Hiện nay, có rất nhiều mô hình shop quần áo trong lĩnh vực kinh doanh. Tùy vào số vốn và kế hoạch của mỗi người mà bạn có thể chọn hình thức phù hợp để tiết kiệm chi phí mà vẫn có lãi. Bạn đam mê và muốn kinh doanh thời trang nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Hãy cùng NextX – Phần mềm crm bất động sản tìm hiểu 8 mô hình shop quần áo lãi cao phổ biến nhất hiện nay. Dành cho những ai có đam mê nhưng chưa có kinh nghiệm để lựa chọn mô hình shop quần áo ưng ý cho mình.
Mô hình cửa hàng quần áo truyền thống
Cửa hàng quần áo truyền thống là cửa hàng bán lẻ thực tế bán quần áo và phụ kiện cho những khách hàng trực tiếp ghé thăm cửa hàng. Loại cửa hàng này thường có mặt tiền cửa hàng thực tế và nằm trong khu vực thương mại có lượng người qua lại cao.
Tại cửa hàng truyền thống, khách hàng có thể xem và thử các mặt hàng quần áo trước khi mua. Khách hàng được tiếp đón và tư vấn để chọn quần áo và khả năng tạo trải nghiệm độc đáo tại cửa hàng.
Tuy nhiên, việc bắt đầu và điều hành cũng có thể là một thách thức, rủi ro khi mở shop quần áo. Vì nó đòi hỏi một khoản đầu tư đáng kể vào tiền thuê mặt bằng, hàng tồn kho, nhân sự và tiếp thị. Điều quan trọng là chủ shop quần áo truyền thống phải có một kế hoạch kinh doanh vững chắc. Và hiểu rõ về thị trường mục tiêu, cạnh tranh và đề xuất bán hàng độc đáo trước khi khai trương một cửa hàng truyền thống.
Để mở cửa hàng quần áo truyền thống thành công, bạn cần tuyển chọn cẩn thận các mặt hàng quần áo thu hút thị trường. Bạn có thể tham khảo các chợ đầu mối như chợ Ninh Hiệp, chợ Tân Bình,… Đồng thời xây dựng môi trường thân thiện và hấp dẫn mang lại trải nghiệm tích cực cho khách hàng. Việc cập nhật các xu hướng thời trang cũng như liên tục đổi mới và thích ứng. Chủ shop phải lập kế hoạch kinh doanh cẩn thận, thực hiện và nỗ lực không ngừng để thành công trong bối cảnh bán lẻ cạnh tranh cao.
Mô hình shop quần áo online trên các sàn thương mại điện tử hoặc website
Mô hình kinh doanh online cho phép khách hàng duyệt, chọn và mua các mặt hàng quần áo tại nhà riêng của họ mà không cần phải đến cửa hàng thực.
Các cửa hàng quần áo trực tuyến mang lại một số lợi thế so với các cửa hàng truyền thống. Chi phí đầu vào thấp hơn, khả năng tiếp cận đối tượng rộng hơn. Và sự tiện lợi khi mua sắm từ bất kỳ đâu vào bất kỳ lúc nào. Điều này có thể làm cho shop quần áo online trở thành một lựa chọn hấp dẫn. Đối với các bạn trẻ muốn bắt đầu kinh doanh quần áo với ngân sách hạn chế. Hoặc những người muốn mở rộng tệp khách hàng của họ ra ngoài thị trường địa phương.
Việc bắt đầu và điều hành một cửa hàng quần áo trực tuyến cũng đi kèm với những thách thức riêng. Chủ shop phải tham khảo kinh nghiệm bán quần áo online tạo một shop online hấp dẫn. Dễ điều hướng, hấp dẫn trực quan và được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm. Điều quan trọng nữa là phải có một chiến lược tiếp thị vững chắc. Để hướng lưu lượng truy cập vào shop và tăng tỷ lệ chuyển đổi mua quần áo.
Để thành công, shop quần áo online cần cung cấp các mặt hàng quần áo thu hút, độc đáo và hợp trend. Cũng như cung cấp dịch vụ khách hàng xuất sắc và trải nghiệm mua sắm trực tuyến an toàn và thuận tiện. Nhằm đáp ứng nhu cầu và sở thích của mỗi khách hàng ghé thăm cửa hàng online. Bạn có thể tham khảo mô hình kinh doanh thời trang trên Facebook.
Mô hình shop quần áo pop-up store
Pop-up clothes store là một không gian bán lẻ tạm thời được thiết lập trong một thời gian giới hạn để bán quần áo và phụ kiện. Loại cửa hàng này có thể được đặt ở nhiều vị trí khác nhau. Chẳng hạn như mặt tiền cửa hàng trống, gian hàng quần áo tại triển lãm thương mại hoặc lễ hội, hội chợ.
Xem thêm: Kinh nghiệm mở shop quần áo ở quê cực đơn giản cho người mới – NextX
Cửa hàng quần áo pop-up mang lại một số lợi thế như chi phí chung thấp hơn. Khả năng thử nghiệm thị trường hoặc địa điểm mới. Cũng như khả năng tạo tiếng vang và thu hút mọi người xung quanh một sự kiện hoặc buổi ra mắt sản phẩm cụ thể.
Để bắt đầu và điều hành một cửa hàng quần áo pop-up cũng cần lập kế hoạch và thực hiện cẩn thận. Điều quan trọng là chọn một vị trí có lượng người qua lại cao để dễ dàng tiếp cận. Bạn cũng sẽ cần tạo trải nghiệm tại cửa hàng hấp dẫn về mặt hình ảnh để thu hút và giữ chân khách hàng.
Chủ cửa hàng quần áo pop-up cần lựa chọn cẩn thận các mặt hàng quần áo thu hút mọi người. Cũng như cung cấp dịch vụ khách hàng xuất sắc và trải nghiệm mua sắm độc đáo. Điều quan trọng nữa là tận dụng phương tiện truyền thông xã hội và các kênh tiếp thị khác. Để quảng bá cửa hàng và hướng lưu lượng truy cập đến địa điểm đặt pop-up store.
Mô hình shop quần áo nhượng quyền
Cửa hàng quần áo nhượng quyền là một cửa hàng bán lẻ nằm trong mạng lưới các cửa hàng lớn hơn hoạt động dưới cùng một thương hiệu. Chủ shop phải trả một khoản phí cho thương hiệu để đổi lấy quyền sử dụng tên thương hiệu. Cũng như các sản phẩm, mô hình điều hành cửa hàng và được hỗ trợ đào tạo liên tục.
Các cửa hàng quần áo nhượng quyền mang lại một số lợi thế. Như khả năng tận dụng mô hình kinh doanh và thương hiệu có sẵn. Chủ shop có thể tiếp cận với mạng lưới các bên nhận quyền khác. Để được hỗ trợ và hướng dẫn, cũng như đào tạo và hỗ trợ liên tục từ bên nhượng quyền.
Việc bắt đầu và điều hành một cửa hàng quần áo nhượng quyền cũng đòi hỏi sự đầu tư đáng kể về thời gian và tiền bạc. Chủ shop sẽ phải tuân thủ các nguyên tắc và hạn chế cụ thể do bên nhượng quyền đặt ra. Quan trọng là bạn sẽ phải nghiên cứu và đánh giá cẩn thận cơ hội nhượng quyền đem lại. Đảm bảo nó phù hợp với mục tiêu và giá trị của bạn. Cũng như hiểu rõ về các chi phí và lệ phí liên quan đến nhượng quyền thương hiệu quần áo.
Chủ cửa hàng quần áo nhượng quyền cần đưa ra sự lựa chọn cẩn thận. Về các mặt hàng quần áo phù hợp với thương hiệu và thị trường mục tiêu. Cũng như cung cấp dịch vụ khách hàng xuất sắc và môi trường chào đón tại cửa hàng. Đồng thời liên tục đổi mới và thích ứng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Mô hình cửa hàng quần áo ký gửi
Cửa hàng quần áo ký gửi là bạn thay mặt người khác bán quần áo và phụ kiện, lấy phần trăm giá bán làm hoa hồng. Trong mô hình này, người cần bán quần áo sẽ mang các mặt hàng quần áo đến cửa hàng ký gửi và cửa hàng thay mặt họ bán các mặt hàng đó.
Xem thêm: 7 kinh nghiệm bán quần áo online hiệu quả, thu hồi vốn nhanh
Các cửa hàng quần áo ký gửi có một số lợi thế như chi phí và rủi ro hàng tồn kho thấp hơn. Khả năng cung cấp nhiều loại mặt hàng quần áo hơn. Và cơ hội xây dựng mối quan hệ với các nhà cung cấp quần áo ký gửi và khách hàng. Đây là một lựa chọn hấp dẫn cho các bạn muốn bắt đầu kinh doanh quần áo với số vốn rất ít. Hoặc những người muốn cung cấp các mặt hàng quần áo độc đáo.
Tuy nhiên, bắt đầu và điều hành một cửa hàng quần áo ký gửi cũng đi kèm với những thách thức riêng. Bao gồm nhu cầu thiết lập mạng lưới nhà cung cấp và khách hàng vững chắc. Nhu cầu lựa chọn cẩn thận các mặt hàng quần áo để đảm bảo chất lượng và sự hấp dẫn. Và nhu cầu để tiếp thị hiệu quả cửa hàng để thu hút người mua và người bán.
Chủ cửa hàng quần áo ký gửi cần kiểm tra cẩn thận các mặt hàng quần áo nhận ký gửi. Đưa ra hợp đồng ký gửi rõ ràng, chi tiết về mặt hàng, thời gian ký gửi, người ký gửi,… Đồng thời có phương pháp bảo quản quần áo ký gửi, tránh nấm mốc hoặc bốc mùi.
Mô hình cửa hàng quần áo sản xuất quần áo do khách hàng thiết kế
Cửa hàng sản xuất quần áo do khách hàng thiết kế là một mô hình kinh doanh độc đáo và sáng tạo cho phép khách hàng tạo ra các mặt hàng quần áo theo yêu cầu của riêng họ. Mô hình kinh doanh quần áo này có thể được triển khai theo nhiều cách khác nhau. Khách hàng sẽ tư vấn tại cửa hàng với nhà thiết kế hoặc thông qua quan hệ đối tác với nhà thiết kế hoặc thợ may.
Đối với cửa hàng, nó có thể giúp phân biệt doanh nghiệp với các đối thủ cạnh tranh. Xây dựng cơ sở khách hàng trung thành và tăng doanh thu thông qua các thiết kế tùy chỉnh. Đối với khách hàng, nó cung cấp trải nghiệm mua sắm độc đáo và được cá nhân hóa. Có cơ hội tạo ra các mặt hàng quần áo phù hợp với phong cách và sở thích cá nhân.
Chủ cửa hàng cần có hiểu biết rõ ràng về thị trường và sở thích thiết kế của khách hàng. Cần xây dựng mạng lưới các nhà thiết kế hoặc thợ may – những người có thể biến các thiết kế thành hiện thực.
Điều quan trọng nữa là phải có một chiến lược định giá rõ ràng để phản ánh các chi phí liên quan đến quần áo thiết kế. Cung cấp dịch vụ tư vấn cho khách hàng, quy trình đặt hàng và thiết kế liền mạch. Thành phẩm quần áo thiết kế chất lượng cao đáp ứng mong đợi của khách hàng.
Mô hình shop quần áo cho thuê quần áo
Một cửa hàng quần áo cung cấp quần áo cho thuê là một mô hình kinh doanh bán lẻ. Cho phép khách hàng thuê quần áo trong một khoảng thời gian nhất định thay vì mua chúng hoàn toàn. Mô hình này có thể được triển khai theo nhiều cách khác nhau. Chẳng hạn như thông qua dịch vụ cho thuê trực tuyến hoặc cho thuê tại cửa hàng.
Cung cấp dịch vụ cho thuê quần áo có thể mang lại một số lợi ích cho cả cửa hàng và khách hàng. Đối với cửa hàng, nó có thể giúp tăng khả năng cạnh tranh, tăng doanh thu. Thông qua phí thuê và giảm chi phí tồn kho bằng cách tái sử dụng các mặt hàng quần áo. Đối với khách hàng, nó cung cấp một lựa chọn bền vững và giá cả phải chăng hơn. Khách hàng có cơ hội thử các mặt hàng thời trang hợp trend. Thử các phong cách thời trang khác nhau mà không cần cam kết mua hàng.
Việc triển khai mô hình này đòi hỏi chủ shop phải lập kế hoạch và thực hiện cẩn thận. Chủ shop cần hiểu rõ về thị trường cho thuê quần áo và sở thích khách hàng. Cần theo dõi quần áo cho thuê và đảm bảo chúng ở trong tình trạng tốt. Phải có một bảng giá rõ ràng bao gồm các chi phí liên quan đến các dịch vụ cho thuê.
Khi cung cấp dịch vụ cho thuê quần áo, nhân viên cần có khả năng tư vấn cho khách hàng. Cửa hàng phải có quy trình cho thuê minh bạch, rõ ràng, có hợp đồng đặt cọc. Các mặt hàng quần áo cho thuê phải được đổi mới liên tục, hợp trend.
Mô hình shop quần áo cung cấp dịch vụ order quần áo
Một cửa hàng quần áo cung cấp dịch vụ đặt hộ quần áo là một mô hình kinh doanh cho phép khách hàng đặt hàng các mặt hàng quần áo hiện không có trong kho. Khách hàng có thể yêu cầu đặt hộ thông qua hệ thống đặt hàng trực tuyến. Hay tư vấn tại cửa hàng với nhân viên bán hàng hoặc quản lý.
Mô hình này có thể mang lại một số lợi ích cho cả cửa hàng và khách hàng. Đối với cửa hàng, nó có thể giúp đáp ứng nhu cầu và sở thích cụ thể của khách hàng. Giảm chi phí tồn kho bằng cách đặt hàng và xây dựng tệp khách hàng trung thành. Đối với khách hàng, nó mang lại cơ hội đặt mua các mặt hàng quần áo thường không có sẵn trong cửa hàng. Mà không cần lo lắng về cách order quần áo nước ngoài hay order tại xưởng.
Một cửa hàng quần áo nhận order hộ cần cung cấp dịch vụ order rõ ràng. Chủ shop cần đưa ra lộ trình nhận order, chi phí vận chuyển, chi phí dịch vụ chi tiết khi tư vấn cho khách hàng. Đồng thời phải tư vấn cho khách hàng về sản phẩm quần áo tận tình, chu đáo.
Xem thêm: Bí quyết mở shop quần áo với 50 triệu siêu lợi nhuận cho người mới
Kết luận
Trong bài viết này NextX đã giới thiệu đến bạn 8 mô hình shop quần áo lãi cao phổ biến nhất hiện nay. Hi vọng qua những chia sẻ trên, bạn sẽ tìm được hình thức phù hợp nhất cho mình để có thể bắt đầu công việc mở shop quần áo của mình một cách nhanh chóng. Chúc các bạn kinh doanh thành công! Xem thêm nhiều kinh nghiệm bán hàng tại trang tin NextX.
Có thể bạn quan tâm: Top 6 phần mềm quản lý bán hàng shop thời trang dành cho chủ cửa hàng quần áo
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |