Xem thêm Chiều lòng khách hàng khó tính không còn là vấn đề nan giải
Làm thế nào để tăng tương tác với khách hàng?
Bạn cảm thấy mình đã làm đủ mọi thứ nhưng lại không thể tăng tương tác với khách hàng? Hãy để NextX bật mí bí quyết cho bạn nhé.
Vì sao khách hàng không tương tác với bạn?
Bạn đã cung cấp đầy đủ thông tin, hình ảnh sản phẩm hấp dẫn nhưng khách hàng lại không tương tác. Bạn bỏ ra rất nhiều tiền vào xây dựng thương hiệu cá nhân chuyên nghiệp. Thế nhưng có vẻ nhưng những thứ này không thể giúp bạn tăng tương tác với khách hàng. Bạn có biết vì sao không, đó là vì:
Khách hàng cảm thấy thứ mà họ đang tương tác không phải người thật
Bạn có đủ website đẹp, logo sang trọng và hình ảnh bắt mắt… Bạn nghĩ để avatar và hình nền công ty sẽ giúp bạn trở nên chuyên nghiệp hơn. Nhưng kết quả thì ngược lại, bạn có biết vì sao không?
Bởi vì bạn đang ẩn mình bên dưới lớp logo và thương hiệu của công ty. Thế nên khách hàng cảm thấy thứ mà họ đang tương tác không phải người thật. Nếu như khách hàng đó không có nhu cầu về sản phẩm của bạn. Họ sẽ trực tiếp lướt qua thông tin của bạn ngay.
Sản phẩm không phải là thứ duy nhất khách hàng quan tâm
Bạn có thương hiệu đẹp, bạn có sản phẩm tốt, nhưng đó không phải là tất cả. Trừ khi khách hàng có nhu cầu về sản phẩm của bạn thì họ mới tìm hiểu. Đa phần khách hàng đều không quan tâm đến những thông tin này. Những thông tin này không mang lại giá trị hay mở rộng góc nhìn gì cho khách hàng. Họ cần những giá trị thực tế và tư tưởng giúp họ mở rộng kiến thức, nhân sinh quan của mình.
Xem thêm Cách để giữ chân khách hàng không rời bỏ doanh nghiệp?
Làm cách nào để tăng tương tác với khách hàng
Nếu bạn muốn tăng tương tác với khách hàng thì nên khác thác thêm những đề tài khác. Cụ thể ra sau NextX CRM sẽ trình bày ở phần bên dưới nhé! Để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX cùng tìm hiểu thêm!
Để tăng tương tác với khách hàng, bạn hãy để ảnh cá nhân thay vì logo hay thương hiệu của công ty
Đừng bao giờ để logo hay ảnh đại diện là hình công ty. Vì như thế, bạn sẽ vô tình tạo ra một bức tường ngăn cách giữa mình và khách hàng. Họ sẽ cảm thấy mình không được giao tiếp thực sự. Ví dụ nhé, bạn vào một trang bán hàng mà tên người chat để là “nhân viên tư vấn”. Bạn sẽ cảm thấy thế nào? Giả sử bây giờ “nhân viên tư vấn” được đổi lại thành một cái tên cụ thể. Bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn đúng không? Bởi vì bạn biết chắc rằng người đang lắng nghe mình là một con người thực sự mà không phải chỉ là một hệ thống.
Hãy để ảnh cá nhân và tên cá nhân thay vì tên và thương hiệu của công ty. Vì khi làm như thế khách hàng sẽ cảm giác được họ đang trao đổi với người thật là bạn. Bạn sẽ tạo cho khách hàng cảm giác rằng những nhu cầu của họ đang được thấu hiểu và họ có thể trao đổi với bạn một cách cặn kẽ.
Xem thêm Những điều doanh nghiệp nên biết về tính năng 360 độ khách hàng
Chăm up các hoạt động thường ngày và “đằng sau hậu trường” sẽ giúp bạn tăng tương tác với khách hàng
Các hình ảnh và hoạt động đằng sau hậu trường có thể giúp bạn tạo sự kết nối với khách hàng. Nếu bạn chỉ cho họ thấy những thông tin thuần về sản phẩm thì sự kết nối giữa bạn và khách hàng sẽ không được thiết lập. Bạn phải tạo điều kiện cho khách của bạn thấy những hoạt động thực tế của công ty ngoài sản phẩm ra.
Khi khách hàng đọc những bài viết bán hàng có hình ảnh nhân viên, họ sẽ thấy có thiện cảm với bạn. Thậm chí họ còn cho rằng bạn sẽ là người giúp đỡ họ khi họ cần. Hãy cho khách hàng của bạn biết đằng sau những logo thương hiệu kia là những con người đáng tin cậy. Bạn có thể đăng lên những hoạt động ngoài giờ, khen thưởng nhân viên để tăng tương tác với khách hàng. Cách làm này vừa có thể giúp bạn thu hút nhân tài vừa giúp người bên ngoài có cơ sở để đánh giá về công ty của bạn.
Tham khảo thêm Top 7 phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng tốt nhất hiện nay
Hãy để cho khách hàng thấy sự khác biệt và chuyên nghiệp từ bạn
Bạn là duy nhất, hãy cho khách hàng thấy điều này. Có rất nhiều kênh bán cùng một loại mặt hàng như bạn. Có rất nhiều bạn bán hàng làm cùng công ty của bạn. Để thu hút và tăng tương tác với khách hàng, bạn cần phải cho họ thấy những lợi ích mà họ nhận được khi tìm đến bạn.
Bạn nên nhớ, sản phẩm là như nhau nhưng những con người cung cấp ra dịch vụ là không như nhau. Chỉ cần bạn tạo cho khách hàng cảm nhận rằng họ sẽ được lắng nghe và thấu hiểu khi tìm đến bạn. Chỉ cần follow bạn, họ sẽ nhận được những giá trị khác ngoài sản phẩm. Những gì bạn chia sẻ là những kiến thức sẽ giúp ích cho họ. Có như vậy, bạn mới có thể tạo được ấn tượng riêng biệt trong lòng khách hàng.
Lời kết
NextX CRM – phần mềm quản lý khách hàng đã chia sẻ bí quyết tăng tương tác với khách hàng cho bạn rồi nha. Nếu bạn cần một công cụ chuyên nghiệp Marketing tự động để thu hút sự chú ý của khách hàng. Hãy liên hệ ngay với NextX CRM hoặc tham khảo thêm tại đây.
Bài viết liên quan: Top 6 phần mềm quản lý bán hàng đa kênh tốt nhất hiện nay
Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra:
NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |