lại. Nếu là khách hàng mới, bạn nên có thông tin về Tên, ngày sinh, số điện thoại/email. Chú ý không nên khai thác quá nhiều, tránh tạo cảm giác khó chịu.

Bạn có thể đưa ra phần thưởng nhỏ để khuyến khích khách hàng hoàn thiện hồ sơ cá nhân. Hoặc tạo bảng khảo sát ngắn để thu thập thông tin.

3. Tính năng tích điểm thưởng

Đây có lẽ là tính năng của Loyalty App quan trọng nhất. Nếu bạn đã có sẵn hệ thống reward, hãy tích hợp với Loyalty App. Có nhiều hình thức Reward, tùy thuộc vào lựa chọn của doanh nghiệp:

  • Mã giảm giá
  • Phiếu mua hàng
  • Tặng phẩm
  • Quy đổi thành tiền tiêu dùng

Để đổi được các phần thưởng trên, doanh nghiệp cũng có thể đưa ra nhiều hình thức để khách hàng “tích điểm”.

  • Đặt mua hàng: Hình thức phổ biến nhất, khách hàng được tích điểm dựa trên giá trị đơn hàng.
  • Viết đánh giá, review sản phẩm: Được sử dụng phổ biến ở các sàn TMDT như Shopee, Lazada hay các trang review như Foody, Tripadvisor
  • Hình thức khác: Đăng nhập mỗi ngày/ Chơi game/ Thực hiện nhiệm vụ…Ví dụ Shopee muốn tăng độ uy tín cho sàn TMĐT của mình nên áp dụng tặng 200 xu cho mỗi review có ảnh vả video….

Ứng dụng mua sắm online nào tốt nhất, giá rẻ nhất hiện nay? | websosanh.vn

4. Tính năng đặt hàng và thanh toán

Mua hàng online đã trở thành một thói quen mua sắm trong xã hội hiện đại. Nhất là với nhóm ngành F&B. Khách hàng đã quen với việc lên các ứng dụng giao hàng như Now, Grab, Baemin, chọn cho mình một món đồ uống, đồ ăn yêu thích.

Và thay vì phụ thuộc vào các nền tảng này quá nhiều, các chuỗi F&B cũng xây dựng ứng dụng cho riêng mình, điển hình là The Coffee House. Khách hàng của The Coffee House có thể dễ dàng order đồ uống, tích điểm đơn hàng, kiểm tra điểm, đổi thưởng… chỉ với một ứng dụng. Điều này có thể giúp gia tăng lòng trung thành của khách hàng cao hơn rất nhiều.

Loyalty App - Đặt hàng

Khách hàng của The Coffee House có thể dễ dàng order đồ uống, tích điểm và đổi thưởng

5. Tính năng Push Notification (Thông báo đẩy)

Thông báo đẩy là một tính năng của các Loyalty App rất phổ biến hiện nay. Chúng giúp nhắc nhở khách hàng truy cập vào ứng dụng của bạn. Chúng giúp bạn lan tỏa thông điệp từ doanh nghiệp với khách hàng. Các push notification thường gồm: chương trình ưu đãi, gợi ý mua hàng, nhắc giỏ hàng…

Tuy nhiên, đừng nên quá lạm dụng vì khách hàng có thể coi đó là spam và tắt tính năng này hoặc thậm chí là gỡ ứng dụng. Ngoài ra, nội dung trên Thông báo đẩy cũng cần được đầu tư. Những content thú vị, bắt “trend” sẽ khuyến khích khách hàng truy cập.

6. Lịch sử mua hàng, tích điểm, danh mục chi tiêu

Đây là tính năng của Loyalty App hữu ích cho cả doanh nghiệp và khách hàng. Khách hàng có thể kiểm tra, đối chiếu lịch sử giao dịch. Phía doanh nghiệp có thể nắm được thói quen mua sắm. Từ đó, đưa ra những chiến dịch, quảng cáo có tính cá nhân hóa cao. (Ví dụ: quảng cáo sản phẩm gì, vào thời gian nào…)

Đối với các siêu thị, chuỗi bán lẻ, danh mục chi tiêu là một tính năng phù hợp. Tương tự như lịch sử mua hàng, tính năng này giúp bạn có những gợi ý về các sản phẩm liên quan cho khách hàng

Cách kiểm tra thông tin mua hàng tại Thế Giới Di Động cực đơn giản - Thegioididong.com

7. Trò chơi (Gamification)

Game là một tính năng của Loyalty App vô cùng hiệu quả và thú vị nhằm thu hút người dùng. Nó là một cách để giới thiệu những ưu đãi hoặc tính năng mới cho khách hàng. Khách hàng chơi game trên ứng dụng của bạn đồng nghĩa với việc tăng thời gian dùng ứng dụng, tăng số lần truy cập. Từ đó cũng gia tăng khả năng bán hàng cho bạn.

Lời kết

Như đã đề cập từ đầu, Loyalty App ngày một trở nên quan trọng trong cuộc chiến thị phần. Doanh nghiệp của muốn tìm kiếm một hệ thống  chương trình chăm sóc khách hàng bằng ứng dụng? Bạn chưa có phần mềm này và đang tìm kiếm đối tác triển khai phù hợp thì hãy tham khảo NextCRM tích hợp Loyalty App của chúng tôi tại đây.

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM