1. Phần mềm CRM là gì?
Phần mềm CRM cho bán hàng online hay còn gọi là Customer Relationship Management (CRM) là quản lý quan hệ khách hàng. Có thể hiểu đơn giản là doanh nghiệp quản lý các tương tác với khách hàng. Từ đó hình thành các mối quan hệ kinh doanh.
2. Khi nào nên sử dụng phần mềm CRM?
-
Không biết chính xác khách hàng mục tiêu là ai
Trước khi lên bất kỳ kế hoach kinh doanh nào, bạn cần phải xác định rõ đối tượng khách hàng mà bạn nhắm tới là ai. Phải hiểu được nhân khẩu học, lối sống, hành vi sử dụng mạng xã hội, hành vi tiêu dùng để có thể đạt được mục đích kinh doanh.
Tuy nhiên, nếu bạn không thể xác định rõ chân dung khách hàng, không biết đa phần khách hàng bạn bao nhiêu tuổi, thường đặt mua hàng ở Facebook hay Web hay sàn TMĐT,… thì lúc này, phần mềm CRM sẽ tổng hợp và định hình tệp khách hàng chính giúp bạn.
Thông tin khách hàng
Thông tin khách hàng bị phân tán
Bạn sử dụng bao nhiêu kênh để thu thập thông tin khách hàng trong hệ thống kênh từ offline (sự kiện, cửa hàng…) đến online (Facebook, webinar, instagram, shopee…). Sẽ ra sao khi các kênh không có sự liên kết và thông tin khách hàng bị dàn trải ở nhiều nơi, việc chăm sóc lại khách hàng gặp nhiều khó khăn?
-
Thông tin khách hàng bị trùng lặp quá nhiều
Giả sử khách hàng của bạn mua hàng ở cả 2 kênh Shopee và Facebook. Công ty bạn có chiến lược gọi điện chăm sóc khách hàng mỗi mùa SALE đến, và mỗi nhân viên sẽ phụ trách 1 kênh. Hãy tưởng tượng xem, nếu nhân viên chăm sóc khách hàng trên Facebook gọi điện thông báo tặng quà SALE, một lúc sau lại có một nhân viên khác gọi tới tiếp thì khách hàng có thấy phiền phức và khó chịu không?
Nếu các tình huống khách hàng nhận được nhiều email có cùng nội dung, nhiều cuộc gọi trong cùng một thời điểm,… thường xuyên xảy ra thì đó là dấu hiệu bạn cần một phần mềm CRM gấp.
-
Thông tin khách hàng không được kết nối giữa các bộ phận
Đội marketing chạy chiến dịch quảng bá và thu được /SĐT khách hàng, nhưng bộ phận sale lại không gọi điện ngay để chốt đơn. Hoặc là bộ phận CSKH báo cho khách đến cửa hàng để nhận quà, nhưng nhân viên tại cửa hàng lại không nhận được thông tin để đưa quà cho khách,…
Nếu như dữ liệu khách hàng không được chia sẻ, kế thừa giữa các phòng ban, bộ phận hay nhân viên thì bạn cần một phần mềm CRM làm việc trên cùng một hệ thống.
-
Tỷ lệ quay lại mua hàng của khách hàng thấp
Giữ chân khách hàng cũ còn quan trọng hơn là thu thập khách hàng mới. Tuy nhiên, không nhiều doanh nghiệp làm tốt việc này. Dù sản phẩm của bạn tốt nhưng khách hàng đã mua cả tháng, cả năm cũng không quay lại, bạn cần xem lại nhân viên đã thực hiện tốt quy trình CSKH chưa?
Để tăng tỷ lệ quay lại của khách, bạn cần một chiến lược hợp lý, và lúc này một phần mềm CRM sẽ giúp bạn làm điều đó.
Với chức năng tạo Phễu khách hàng, phần mềm CRM hỗ trợ bạn xem xét quá trình mua hàng của khách hàng trước khi bắt đầu vào giai đoạn tư vấn.
-
Doanh nghiệp không kiểm soát được hoạt động bán hàng
Doanh nghiệp ngày càng phát triển tương đương số lượng khách hàng ngày càng tăng cao, tuy nhiên bạn lại không thể nào quản lý được các hoạt động trong bán hàng, không nắm được doanh thu mỗi ngày, doanh thu tháng chính xác, không biết công nợ công ty hay tình hình làm việc của mỗi nhân viên.
Có thể nói, chìa khóa phát triển của mọi doanh nghiệp là phải quản lý luồng khách hàng. Nó không chỉ hỗ trợ bạn tạo ra lợi nhuận mà còn giúp bạn tồn tại trong thị trường cạnh tranh khốc liệt hiện nay.
Xem thêm:Phần mềm CRM cho công ty dược
3. Phần mềm CRM tốt nhất hiện nay Next CRM
Thành lập từ năm 2010, phần mềm CRM NextCRM là một trong những sự lựa chọn hàng đầu mỗi khi các doanh nghiệp cần tìm giải pháp quản lý khách hàng. Trong thị trường CRM, NextCRM vẫn luôn vững vàng suốt 1 thập kỷ qua. Ưu thế của CRM là may đo theo nhu cầu của khách hàng – Không chỉ hỗ trợ khách hàng trong giai đoạn đầu sử dụng phần mềm mà còn TÙY CHỈNH PHẦN MỀM theo yêu cầu, theo nghiệp vụ đặc thù trong lĩnh vực của khách hàng.
Thấu hiểu vấn đề của khách hàng, phần mềm CRM NextCRM sẽ giải quyết các khó khăn bạn gặp phải:
1. Quản lý thông tin khách hàng
NextCRM đưa ra thông tin khách hàng toàn diện:
Tổng hợp thông tin khách hàng từ nhiều nguồn dữ liệu và tập hợp trên cùng một hệ thống phần mềm.
Báo cáo và phân tích về hành trình khách hàng một cách chi tiết và tổng quan, sở thích mua hàng..
Phân loại nhóm khách hàng dựa vào hành vi mua hàng của khách hàng và doanh số bán hàng.

Dựa vào những tiêu chí lọc, phần mềm sẽ đưa khách hàng vào những “bẫy” chiến dịch tiếp thị, bán hàng, chăm sóc phù hợp.
2. Tự động hóa tiếp thị, bán hàng, chăm sóc khách hàng
Next CRM đưa ra các phương pháp tiếp thị, bán hàng, chăm sóc khách hàng linh hoạt dựa vào việc phân loại nhóm khách hàng trước đó:
Tham khảo thêm: Phần mềm CRM cho phòng khám y tế
Có các thuật toán để chấm điểm cơ hội bán hàng theo các tiêu chí khác nhau như xác suất thành công, thời điểm chốt, dự kiến thu về bao tiền từ cơ hội bán hàng này.
Tự động lên lịch cuộc hẹn, gửi email và xử lý các hoạt động tiếp theo… một cách linh hoạt dựa vào quá trình trước đó.
Hệ thống remarketing tự động đưa ra các chiến dịch bán hàng, theo sát khách hàng theo kịch bản được định sẵn, hỗ trợ quá trình bán hàng, chăm sóc tốt hơn.
3. Quản lý bán hàng
NextCRM hỗ trợ bạn giám sát toàn bộ hành trình bán hàng, từ giai đoạn nhận biết đến giai đoạn quyết định mua.
Theo dõi đơn đặt hàng của khách.
Theo dõi danh sách các đơn hàng đã xuất , danh sách hàng trả lại , hàng bảo hành.
Tích hợp bán hàng đa kênh trên các sàn thương mại điện tử, facebook, fanpage, zalo..
4. Báo cáo và phân tích tài chính tinh gọn
Hệ thống tổng hợp dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau, sau đó phân loại nhóm các báo cáo theo kiểu folder, mỗi folder sẽ đáp ứng cho một mục đích cụ thể hoặc 1 đối tượng nhân viên cụ thể.
Bạn hoàn toàn có thể theo dõi các báo cáo từ tổng quan tới chi tiết mà không cần có mặt tại công ty.
Bài viết liên quan: Phần mềm bán hàng tạp hóa, siêu thị được tin dùng nhất hiện nay
Nếu bạn đang quan tâm đến phần mềm CRM NEXTCRM, hãy nhanh tay liên hệ 090 224 3822 để được tư vấn dùng thử miễn phí phần mềm và gói dịch vụ phù hợp nhé!
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |