Bài viết dưới đây sẽ là bài học với các nguyên tắc xã giao cơ bản mà bạn phải biết trong xã hội mà cả đời người chưa chắc đã học xong. Cùng NextX – Phần mềm định vị nhân viên thị trường tìm hiểu và đọc bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé!
Nguyên tắc xã giao cơ bản nhất
Nguyên tắc xã giao cơ bản nhất là Làm người phải chân thành, đừng kiêu ngạo; khiêm tốn nhưng đừng khiến mình trở nên quá nhỏ bé; thái độ làm việc phải hết mình, đừng giả vờ cố gắng, học cách “dụi mắt bảy lần”, cẩn thận không để bị lừa cũng là một loại bản lĩnh.
Cho đi và nhận lại
Đừng bao giờ nghĩ rằng bạn cho ai cái gì thì nhất định phải nhận lại từng đó từ người ấy, đặc biệt là tình cảm. Nếu mọi thứ đều có thể sòng phẳng thì trên đời đã không có nhiều bi kịch như vậy.Học cách biết ơn, học cách trở thành “quý nhân” của người khác, rồi bạn có thể gặp được “quý nhân” của mình.
Không bình luận xấu, tốt
Trước mắt không bình luận người khác tốt xấu, sau lưng không bàn tán thị phi. Chỉ có những kẻ ng.u n.g.ố.c và vô công rồi nghề mới đi bàn tán sau lưng người khác.
Ngay thẳng
Học cách “đứng thẳng người”, đừng khom lưng cúi đầu. Bạn cần biết rằng bạn càng tỏ ra yếu đuối, người khác càng nảy sinh ra cảm giác muốn bắt nạt bạn.
Khiêm tốn
Khiêm tốn nhưng không được thấp cổ bé họng, không có lập trường. Khiêm tốn là một trí tuệ giúp sinh tồn, là đạo làm người trong xử thế, nhưng thấp cổ bé họng lại cho thấy năng lực thấp kém, là biểu hiện của kẻ vô năng.
Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra:
NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.
Giữ thể diện cho người khác
Học cách giữ thể diện cho người khác, đó mới là thể diện lớn nhất của bản thân. Tuyệt đối đừng để người khác cho bạn “thể diện”, kể cả khi bạn cầu xin người khác giữ thể diện cho mình.
Không nghe ngóng chuyện riêng của người khác
Đừng bao giờ nghe ngóng chuyện riêng tư của người khác. Khi bạn thích đi “hóng hớt” chuyện của người khác, người ta sẽ cho rằng bạn muốn xen vào chuyện riêng của họ. Người thông minh sẽ vĩnh viễn giữ khoảng cách với bạn, người hẹp hòi sẽ tìm cách “chơi” lại bạn.
Cận thận với sự tiếp cận đột ngột
Cẩn thận với những người đột nhiên cố ý tiếp cận bạn hoặc nối lại tương tác với bạn mà không nêu ra lý do cụ thể ngay từ đầu.
Tôn trọng người khác khi nói chuyện
Nguyên tắc xã giao cơ bản mà NextX muốn đề cập đến là. Nói chuyện với người khác, đừng nhìn điện thoại, trừ phi bạn có ý định muốn kết thúc cuộc nói chuyện.
Đừng hứa suông
Đừng hứa hẹn với người khác điều gì, nhớ rằng: lời hứa nhất định phải được thực hiện, nếu không người khác sẽ gắn cho bạn cái mác “không đáng tin”.
Không than phiền
Người hay than phiền tưởng là phàn nàn có thể giải tỏa tâm lý u ám, nhưng họ đã tìm sai cách. Than phiền là cách tập hợp năng lượng tiêu cực nhanh nhất, bạn càng than thở nhiều, tâm trạng càng không tốt, mọi việc sẽ càng không thuận lợi.
Giữ chừng mực với các mối quan hệ
Quan hệ có thân thiết tới đâu, cũng cần giữ chừng mực. Người không biết chừng mực là người không có quy tắc, người khác tự nhiên sẽ không tôn trọng hay thích bạn, và tất nhiên cũng sẽ chẳng muốn giúp bạn.
Giữ khoảng cách nhất định với người khác
Giữ khoảng cách nhất định với người khác giới mới là quan hệ xã giao đúng mực nhất.
Không nhận sự giúp đỡ miễn phí
Đừng bao giờ để người khác giúp bạn miễn phí. Chỉ khi bạn trả phí cho sự giúp đỡ của người khác, bất kể dưới dạng gì, hay nói đơn giản là có qua có lại thì bạn mới có thể đường đường chính chính ngẩng cao đầu.
Học cách chậm lại
Càng vội vàng càng dễ hỏng việc. Xã hội xô bồ, vồn vã, chỉ khi bạn “tĩnh” lại, bạn mới có thể tránh được rắc rối mà khi vội vã, hỗn loạn bạn không nhìn thấy. Không sợ chậm, chỉ sợ dừng.
Nhận thức rõ ai mới là vai chính
Hoàn cảnh mỗi cuộc giao tiếp qua lại đều khác nhau, nhân vật chính mới là quan trọng nhất. Đặc biệt là khi người khác mời bạn ăn cơm hay tụ tập, đừng bao giờ ra vẻ ta đây, coi mình là trung tâm, nhớ rằng: ánh đèn sân khấu không được làm lu mờ nhân vật chính.
Xem thêm: 8 cách kiềm chế cảm xúc khi gặp sự cố-Phương pháp giao tiếp hiệu quả
Tạo lập mối quan hệ win-win
Mọi mối quan hệ xã giao đều nên được thiết lập trên cơ sở mọi bên đều thắng, nếu chỉ khư khư một mình bạn thắng, một mình bạn có lợi, thì thực ra là bạn đang thua.
Nói chuyện với người có cùng quan điểm
Đừng bao giờ gảy đàn cho trâu nghe, gặp kẻ ngang ngược, bảo thủ, dứt khoát mà tránh xa họ ra.
Nói chuyện với người có cùng “tần số”
Đừng bao giờ tranh luận với những người không cùng tầng tri thức với bạn, bởi lẽ họ sẽ kéo bạn xuống tầng tri thức của họ rồi sau đó tranh luận với bạn không hồi kết.
Xây dựng mối quan hệ lành mạnh
Thà cô đơn, cũng phải dừng các mối quan hệ xã giao vô dụng lại. Những mối quan hệ vô dụng sẽ chỉ lôi bạn xuống tầng lớp thấp hơn mà thôi, rời xa những mối quan hệ xã giao không đâu mới là lựa chọn đúng đắn nhất.
Kiểm soát cảm xúc
Đừng bao giờ chịu để cảm xúc tiêu cực chi phối, kiểm soát cảm xúc cá nhân mới giữ lại được cái phúc, cái duyên của bạn. Không biết quản lý cảm xúc của bản thân, bạn sẽ đuổi người khác đi lúc nào không hay.
Trên đây là 21 Nguyên tắc xã giao cơ bản nhất mà mỗi người nên nắm bắt và học hỏi. Để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX cùng tìm hiểu thêm!
Nguồn sưu tầm
Bài viết liên quan Áp dụng công thức 21-3-6-5 giúp bạn kỷ luật bản thân
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |