Với sự thay đổi trong nhu cầu của người tiêu dùng, cùng tình hình thị trường khó khăn vì Covid-19, nhiều doanh nghiệp phải thay đổi mô hình kinh doanh để phù hợp với xu hướng mới trong trạng thái “bình thường mới”. Ước tính hiện có 70% người dùng Internet hàng ngày với thời gian sử dụng trung bình 6,5 tiếng mỗi ngày. Đây chính là cơ hội lớn để doanh nghiệp thúc đẩy các kênh bán hàng trực tuyến. Chuyển đổi số dần dần cũng đã và đang đi vào đời sống, vậy hãy cùng NextX review về chủ đề này nhé.
NỀN TẢNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ ECOMMERCE PLATFORM LÀ GÌ?
Ngày nay báo đài nói rất nhiều đến chuyển đổi số, các giải pháp công nghệ giúp việc bán hàng tốt hơn, chăm sóc khách hàng tốt hơn hay các giải pháp công nghệ tích hợp với các nền tảng thương mại điện tử, các sàn thương mại điện tử như Tiki, Lazada, Shopee hay Sendo. Những nền tảng thương mại điện tử đang dần dần đi vào cuộc sống. Ngoài những nền tảng lớn ra, doanh nghiệp cũng cần phải xây dựng nền tảng thương mại điện tử – ecommerce platform cho riêng mình, dần dần bước chuyển đổi số, ngoài những nền tảng lớn ra, các doanh nghiệp cũng dần nhận biết được đó là xây trên đất nhà người khác, chứ không phải đất nhà mình, nên xu hướng tự xây dựng nền tảng thương mại điện tử cùng phần mềm đang trở lên cấp bách hơn. bao giờ hết.
E-commerce (Viết tắt của từ Electronic commerce) là mô hình kinh doanh cho phép các công ty và cá nhân mua bán mọi thứ qua internet. Trong khi kinh doanh điện tử đề cập đến tất cả các khía cạnh của hoạt động kinh doanh trực tuyến, thì thương mại điện tử đề cập cụ thể đến giao dịch hàng hóa và dịch vụ.
Các hoạt động chính của thương mại điện tử là gì?
Điều hành một cửa hàng thương mại điện tử không hề dễ dàng, đặc biệt nếu bạn tự làm. Có rất nhiều nhiệm vụ bạn cần làm để đảm bảo rằng mọi thứ chạy trơn tru. Đó có thể là trang web bạn cần quản lý, làm hài lòng khách hàng, đơn đặt hàng cần thực hiện, tài khoản cần lưu giữ và nhiều hơn nữa. Sau đây là một số hoạt động chính của Thương mại điện tử:
- Tạo lượng truy cập cho trang web bán hàng
- Chăm sóc khách hàng
- Quản lý hàng tồn kho
- Cập nhật nội dung cho trang web bán hàng
- Giám sát KPI
- Cập nhật hoạt động trên Mạng xã hội
Xem thêm nên kinh doanh mặt hàng gì trên shopee
Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra:
NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM; phần mềm chăm sóc khách hàng; phần mềm quản lý khách hàng; phần mềm quản lý kinh doanh; phần mềm quản lý hệ thống phân phối; phần mềm DMS; phần mềm giám sát nhân viên thị trường; phần mềm quản lý telesale; phần mềm tổng đài CSKH Call Center... hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.
Top 6 nền tảng thương mại điện tử ecommerce platform tốt nhất hiện nay
NEXTCRM TÍCH HỢP NỀN TẢNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ ECOMMERCE PLATFORM VỚI CRM
Next CRM tự hào là đơn vị đi đầu trong giải pháp phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng tại Việt Nam với hơn 2.000 khách hàng trên toàn quốc cùng 11 năm kinh nghiệm triển khai phần mềm CRM.
Phân hệ tích hợp nền tảng ecommerce platform gồm các phân hệ:
1. Nền tảng phần mềm bán hàng:
Đầy đủ phân hệ quản lý nhập hàng, kho hàng, bán hàng, thu chi, công nợ và các báo cáo tài chính, tích hợp các sàn thương mại điện tử, tích hợp các đối tác giao hàng.
2. Nền tảng phần mềm CRM:
Các phân hệ CRM đa kênh, thu thập dữ liệu đầu mối từ facebook, email, sms, zalo… cùng thống kê truy vết khách hàng truy cập trên website, lấy thông tin landing page, website… hệ thống báo cáo thông minh thu thập hành vi khách hàng vào website, các đơn hàng khách hàng vào, các đơn hàng đặt hàng từ website…
3. Marketing Automation chuyên dụng cho nền tảng Ecommerce Platform:
Hệ thống marketing automation chuyên cho nền tảng thương mại điện tử, hỗ trợ tự động hóa bán hàng và tự động hóa marketing khi khách hàng đặt hàng trên website qua cổng thanh toán, các chương trình marketing automation khi khách đặt hàng, thông báo tình trạng đơn hàng…
4. Chương trình chiết khấu khuyến mại
Nền tảng hỗ trợ quản lý các chương trình chiết khấu khuyến mai, quản lý voucher đơn hàng… thống kê giao dịch, hệ thống có 13 chương trình chiết khấu khuyến mãi tích điểm, các chương trình áp dụng theo giờ hoặc chi nhánh hoặc theo kho, linh hoạt.
5. Nền tảng thanh toán trực tuyến – NỀN TẢNG ECOMMERCE PLATFORM
Nền tảng hỗ trợ quản lý thanh toán trực tuyến, có thể tích hợp thanh toán qua các kênh thanh toán online.
PosX TÍCH HỢP NỀN TẢNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ ECOMMERCE PLATFORM VỚI PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG PosX
PosX là nền tảng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh chuyên ecommerce hàng đầu tại Việt Nam, với các tính năng tích hợp tổng đài ảo, hệ thống marketing automation khi tích hợp cùng Next CRM, kết nối chat đa sàn như Facebook, Zalo, các sàn thương mại điện tử… Ưu điểm của PosX và tính năng đầy đủ và giá cả hợp lý
Magento
Magento là 1 trong top 5 nền tảng thương mại điện tử hàng đầu trên thế giới hiện nay. Cụ thể hơn, Magento là nền tảng thương mại điện tử mã nguồn mở lớn nhất và khó nhất của ngôn ngữ lập trình PHP, sử dụng mô hình MVC (Model-View-Controller) và lập trình hướng đối tượng (OOP).
Ngoài ra, Magento được sử dụng như một nền tảng thương mại điện tử giúp xây dựng và phát triển các website thương mại điện tử dựa trên nền tảng Zend Framework. Đây cũng là cơ sở giúp Magento có khả năng tích hợp với vô số phần mềm, ứng dụng, tiện ích của các bên thứ 3 – một trong nhiều lý do khiến Magento là nền tảng thương mại điện tử đáng sử dụng nhất.
Shopify
Shopify là giải pháp bán hàng đa kênh không đòi hỏi người dùng phải có kiến thức về website, hosting hay HTML để sử dụng. Nền tảng này cho phép bạn tạo website bán hàng trực tuyến trên các kênh thương mại điện tử với những tính năng như giỏ hàng, thanh toán hay xử lý đơn hàng. Với sự phổ biến hiện nay, Shopify cũng thuộc top 5 nền tảng thương mại điện tử hàng đầu hiện nay.
OpenCart
Giống như WordPress, OpenCart là một loại hệ thống quản lý nội dung (CMS) lý tưởng dành cho các mô hình thương mại điện tử với nhiều tính năng nâng cấp hơn. Đây là một mã nguồn mở, thiết kế đặc biệt cho các công ty thương mại điện tử bởi nhiều tính năng chuyên dụng dành cho việc bán hàng trực tuyến.
Big Commerce
BigCommerce là một công ty thương mại điện tử tương đối trẻ, khi học bắt đầu cung cấp các giải pháp thương mại điện tử cho khách hàng từ năm 2009. Đây là phần mềm trực tuyến, tích hợp Google Merchant Center, cho phép người dùng quảng cáo trực tiếp các sản phẩm của mình trên Google Shopping.
Kết luận:
Nền tảng Ecommerce đang là xu hướng hiện hữu, các công nghệ hiện tại cũng đã thay đổi rất nhiều, các bạn có thể chọn những nền tảng phần mềm hỗ trợ ecommerce hoặc những ecommerce thực thụ, nhưng mỗi điểm nó đều có cái lợi cái hại riêng, dựa vào nhu cầu thực tế mà chúng ta lựa chọn. Để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX cùng tìm hiểu thêm!
Xem thêm Top 6 trang thương mại điện tử có lượng người dùng lớn bạn không thể bỏ qua
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |