1. Phải giỏi chuyên môn, nếu kinh doanh thì sản phẩm phải chất lượng

  • Không ai muốn tới phòng mạch của bác sĩ chuyên môn kém.
  • Không ai muốn gửi gắm con cái tới lớp học của giáo viên chuyên môn kém.

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể kiếm nhiều tiền bằng cách bán sản phẩm kinh doanh giá rẻ với số lượng lớn. Nhưng khách hàng không bao giờ tìm tới sản phẩm “cùi bắp” của bạn lần thứ 2 cả. Trong khi với sản phẩm chất lượng thì họ cứ bán quanh năm, ngày qua ngày, tháng qua tháng.

KIEM-NHIEU-TIEN

Xem thêm Bài học từ người bán hàng giỏi nhất thế giới – câu chuyện kinh điển

Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra: 

NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.

Ngược lại, mỗi khi đổ bệnh chúng ta thường tìm tới phòng khám của bác sĩ có tiếng, đầu ngành, trưởng khoa. Mỗi khi gửi gắm con theo học, bạn thường tìm tới những thầy, cô giáo kỳ cựu và danh tiếng nhất.

Nếu kinh doanh bằng chuyên môn. Dĩ nhiên chuyên môn của bạn phải tốt hoặc xuất sắc.

Trong khi đó nếu kinh doanh sản phẩm thì sản phẩm của bạn phải chất lượng cao. Hãy nhìn người ta xếp hàng khi iPhone ra mắt. Hãy nhìn những người đi xe Đức là không bao giờ quay trở lại xe Nhật, Hàn. Hãy nhìn những chiếc đồng hồ Rolex, một khi mua một chiếc là bạn sẽ mua tiếp chiếc thứ 2.

Nên nhớ, nếu kinh doanh bằng chuyên môn thì chuyên môn của bạn phải giỏi. Nếu kinh doanh sản phẩm thì sản phẩm của bạn phải chất lượng.

2. Phải giỏi tư duy hệ thống, tư duy chuỗi

KIEM-NHIEU-TIEN

Xem thêm  Tuy duy khác nhau giữa người nghèo và người giàu

Tư duy hệ thống là tư duy của những người muốn nhân bản số tiền mình kiếm được lên gấp nhiều lần.

Chẳng hạn khi đồng nghiệp hài lòng với việc bán được 1 hợp đồng là bạn đang nghĩ cách bán được 100 hợp đồng rồi.

Khi đồng nghiệp bán được 1 chiếc xe là bạn đang nghĩ cách bán được 100 chiếc xe rồi.

Nếu bạn kiếm tiền theo dạng đếm cua trong lỗ, thì là tư duy bán thời gian. Điều này mâu thuẫn nặng nề với tư duy hệ thống, tư duy chuỗi có thể mang tới lợi nhuận và phát tài.

Cùng một công sức như vậy, tôi muốn bán hàng cho 100 người chứ không phải 1 người.

Cùng một thời gian như vậy, tôi muốn kiếm tiền từ 100 người chứ không phải 1 người.

Đó là tư duy hệ thống, tư duy chuỗi mà bạn cần phải trang bị nếu muốn kiếm được thật nhiều tiền.

3. Phải giỏi bán hàng, marketing

KIEM-NHIEU-TIEN

Xem thêm Bí mật của người giàu có mà bạn phải biết

Khách hàng cũng như người bình thường thôi, rất muôn hình vạn trạng. Có người thì dễ thương, lịch sự, thân thiện. Có người thì khó chịu, thất thường đến mức “muốn đốt vía cho xong”.

Tuy nhiên nếu bạn cãi nhau tay đôi hay chửi bới khách hàng, đó là khi kỹ năng bán hàng của bạn còn non nớt.

Với marketing thì cũng không có gì khác. Muốn bán được hàng thì bạn phải có thông điệp. Bạn sẽ gửi thông điệp tới ai? Những người khách thân quen, những người khách đang chuẩn bị mua hàng, rồi những người khách chưa bao giờ nghĩ tới việc mua hàng?

Giỏi bán hàng và giỏi marketing là 2 yếu tố bắt buộc để kiếm được thật nhiều tiền. Nếu không giỏi 2 thứ này, bạn vẫn có thể kiếm được tiền, nhưng số tiền kiếm được sẽ chẳng đáng là bao.

4. Phải giỏi nói hoặc viết

Cuối cùng đó là khả năng giao tiếp của bạn. Nếu gặp khách hàng ngoài đời bạn phải biết cách giao tiếp. Giao tiếp sao để khách hàng thích mình, muốn ký hợp đồng với mình.

Trong khi nếu làm online, bạn càng phải giỏi việc kết nối và truyền tải thông điệp nhiều hơn.

Bán hàng trên website hay Facebook là một ví dụ. Muốn bán được hàng thì bạn phải viết giỏi. Viết sao người khác hứng thú với sản phẩm của bạn. Viết sao để người khác thôi thúc mua sản phẩm của bạn.

Trong khi với những kênh khác như Youtube thì bạn phải nói giỏi. Nói sao để người khác muốn nghe mình nói. Nói sao để truyền tải được thông điệp mình muốn tới khách hàng.

Giỏi nói hoặc giỏi viết là 2 yếu tố bắt buộc để kiếm được nhiều tiền. Nếu bạn không giỏi 2 kỹ năng này, bắt buộc bạn phải rèn luyện, hoặc sẽ phải chi ra rất nhiều tiền để người khác nói thay và viết thay cho bạn.

5. Kết luận

Đến giờ bạn đã biết mình phải giỏi cái gì để kiếm được nhiều tiền rồi đúng không? Tất nhiên những thứ tôi kể trên không dễ gì để đạt được. Nếu dễ thì có lẽ ai cũng trở thành triệu phú, tỷ phú hết rồi. Thế nên bạn phải học hỏi, trau dồi từng ngày để nâng cao trình độ hiểu biết, mở rộng kỹ năng và biến bản thân thành người giỏi nhất.Cùng NextX tìm hiểu, để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX  cùng tìm hiểu thêm!

Theo: Lai H./Trí thức Trẻ

Bài viết liên quan: Tổng hợp 4 kỹ năng cần thiết trong việc ra quyết định

NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải.

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ

>>Giải pháp chính:

Phần mềm CRM

Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo

Phần mềm CRM cho bất động sản

Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành

Phần mềm CRM cho bảo hiểm

Phần mềm CRM cho vận tải logistic

Phần mềm CRM cho dược phẩm

Phần mềm CRM cho ô tô xe máy

Phần mềm CRM quản lý Spa

>>Phòng Marketing:

Phần mềm quản lý khách hàng

>>Phòng kinh doanh:

Phần mềm quản lý kinh doanh

Phần mềm quản lý công việc

Phần mềm định vị nhân viên thị trường

Phần mềm quản lý dự án

>>Phòng nhân sự:

Phần mềm quản lý nhân sự

Phần mềm giám sát nhân viên

Phần mềm quản lý chấm công

Phần mềm quản lý telesale

Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale

>>Phòng hỗ trợ khách hàng:

Phần mềm chăm sóc khách hàng

Loyalty App – app chăm sóc khách hàng

Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center

Phần mềm tổng đài ảo Call Center

>>Phòng hệ thống phân phối:

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH

Phần mềm DMS

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG

Phần mềm quản lý bán hàng

Hãy đánh giá bài viết này