Những điều doanh nghiệp nên biết về tính năng 360 độ khách hàng

Chế độ xem 360 độ khách hàng là tính năng của CDP (Customer Data Platform), một bức tranh tổng thể, từ đầu đến cuối về hành trình và trải nghiệm của khách hàng với một công ty cũng như cảm nhận của họ tại các bước tiếp xúc của họ đối với doanh nghiệp. Cùng NextX tìm hiểu, để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX  cùng tìm hiểu thêm!

goc-nhin-360-do-khach-hang

Xem thêm Top 6 phần mềm quản lý bán hàng đa kênh tốt nhất hiện nay

Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra:

NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.

Nền tảng cá nhân hóa trải nghiệm trên môi trường đa kênh, Một khách hàng có nhiều điểm chạm trên nhiều kênh và nhiều bộ phận khác nhau. Vậy làm thế nào để nhận ra họ?

Lợi ích của Customer 360 view:

  • Phân phối đúng dịch vụ đến đúng người, đúng thời điểm

Dựa vào tính năng này của CDP, các nhà tiếp thị có thể biến Data Insight → Action, doanh nghiệp sử dụng dữ liệu đó để cung cấp dịch vụ phù hợp vào đúng thời điểm, thông qua bất kỳ ở kênh nào ( đa kênh omnichannel). Giúp khoảng cách giữa doanh nghiệp và khách hàng gần gũi hơn, tương tác 1-1.

Cách hiệu quả nhất để phát triển sự trung thành của khách hàng là đưa cho khách hàng những điều mà họ đang tìm kiếm. CDP trang bị cho đội ngũ marketing những insight khách hàng tốt nhất và dữ liệu thời gian thực.

goc-nhin-360-do-khach-hang

Xem thêm Customer Journey hành trình khách hàng trong Marketing

Với việc thiếu sự thống nhất về danh tính khách hàng, việc nhất quán trong trải nghiệm của khách hàng là không thể.

CDP thu thập và ghi nhận dữ liệu trong quá trình trải nghiệm dịch của khách hàng tại công ty, vì thế các nhà quản lý có thể trả lời được “Gần đây anh ta thích thú với cái gì? Làm sao để giảm tỉ lệ từ bỏ giỏ hàng?,….”

  • Dự đoán xu hướng hành vi khách hàng

Dựa vào góc nhìn 360 độ khách hàng, doanh nghiệp hoàn toàn có thể dự đoán xu hướng, hành vi mua hàng trong tương lai. Cụ thể, sẽ trả lời được các câu hỏi sau đây:

Những ai có thể sẽ là khách hàng tiếp theo?

Họ đang quan tâm cái gì?

Cách tốt nhất để tiếp cận họ?

Điều này sẽ giúp các nhà quản lý có thể định hình được chiến lược tiếp cận mới hiệu quả.

  • Cải thiện CSKH, gia tăng cơ hội bán hàng

Khâu chăm sóc khách hàng có thể được cải thiện dựa trên lịch sử mua hàng và giảm giá đặc biệt cho họ. Các khoản giảm giá này sẽ dựa trên các sản phẩm / dịch vụ mà họ đã thể hiện sự quan tâm trước đó.

Đánh giá phản ứng của khách hàng với các khoản giảm giá này, dựa trên dữ liệu thu thập được, các trung tâm liên hệ sẽ có thể xác định ưu đãi nào thu hút được phản ứng tốt nhất từ khách hàng.

Vậy doanh nghiệp nào nên áp dụng CDP?

goc-nhin-360-do-khach-hang

Xem thêm Customer Data Platform (CDP) – Giải pháp thúc đẩy hiệu quả bán hàng

Hiện nay, có thể nói CDP áp dụng được hầu hết tất cả lĩnh vực, đặc biệt các lĩnh vực bán lẻ (RETAILING), F&B, E – commerce,… CDP không chỉ mang lại cho khách hàng một trải nghiệm liền mạch giúp tăng sự hài lòng và thúc đẩy mua hàng mà còn đồng bộ hóa thông tin giữa các phòng ban, giúp quá trình làm việc giữa MKT – SALES – CSKH được xuyên suốt và trơn tru.

Nguyễn Tuấn

Bài viết liên quan:Phương pháp thu thập và phân tích dữ liệu khách hàng

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM