Nếu bạn chưa chính thức trở thành một nhân viên phân tích kinh doanh và hiện chưa được tuyển dụng thì một trong những cách tốt nhất để xây dựng kinh nghiệm là tình nguyện làm công việc phân tích kinh doanh. Tình nguyện cũng là một giải pháp tuyệt vời cho những người có vai trò hạn chế về cơ hội đảm nhận các nhiệm vụ phân tích kinh doanh. Hãy cùng NextX – Phần mềm crm chỉnh sửa theo yêu cầu tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra:
NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.
Lợi ích của việc làm tình nguyện viên với tư cách là một nhà phân tích kinh doanh
Trước tiên, chúng ta hãy nói về những lợi ích của việc tình nguyện với tư cách là một nhà phân tích kinh doanh.
Đầu tiên, bạn có thể mở rộng phần kinh nghiệm làm việc trong CV của mình bằng cách làm tình nguyện viên. Bạn có thể thêm công việc tình nguyện bạn làm mục gần đây nhất trong lịch sử công việc của mình, sử dụng chức danh “Nhà phân tích kinh doanh”. Điều này đặc biệt có giá trị đối với những người hiện không có hoặc có rất ít kinh nghiệm làm việc.
Thứ hai, bạn xây dựng kinh nghiệm thực tế của nhà phân tích kinh doanh để có thể trả lời những câu hỏi mà nhà tuyển dụng đưa ra trong các cuộc phỏng vấn tuyển dụng nhà phân tích kinh doanh.
Thứ ba, trải nghiệm này xây dựng sự tự tin của bạn. Khi bạn tham gia với các bên liên quan mới trong một tổ chức mới và thường là với các công nghệ mới, bạn sẽ dựa nhiều hơn vào các kỹ năng phân tích kinh doanh của mình và tự tin hơn vào khả năng của mình.
Ý tưởng số 1 – Tìm kiếm tổ chức phi lợi nhuận
Rất có thể các tổ chức phi lợi nhuận mà bạn quan tâm cần được hỗ trợ phân tích kinh doanh và không đủ khả năng để thuê một BA trong đội ngũ nhân viên toàn thời gian của họ. Các tổ chức phi lợi nhuận có các quy trình kinh doanh, thường là những quy trình quan trọng.
Trường hợp thực tế:
Một người tham gia khóa học đã đến nhà thờ địa phương của cô ấy để tìm cơ hội. Cô nhận thấy khóa học là một cái cớ hoàn hảo để khiến họ cho cô cơ hội tình nguyện viên BA và phân tích quy trình tuyển dụng tình nguyện viên.
Cô ấy đã lặp đi lặp lại một số mô hình trực quan vẽ tay. Trong khi làm việc và làm lại quy trình, cô ấy đã kết hợp bốn quy trình thành một và đơn giản hóa cách nhìn nhận. Kết quả của quá trình lặp đi lặp lại này (đây là một phần rất bình thường của phân tích), cô ấy đã học được cách đi đến mức độ chi tiết phù hợp và tự tin hơn vào kỹ năng của mình.
Bạn sẽ nhận thấy rằng bằng cách chọn các chi tiết có liên quan nhất, bạn có thể định hình trải nghiệm này theo một cách mạnh mẽ và hấp dẫn hơn nhiều. Hãy ghi nhớ bài học này – đừng đánh giá thấp giá trị của các cơ hội để tăng thêm uy tín nghề nghiệp của bạn.
Ý tưởng số 2 – Hướng đến các doanh nghiệp nhỏ
Giống như các tổ chức phi lợi nhuận, các doanh nghiệp nhỏ thường không có khả năng thuê một BA toàn thời gian nhưng chắc chắn đang cần các dịch vụ BA. Một người đã tình nguyện làm việc tại một hiệu thuốc địa phương, chủ của hiệu thuốc này tình cờ có mối quan hệ tốt trong ngành mục tiêu của cô ấy. Cô ấy tình nguyện giúp đỡ hiệu thuốc địa phương để tìm ra lý do tại sao lại có nhiều sai sót và vấn đề khi họ mua thuốc theo toa. Sau những giờ làm việc chuyên nghiệp, cô ấy đã ghi lại quy trình kinh doanh hiện tại và xác định nguồn gốc của nhiều lỗi. Công việc của cô có hiệu quả đến mức chủ hiệu thuốc đã yêu cầu cô tiếp tục ở lại và giúp họ giải quyết các vấn đề.
Khi được ngỏ lời chuyển sang công việc được trả lương, cô ấy đã cẩn thận từ chối. Tuy nhiên, chủ hiệu thuốc có mối quan hệ tốt trong ngành nghề mục tiêu của cô ấy và đã giới thiệu cô ấy. Vài tuần sau, cô ấy có thể tận dụng kinh nghiệm của BA mới này để vượt qua vòng phỏng vấn ban đầu. Cô ấy đã có được một kinh nghiệm có giá trị để thêm vào phần lịch sử công việc trong CV của mình và nói về nó trong các cuộc phỏng vấn xin việc.
Tìm vị trí tình nguyện viên bằng cách tận dụng TẤT CẢ các kết nối của bạn
Hãy nghĩ về những kết nối có sẵn, những đồng nghiệp trong quá khứ, những tổ chức mà bạn tin tưởng và ủng hộ cũng như những tổ chức mà bạn là khách hàng. Và đừng bỏ qua bạn bè và gia đình. Đừng bỏ qua bất kì cơ hội nào.
Đây là điều thực sự QUAN TRỌNG
Khi bạn lần đầu tiên tiếp cận một tổ chức về việc tình nguyện viên phân tích kinh doanh, họ có thể không hiểu lời đề nghị của bạn. Đó có vẻ như là kết thúc của câu chuyện, nhưng không phải vậy. Cũng giống như rất nhiều công ty ngoài kia, những người rất cần tình nguyện viên không nhất thiết phải hiểu vai trò nhà phân tích kinh doanh. Điều đó có nghĩa là họ không hiểu lời đề nghị của bạn.
Thay vào đó, hãy đặt những câu hỏi thăm dò để tìm ra một số điểm khó khăn mà bạn có thể giúp họ giải quyết bằng cách sử dụng các kỹ thuật phân tích kinh doanh. (Và trong quá trình này, bạn sẽ sử dụng một số biện pháp khơi gợi.) Sau đó, hãy đề nghị giúp họ giải quyết một vấn đề cụ thể.
Sử dụng Chương trình học và Chứng chỉ của Bạn
Thực tế là mọi người muốn giúp đỡ những người đang giúp đỡ chính họ. Khi bạn đề cập rằng bạn đã đầu tư vào một khóa học và được yêu cầu áp dụng những gì bạn đang học như một phần của việc nhận được chứng chỉ ACBA, bạn sẽ thấy nhiều người hơn đang tiếp nhận yêu cầu của bạn. Đối với một điều, họ biết bạn nghiêm túc với lời đề nghị của mình bởi vì bạn đã đầu tư vào bản thân. Đối với những người khác, họ biết bạn sẽ được hỗ trợ và tận dụng việc học tập trong công việc, và điều đó giúp họ tin tưởng và tin tưởng vào công việc của bạn. Cách làm tình nguyện này cũng tạo ra ranh giới rõ ràng giữa những gì bạn sẽ làm với tư cách là một tình nguyện viên, điều này có thể giúp mở ra công việc được trả lương. Nhưng trước tiên, bạn phải bắt đầu ngay bây giờ.
Cre: Bridging The Gap
Xem thêm: Bài viết liên quan: Bí quyết để trở thành nhà kinh doanh lý tưởng nhất
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |