5 bước quản lý Spa, thẩm mỹ viện, phòng khám, tiệm cắt tóc hiệu quả

QUẢN LÝ SPA, THẨM MỸ VIỆN, PHÒNG KHÁM, TIỆM CẮT TÓC NHƯ THẾ NÀO? – PHẦN MỀM QUẢN LÝ SPA HIỆU QUẢ

Ngày nay với sự phát triển mạnh mẽ của nhu cầu làm đẹp và chăm sóc sức khỏe của người dân càng ngày càng phát triển, khách hàng sẵn sàng chi nhiều tiền hơn cho dịch vụ làm đẹp như spa, fitness, thẩm mỹ viện, phòng khám, tiệm cắt tóc…
Chính vì vậy, các giải pháp quản lý ngày càng được phát triển và đúc kết lại từ kinh nghiệm thực tiễn của các chủ spa, thâm mỹ viện, phòng khám…

Trong series bài này, NextCRM chúng tôi xin được giới thiệu các bước để quản lý phòng khám và Spa hay thẩm mỹ viện hiệu quả.

1. Tổ chức quy trình đội ngũ.

2. Xây dựng văn hóa làm dịch vụ.

3. Phát triển đào tạo kinh doanh marketing chăm sóc khách hàng.

4. Phát triển đào tạo kỹ thuật viên, bác sỹ.

5. Sử dụng phần mềm CRM cho Spa, thẩm mỹ viên, phòng khám…

Sau đây hãy cùng NextCRM chúng tôi đi chi tiết từng phần nhé

 

BƯỚC 1: TỔ CHỨC XÂY DỰNG QUY TRÌNH ĐỘI NGŨ:

Quy trình là cái phải thiết kế đầu tiên, nếu không thiết lập được quy trình đội ngũ, quy trình giữa các bộ phận phòng ban thì khi lượng khách hàng tăng lên chúng ta sẽ bị loạn quy trình, không kiểm soát và quản lý được, việc này là cực kỳ tối kỵ trong bài bài toán về quản lý.

Thực ra thiết kế quy trình cho các đơn vị về dịch vụ không quá phức tạp như các bạn nghĩ, chỉ cần tạo workflow nội bộ giao tiếp các phòng ban, phân bổ rõ các trách nhiệm phòng ban đặc biệt trưởng bộ phận qua bản mô tả công việc là có thể quản lý tôi đội ngũ được rồi. Giao các KPI cho từng bộ phận hoặc OKR cho các bộ phận, nếu là chuỗi Spa, thẩm mỹ viện, phòng khám lớn thì có thể đi chi tiết từng nhân viên KPI, nhưng nếu dạng vừa và nhỏ chỉ cần giao KPI cho trưởng bộ phận là có thể quản lý được rồi.

BƯỚC 2: XÂY DỰNG VĂN HÓA LÀM DỊCH VỤ:

Văn hóa làm dịch vụ là điều không thể bỏ qua, nếu không xây dựng được văn hóa làm dịch vụ thì chắc chắn kinh doanh của bạn sẽ có vấn đề, vấn đề dịch vụ khách. Văn hóa thì phải đầu tiên là người lãnh đạo, quản lý của Spa, Salon, thẩm mỹ viện, phòng khám… doanh nghiệp chủ yếu bị ảnh hưởng văn hóa của người đứng đầu. Thực hiện văn hóa này tưởng khó nhưng dễ, mà tưởng dễ nhưng khó, vấn đề nằm ở tính kỷ luật và nguyên tắc. Ví dụ, bạn muốn dịch vụ tốt thì không thể thiếu cơ chế chính sách đãi ngộ rõ ràng và tốt, ngoài ra bạn phải là người làm gương cho tất cả nhân viên khác học theo từ cách nói chuyện với khách, xử lý các than phiền dịch vụ, bạn xử lý càng tốt, càng ngọt ngào bao nhiêu thì dịch vụ văn hóa sẽ tốt bây nhiêu. Tuyệt đối không cãi nhau với khách, kể cả có vấn đề gì cũng phải giữ bình tĩnh nhẹ nhàng nói chuyện với khách. Điều này quả thật tưởng dễ nhưng rất khó.

Xem thêm Quản lý spa hiệu quả

chien-dịch-khach-hang

BƯỚC 3: PHÁT TRIỂN ĐÀO TẠO ĐỘI NGŨ KINH DOANH, MARKETING, CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG

Phát triển đội ngũ rất quan trọng, đặc biệt với ngày nay, cạnh tranh càng trở lên khốc liệt, với đội ngũ kinh doanh thì cần phải đào tạo đội ngũ kinh doanh thực chiến, trùy và kiên trì với những lời từ chối của khách hàng. Với marketing phải thông thạo được digital marketing marketing online và truyền thông đến cho khách, chăm sóc khách hàng phải biết sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng hoặc phải có kiến thức kỹ năng xử lý than phiền dịch vụ của khách….

Việc này đòi hỏi chủ spa, phòng khám, thẩm mỹ viện phải có kiến thức về đào tạo, hoặc thuê ngoài đào tạo, gia tăng năng lực của đội ngũ nhân sự thì mới có thể đắt khách.

BƯỚC 4: PHÁT TRIỂN ĐÀO TẠO KỸ THUẬT VIÊN, BÁC SỸ

Phát triển đào tạo kỹ thuật viên bác sỹ đóng vai trò nòng cốt, việc dịch vụ tốt nhưng sản phẩm không tốt không thể làm business kinh doanh của bạn thêm bền vững, việc đào tạo bộ phận kỹ thuật tay nghề cao sẽ rất tốn thời gian và tiền bạc, bạn phải có những nòng cốt chung chí hướng, và đội ngũ nòng cốt này phải đào tạo được thế hệ kế cận, đây là điểm cực kỳ mấu chốt, không thể thuê ngoài đào tạo vấn đề này được, việc thuê ngoài chỉ hỗ trợ được phần nào, bạn cần phải có nội lực để mà phát triển. Chính vì như vậy, các bác sỹ, kỹ thuật viên mở spa, thẩm mỹ viện, phòng khám sẽ có lợi thế hơn.

BƯỚC 5: SỬ PHẦN MỀM CRM QUẢN LÝ SPA HIỆU QUẢ, QUẢN LÝ THẨM MỸ VIỆN, PHÒNG KHÁM, SALON TÓC:

Trong thời đại 4.0 ngày nay việc chuyển đổi số phần mềm quản lý sap, phần mềm quản lý thẩm mỹ viện hay phần mềm quản lý phòng khám, salon tóc ngày càng phát triển, phần mềm CRM NextCRM là phần mềm đầu tiên đi đầu ở Việt Nam là hệ thống phần mềm quản lý khách hàng chuyên cho Spa, thẩm mỹ viện, phòng khám và salon tóc.

Tìm hiểu thêm phần mềm bán hàng

next-crm-tong-quan

Các chức năng của Next CRM chuyên cho Spa, thẩm mỹ viện, phòng khám, salon tóc gồm

  1. Quản lý liệu trình
  2. Quản lý khách hàng
  3. Quản lý tồn kho hàng hóa
  4. Quản lý lịch khám, lịch chăm sóc
  5. CRM đa kênh: Facebook Zalo, Landing Page
  6. Quản lý chiến dịch bán hàng
  7. Quản lý cơ hội
  8. Quản lý chăm sóc khách hàng
  9. Quản lý công việc nội bộ
  10. Quản lý KPI…

Tìm hiểu thêm top các phần mềm quản lý spa, thẩm mỹ viện, phòng khám khác

KẾT LUẬN – QUẢN LÝ SPA HIỆU QUẢ: 

Hy vọng bài viết này sẽ giúp các chủ spa, phòng khám, thẩm mỹ viện quản lý spa tốt hơn, cần phải xác định các bước và lộ trình ưu tiên giải quyết từng vấn đề. Nếu có nhu cầu phần mềm hay chuyển đổi số, các bạn có thể liên hệ với NextCRM để được tư vấn tốt nhất.

Tìm hiểu thêm phần mềm chăm sóc khách hàng cho Spa

 

 

5/5 - (4 bình chọn)
5/5 - (4 bình chọn)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM