Nếu bạn là doanh nghiệp trong lĩnh vực bất động sản và cần giải pháp giúp quản lý khách hàng hiệu quả để chuyển đổi tự động hóa quy trình kinh doanh, thúc đẩy doanh thu. Lúc này, các phần mềm CRM chính là công cụ đắc lực dành cho bạn. Vậy tiêu chí để chọn mua phần mềm CRM phù hợp cho doanh nghiệp là gì? Nhà cung cấp phần mềm nào uy tín nhất? Cùng tìm hiểu kĩ hơn trong bài viết dưới đây nhé.
Danh mục bài viết
Phần mềm CRM là gì?
Phần mềm CRM hay còn được biết đến là phần mềm quản trị quan hệ khách hàng. CRM không đơn thuần chỉ là 1 công cụ số hóa và lưu trữ các thông tin mà CRM còn mang lại nhiều lợi ích hiệu quả hơn cả vậy.
Phần mềm CRM là công cụ để hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tối ưu quy trình chăm sóc khách hàng. Tạo trải nghiệm tốt và xây dựng lòng trung thành của khách hàng với doanh nghiệp.
Đối với doanh nghiệp bất động sản, các phần mềm CRM không chỉ giúp chăm sóc khách hàng. Mà còn hỗ trợ quản lý thông tin, lưu trữ và phân tích data khách hàng. Các nhà quản lý có thể tìm hiểu sâu hơn và theo dõi được toàn bộ hành trình khách hàng.
Từ đó, doanh nghiệp có thể đưa ra các chiến lược phù hợp với khách hàng. Cải thiện chất lượng phục vụ và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi thành công. Quan trọng nhất chính là thúc đẩy doanh số, tăng lợi nhuận.
Các tiêu chí cần quan tâm khi mua phần mềm CRM bất động sản
Giao diện thông minh – Dễ sử dụng
Tiêu chí đầu tiên cần quan tâm khi chọn mua phần mềm CRM chính là phần mềm đó có tiện lợi khi sử dụng hay không. Phần mềm CRM bất động sản có giao diện khoa học, dễ thao tác sẽ có tính ứng dụng cao hơn, giảm sai sót. Tiết kiệm thời gian, tăng năng suất làm việc. Điều này mang lại thuận lợi cho nhân viên kể cả người mới.
Phù hợp với quy mô doanh nghiệp
Điều quan trọng cần chú ý khi mua phần mềm CRM đó là sự phù hợp. Rất may mắn là có rất nhiều phần mềm CRM dành cho doanh nghiệp bất động sản ở mọi quy mô. Cần tìm hiểu kỹ lưỡng để khi triển khai CRM để vận hành hiệu quả cho doanh nghiệp.
Tương thích trên các thiết bị di động
Các nhà môi giới bất động sản với đặc thù công việc không thường xuyên có mặt tại văn phòng. Họ cần giải pháp quản lý từ xa và có thể sử dụng được trên thiết bị di động. Tính tiện dụng khi triển khai CRM giúp bạn kiểm soát doanh nghiệp 1 cách linh hoạt mọi lúc mọi nơi.
Khả năng nâng cấp và mở rộng
Bạn cần tìm hiểu các tính năng của phần mềm có đáp ứng tốt và thích hợp với mô hình kinh doanh của mình hay không. Tìm hiểu các chức năng và tiện ích bổ sung của đơn vị cung cấp phần mềm đó. Khi cần hỗ trợ thêm các tính năng thì phần mềm cũng cần được tùy chỉnh để đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp.
Khả năng tích hợp các tiện ích trong CRM là yếu tố rất quan trọng khi đánh giá. Các phần mềm hiện có thường tích hợp các tính năng như: Marketing automation, Call center – Tổng đài ảo, Email marketing….
Thời gian triển khai
Thời gian rất quý giá đối với doanh nghiệp. Triển khai CRM càng nhanh thì càng tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp. Đương nhiên, nhanh chóng nhưng vẫn phải đi kèm với yếu tố chất lượng tốt. Nhà quản trị có thể tham khảo các bên đã áp dụng CRM trước đó để lựa chọn phần mềm quản lý phù hợp nhất.
Giá thành của phần mềm CRM
Giá cả có thể phụ thuộc vào các gói với các tiện ích khác nhau của phần mềm. Quan trọng là giá thành cần tương xứng với hiệu quả mà phần mềm có thể mang lại. Tại Việt Nam đã có nhiều doanh nghiệp cung cấp các giải pháp CRM đảm bảo chất lượng cao với giá thành hợp lý cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Nên mua phần mềm từ nhà cung cấp CRM nào?
Phần mềm CRM nào tốt nhất? Nên lựa chọn mua phần mềm CRM của nhà cung cấp nào?
Tại thị trường Việt Nam đã có những cái tên quen thuộc trong lĩnh vực CRM như: NextCRM, Hubspot, ZOHO CRM, CRMVIET…
Phần mềm NextCRM được đánh giá là phần mềm CRM dành cho bất động sản tốt nhất tại Việt Nam. Phần mềm có tích hợp với hầu hết các công cụ kinh doanh, cho phép bạn tạo ra một hệ sinh thái cung cấp thông tin đầy đủ và nâng cao hiệu quả hoạt động.
Xem thêm: