Ngày nay, các doanh nghiệp có lẽ đã quá hiểu tầm quan trọng của việc giữ chân khách hàng. Đó cũng là lý do ngày càng nhiều doanh nghiệp xây dựng các phần mềm chăm sóc khách hàng. Chúng được gọi với cái tên chung là Loyalty App. Ở bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết 7 tính năng cốt lõi của Loyalty App cần có là gì nhé. Để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX cùng tìm hiểu thêm!
Loyalty app trên Phần mềm CRM là gì?
Loyalty app hiểu nôm na là ứng dụng chăm sóc khách hàng cũ thân thiết. Đây là một app truy cập trên điện thoại giúp cho chủ kinh doanh vừa bán được hàng vừa chăm sóc được khách hàng của mình. CRM và Loyalty App luôn được sử dụng rộng rãi trong doanh nghiệp.
Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra:
NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.
7 tính năng cốt lõi của Loyalty App mà bạn cần nằm lòng
1. Đăng ký/Đăng nhập đơn giản
Tương tự như bất kỳ một ứng dụng nào, tính năng đăng ký/đăng nhập trong Loyalty App cũng cần đơn giản nhất có thể. Một số phương pháp đăng ký phổ biến như:
E-mail (Gmail)
Tài khoản mạng xã hội (Facebook)
Số điện thoại
Số thẻ khách hàng (Nếu doanh nghiệp của bạn đã triển khai chương trình thẻ thành viên)
Không nên bắt khách hàng phải nhập quá nhiều trường thông tin ở ngay bước đầu vì đó là trở ngại để khách hàng tải và dùng app của bạn.
2. Lưu giữ thông tin cá nhân
Nếu bạn đã có thông tin từ Phần mềm quản lý bán hàng, hãy liên kết ngay để khách hàng không phải cung cấp lại. Nếu là khách hàng mới, bạn nên có thông tin về Tên, ngày sinh, số điện thoại/email. Chú ý không nên khai thác quá nhiều, tránh tạo cảm giác khó chịu.
Bạn có thể đưa ra phần thưởng nhỏ để khuyến khích khách hàng hoàn thiện hồ sơ cá nhân. Hoặc tạo bảng khảo sát ngắn để thu thập thông tin.
3. Tính năng tích điểm thưởng
Đây có lẽ là tính năng của Loyalty App quan trọng nhất. Nếu bạn đã có sẵn hệ thống reward, hãy tích hợp với Loyalty App. Có nhiều hình thức Reward, tùy thuộc vào lựa chọn của doanh nghiệp:
Mã giảm giá
Phiếu mua hàng
Tặng phẩm
Quy đổi thành tiền tiêu dùng
Để đổi được các phần thưởng trên, doanh nghiệp cũng có thể đưa ra nhiều hình thức để khách hàng “tích điểm”.
Đặt mua hàng: Hình thức phổ biến nhất, khách hàng được tích điểm dựa trên giá trị đơn hàng.
Viết đánh giá, review sản phẩm: Được sử dụng phổ biến ở các sàn Thương mại điện tử như Shopee, Lazada hay các trang review như Foody, Tripadvisor
Hình thức khác: Đăng nhập mỗi ngày/ Chơi game/ Thực hiện nhiệm vụ…Ví dụ Shopee muốn tăng độ uy tín cho sàn TMĐT của mình nên áp dụng tặng 200 xu cho mỗi review có ảnh vả video….
Xem thêm Vì sao sàn thương mại điện tử Shopee đạt được thành công rực rỡ?
4. Tính năng đặt hàng và thanh toán
Mua hàng online đã trở thành một thói quen mua sắm trong xã hội hiện đại. Nhất là với nhóm ngành F&B. Khách hàng đã quen với việc lên các ứng dụng giao hàng như Now, Grab, Baemin, chọn cho mình một món đồ uống, đồ ăn yêu thích.
Và thay vì phụ thuộc vào các nền tảng này quá nhiều, các chuỗi F&B cũng xây dựng ứng dụng cho riêng mình, điển hình là The Coffee House. Khách hàng của The Coffee House có thể dễ dàng order đồ uống, tích điểm đơn hàng, kiểm tra điểm, đổi thưởng… chỉ với một ứng dụng. Điều này có thể giúp gia tăng lòng trung thành của khách hàng cao hơn rất nhiều.
Xem thêm Bật mí về chiến lược marketing của The Coffee House
5. Tính năng Push Notification (Thông báo đẩy)
Thông báo đẩy là một tính năng của các Loyalty App rất phổ biến hiện nay. Chúng giúp nhắc nhở khách hàng truy cập vào ứng dụng của bạn. Chúng giúp bạn lan tỏa thông điệp từ doanh nghiệp với khách hàng. Các push notification thường gồm: chương trình ưu đãi, gợi ý mua hàng, nhắc giỏ hàng…
Tuy nhiên, đừng nên quá lạm dụng vì khách hàng có thể coi đó là spam và tắt tính năng này hoặc thậm chí là gỡ ứng dụng. Ngoài ra, nội dung trên Thông báo đẩy cũng cần được đầu tư. Những content thú vị, bắt “trend” sẽ khuyến khích khách hàng truy cập.
6. Lịch sử mua hàng, tích điểm, danh mục chi tiêu
Đây là tính năng của Loyalty App hữu ích cho cả doanh nghiệp và khách hàng. Khách hàng có thể kiểm tra, đối chiếu lịch sử giao dịch. Phía doanh nghiệp có thể nắm được thói quen mua sắm. Từ đó, đưa ra những chiến dịch, quảng cáo có tính cá nhân hóa cao. (Ví dụ: quảng cáo sản phẩm gì, vào thời gian nào…)
Đối với các siêu thị, chuỗi bán lẻ, danh mục chi tiêu là một tính năng phù hợp. Tương tự như lịch sử mua hàng, tính năng này giúp bạn có những gợi ý về các sản phẩm liên quan cho khách hàng
Xem thêm Ưu điểm vượt trội khi tích hợp call center với phần mềm CRM – NextCRM
7. Trò chơi (Gamification)
Game là một tính năng của Loyalty App vô cùng hiệu quả và thú vị nhằm thu hút người dùng. Nó là một cách để giới thiệu những ưu đãi hoặc tính năng mới cho khách hàng. Khách hàng chơi game trên ứng dụng của bạn đồng nghĩa với việc tăng thời gian dùng ứng dụng, tăng số lần truy cập. Từ đó cũng gia tăng khả năng bán hàng cho bạn.
Lời kết
Như đã đề cập từ đầu, Loyalty App ngày một trở nên quan trọng trong cuộc chiến thị phần. Doanh nghiệp của muốn tìm kiếm một hệ thống chương trình chăm sóc khách hàng bằng ứng dụng? Bạn chưa có phần mềm này và đang tìm kiếm đối tác triển khai phù hợp thì hãy tham khảo NextX CRM tích hợp App Loyalty của chúng tôi tại đây.
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |