ERP là gì? Nó có lợi ích như thế nào đối với các doanh nghiệp. Mà tại sao các doanh nghiệp lại sử dụng phần mềm cho doanh nghiệp của mình. Hãy cùng NextX – Phần mềm crm cho spa tìm hiểu ngay 6 lợi ích của phần mềm erp cho các doanh nghiệp ngay nhé.
1. Lợi ích của erp cho doanh nghiệp là gì?
Phần mềm ERP (Enterprise Resource Planning) hay còn gọi là hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp. Đây là một giải pháp phần mềm tích hợp các chức năng quản lý. Và vận hành kinh doanh của doanh nghiệp vào một hệ thống duy nhất. Giúp tự động hóa và tối ưu hóa các quy trình nghiệp vụ.
Xem thêm: CEM là gì? 10 khám phá mới về cơ sở quản lý trải nghiệm khách hàng
1.1 Phần mềm ERP phù hợp với các doanh nghiệp
- Doanh nghiệp có quy mô lớn và phức tạp: Phần mềm ERP giúp các doanh nghiệp lớn quản lý hiệu quả các hoạt động kinh doanh phức tạp.
- Doanh nghiệp có nhiều chi nhánh: Phần mềm ERP giúp các doanh nghiệp có nhiều chi nhánh quản lý và vận hành kinh doanh một cách thống nhất.
- Doanh nghiệp hoạt động trong các ngành cạnh tranh: Phần mềm ERP giúp các doanh nghiệp hoạt động trong các ngành cạnh tranh nâng cao hiệu quả hoạt động và tăng khả năng cạnh tranh.
NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng,phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường,phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… Hàng đầu cho các doanh nghiệp vừa và lớn. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One. Bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.
2. Các mô hình của ERP
- Mô hình On-premise (Triển khai tại chỗ): Phần mềm ERP được cài đặt và vận hành trên máy chủ riêng của doanh nghiệp. Doanh nghiệp có toàn quyền kiểm soát phần mềm và dữ liệu. Cần đầu tư chi phí ban đầu lớn cho phần mềm, máy chủ và hạ tầng CNTT. Chi phí bảo trì và nâng cấp phần mềm cao.
- Mô hình Cloud ERP (Triển khai đám mây): Phần mềm ERP được lưu trữ và vận hành trên hạ tầng đám mây của nhà cung cấp dịch vụ (như AWS, Azure, Google Cloud). Doanh nghiệp truy cập phần mềm qua internet. Chi phí đầu tư ban đầu thấp.
- Mô hình Hybrid ERP (Triển khai lai): Kết hợp mô hình On-premise và Cloud ERP. Một số module ERP được triển khai tại chỗ, một số module được triển khai trên đám mây.
Xem thêm: CDP là gì? 5 mẹo quản lý dữ liệu khách hàng hiệu quả ít ai biết
2.1 Mô hình của ERP thường bao gồm các chức năng chính sau
- Quản lý tài chính: Bao gồm kế toán, quản lý tài sản cố định, quản lý dòng tiền, quản lý báo cáo tài chính,..
- Quản lý bán hàng và dịch vụ khách hàng (CRM): Bao gồm quản lý đơn hàng, quản lý khách hàng tiềm năng, hỗ trợ khách hàng,..
- Quản lý chuỗi cung ứng (SCM): Bao gồm quản lý kho hàng, quản lý mua hàng, quản lý sản xuất, quản lý phân phối,..
- Quản lý nhân sự (HCM): Bao gồm quản lý nhân viên, quản lý lương bổng, quản lý đào tạo, quản lý hiệu suất.
- Quản lý dự án: Bao gồm lập kế hoạch dự án, theo dõi dự án, quản lý tài nguyên dự án.
- Phân tích dữ liệu: Cung cấp cho doanh nghiệp các báo cáo và phân tích dữ liệu để hỗ trợ việc ra quyết định.
3. 6 lợi ích của ERP cho doanh nghiệp
3.1 ERP nâng cao bảo mật dữ liệu của doanh nghiệp
- Kiểm soát truy cập: Hạn chế quyền truy cập dữ liệu chỉ dành cho những người có thẩm quyền và cần thiết. Sử dụng hệ thống xác thực và ủy quyền mạnh mẽ. Để đảm bảo chỉ những người dùng hợp lệ mới có thể truy cập hệ thống.
- Mã hóa dữ liệu: Mã hóa dữ liệu khi lưu trữ và truyền tải để bảo vệ dữ liệu khỏi truy cập trái phép. Sử dụng các thuật toán mã hóa mạnh mẽ và được chứng minh là an toàn. Quản lý khóa mã hóa cẩn thận và đảm bảo. Chỉ những người có thẩm quyền mới có thể giải mã dữ liệu.
- Bảo vệ hệ thống: Cài đặt tường lửa và phần mềm chống virus để bảo vệ hệ thống khỏi các mối đe dọa bên ngoài. Cập nhật phần mềm và hệ điều hành thường xuyên để vá các lỗ hổng bảo mật. Thực hiện các bài kiểm tra thâm nhập hệ thống thường xuyên để phát hiện các lỗ hổng bảo mật tiềm ẩn.
- Nâng cao nhận thức của nhân viên: Đào tạo nhân viên về an ninh mạng và các biện pháp bảo vệ dữ liệu. Tạo văn hóa bảo mật trong doanh nghiệp. Khuyến khích nhân viên báo cáo các hành vi nghi ngờ.
- Sao lưu và phục hồi dữ liệu: Thực hiện sao lưu dữ liệu thường xuyên để đảm bảo có thể phục hồi dữ liệu. Trong trường hợp xảy ra sự cố. Kiểm tra bản sao lưu dữ liệu thường xuyên để đảm bảo có thể phục hồi dữ liệu.
Xem thêm: Mách bạn 6 tips giúp tăng traffic website đơn giản mà hiệu quả cao
3.2 Nâng cao hiệu quả hoạt động
- Tự động hóa quy trình: ERP tự động hóa nhiều quy trình thủ công. Giảm thiểu sai sót, tiết kiệm thời gian và nhân công, giúp doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn.
- Cải thiện khả năng hiển thị dữ liệu: ERP cung cấp một cái nhìn tổng quan về toàn bộ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Giúp ban lãnh đạo dễ dàng theo dõi hiệu suất và đưa ra quyết định sáng suốt.
- Tăng cường quản lý chuỗi cung ứng: ERP tối ưu hóa quản lý chuỗi cung ứng, giúp doanh nghiệp giảm thiểu tồn kho. Tăng hiệu quả giao hàng và tiết kiệm chi phí.
- Nâng cao năng suất làm việc: Nhờ tự động hóa và cải thiện khả năng hiển thị dữ liệu. ERP giúp nhân viên tập trung vào các công việc giá trị cao hơn, nâng cao năng suất làm việc.
3.3 Lợi ích của ERP giúp tiết kiệm chi phí
- Tiết kiệm chi phí nhân công: ERP tự động hóa nhiều quy trình, giúp doanh nghiệp giảm chi phí nhân công.
- Giảm thiểu lãng phí: ERP giúp doanh nghiệp tối ưu hóa việc sử dụng nguyên vật liệu. Giảm thiểu lãng phí và tiết kiệm chi phí.
- Cải thiện hiệu quả quản lý kho hàng: ERP giúp doanh nghiệp kiểm soát tốt hơn lượng hàng tồn kho, giảm thiểu chi phí lưu kho.
- Tăng cường khả năng đàm phán với nhà cung cấp: Nhờ có thông tin chi tiết về hoạt động mua hàng. Doanh nghiệp có thể đàm phán với nhà cung cấp hiệu quả hơn để tiết kiệm chi phí.
3.4 Tăng cường khả năng cạnh tranh
- Nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ: ERP giúp doanh nghiệp kiểm soát tốt hơn quy trình sản xuất. Đảm bảo chất lượng sản phẩm, dịch vụ.
- Tăng tốc độ đưa sản phẩm ra thị trường: ERP giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình phát triển sản phẩm. Đẩy nhanh đưa sản phẩm ra thị trường nhanh hơn.
- Cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng: ERP cung cấp cho doanh nghiệp thông tin chi tiết về khách hàng, giúp họ nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.
- Tăng khả năng thích ứng với thị trường: ERP giúp doanh nghiệp dễ dàng thích ứng với những thay đổi của thị trường. Bằng cách cung cấp cho họ thông tin và dữ liệu cần thiết để đưa ra quyết định nhanh chóng.
Xem thêm: 7 bí kíp xây dựng email marketing hiệu quả, tăng chuyển đổi trong tích tắc
3.5 Hỗ trợ ra quyết định
- Cung cấp thông tin chi tiết và báo cáo: ERP cung cấp cho doanh nghiệp thông tin chi tiết và báo cáo về mọi khía cạnh hoạt động kinh doanh. Giúp các sếp dễ dàng đưa ra các quyết định sáng suốt.
- Hỗ trợ phân tích dữ liệu: ERP cung cấp các công cụ phân tích dữ liệu mạnh mẽ. Giúp doanh nghiệp xác định xu hướng thị trường. Dự đoán nhu cầu khách hàng và đưa ra chiến lược kinh doanh hiệu quả.
- Tăng cường khả năng quản lý rủi ro: ERP giúp doanh nghiệp xác định và đánh giá rủi ro. Từ đó đưa ra các biện pháp phòng ngừa hiệu quả.
3.6 Lợi ích của ERP là cải thiện hiệu quả và năng suất làm việc
- Tự động hóa quy trình: ERP tự động hóa nhiều quy trình thủ công, lặp đi lặp lại. Giúp nhân viên tiết kiệm thời gian và tập trung vào các công việc giá trị cao hơn.
- Nâng cao khả năng hiển thị dữ liệu: ERP cung cấp một cái nhìn tổng quan về toàn bộ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, giúp ban lãnh đạo và nhân viên dễ dàng truy cập và phân tích dữ liệu.
- Tối ưu hóa quy trình làm việc: ERP giúp doanh nghiệp xác định và loại bỏ các bước không cần thiết trong quy trình làm việc, giúp rút ngắn thời gian hoàn thành công việc và giảm thiểu lãng phí.
- Nâng cao khả năng cộng tác: ERP giúp các bộ phận chức năng trong doanh nghiệp cộng tác hiệu quả hơn bằng cách cung cấp cho họ một nền tảng chung để chia sẻ dữ liệu và thông tin. Nhờ đó, họ có thể phối hợp làm việc hiệu quả hơn. Giảm thiểu sai sót và tăng tốc độ hoàn thành công việc.
- Nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ: ERP giúp doanh nghiệp kiểm soát tốt hơn quy trình sản xuất. Đảm bảo chất lượng sản phẩm, dịch vụ
- Nâng cao khả năng thích ứng với thị trường: ERP giúp doanh nghiệp dễ dàng thích ứng với những thay đổi của thị trường. Ví dụ: ERP có thể giúp doanh nghiệp theo dõi nhu cầu của khách hàng. Xu hướng thị trường và đối thủ cạnh tranh, từ đó điều chỉnh chiến lược tiếp thị phù hợp.
Xem thêm: 5 Quy trình quản lý doanh nghiệp tối ưu hóa thời gian đỉnh cao cho bạn
4. Lợi ích khác của erp
- Nâng cao tính tuân thủ: ERP giúp doanh nghiệp tuân thủ các quy định pháp luật và tiêu chuẩn ngành nghề.
- Cải thiện khả năng cộng tác: ERP giúp các bộ phận chức năng trong doanh nghiệp cộng tác hiệu quả hơn.
- Tăng cường khả năng mở rộng: ERP có thể dễ dàng mở rộng để đáp ứng nhu cầu phát triển của doanh nghiệp.
. Kết luận
Trong bài viết này, trang tin NextX đã giới thiệu cho bạn 6 lợi ích của phần mềm erp. Mong rằng với những chia sẻ trên mang đến cho bạn đọc có thêm nhiều kiến thức bổ ích hơn. Hãy tiếp tục theo dõi trang để không bỏ lỡ bất kỳ bài viết nào nhé.
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |