Lấy dữ liệu thông tin khách hàng vốn đã khó, việc sử dụng và tổ chức hiệu quả còn khó hơn. Nhiều công ty lãng phí nguồn tài nguyên quý giá này, bỏ qua nó hoặc sử dụng nó không đầy đủ. Hiểu dữ liệu thông tin khách hàng nào không quan trọng. Bằng việc nhận được dữ liệu khách hàng chất lượng thực sự tốt hay chưa. Từ đó mà NextX  – Phần mềm quản lý nhân sự bày cho doanh nghiệp bạn bốn mẹo giúp cho dữ liệu khách hàng chất lượng. 

Làm thế nào để doanh nghiệp bạn có được dữ liệu khách hàng chất lượng?

Tham khảo thêm: 7 bước được bật mí tìm insight khách hàng trên Facebook chuẩn nhất

Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra: 

NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.

Tạo nội dung web chuyên nghiệp 

Website là một trong những công cụ thiết yếu trong thời đại kinh doanh và bán hàng trực tuyến ngày nay. Xây dựng một trang web bắt mắt, chuyên nghiệp với nội dung hữu ích để đưa thông tin khách hàng vào tầm kiểm soát.  Là một bổ sung hữu ích cần được thêm vào chính sách phát tr iển của bất kỳ công ty nào. Thông qua trang web này, các doanh nghiệp có thể dễ dàng nhắm mục tiêu người mua. Bằng cách xuất bản các blog để chia sẻ kiến ​​thức và kinh nghiệm của họ. Từ đó, bạn có thể hình thành các khách hàng tiềm năng với dữ liệu khách hàng chất lượng, hiệu quả mà không cần tốn nhiều chi phí. 

Liên kết đến mạng xã hội để có dữ liệu khách hàng chất lượng hơn

Hầu hết các doanh nghiệp được kết nối trong việc bán hàng hóa trên các ứng dụng trên internet. Các mạng xã hội như facebook, instagram, shopee thường được tích hợp một cách phổ biến. Là tiền đề rất thuận lợi cho các giao dịch mua bán và thu thập dữ liệu khách hàng chất lượng.

Điều đặc biệt của Facebook là bạn có thể nắm bắt dữ liệu khách hàng chất lượng một cách dễ dàng và hiệu quả. Bằng cách đăng và chia sẻ những phần quà hấp dẫn trên các trang, nhóm slogan. Ngoài ra, hãy mời mọi người tham gia, like và chia sẻ bài viết của bạn để tiếp cận nhiều khách hàng hơn. Đây là một trong những chiến lược chiến thắng mà các công ty nên áp dụng càng sớm càng tốt. 

Làm thế nào để doanh nghiệp bạn có được dữ liệu khách hàng chất lượng?

Xem thêm Dữ liệu khách hàng biến mất – quản lý quan hệ khách hàng thành nỗi lo

Thu thập email từ các hội thảo

Để có được một lượng lớn dữ liệu khách hàng chất lượng cao, bạn cần tổ chức các chương trình, sự kiện. Thường xuyên cũng như hội thảo miễn phí về sản phẩm mà bạn kinh doanh. Điều này cho phép bạn thu thập một lượng lớn email. Từ các liên kết đăng ký của khách hàng để tham gia.

Vì vậy, nó nên được tổ chức thường xuyên, đây không chỉ là cơ hội để quảng bá sản phẩm. Mà còn giúp thu thập và quản lý hiệu quả dữ liệu khách hàng cho các chương trình tiếp thị. 

Thu thập dữ liệu bằng cách làm việc với các đối tác nước ngoài

Doanh nghiệp có thể tăng dữ liệu khách hàng của bạn bằng cách làm việc với các đối tác nước ngoài như:

  • Cùng đối tác thiết kế trang web, chạy các chương trình quảng cáo và khuyến mại. Trên trang web này, đồng thời thu thập email của khách hàng.
  • Khuyến khích người dùng đăng ký thông tin. Lấy địa chỉ tham gia có mã giảm giá, nhận coupon hấp dẫn.
  • Để tiết kiệm tiền trong ngân sách hạn chế, hãy làm việc với các đối tác để quảng cáo. Và đảm bảo sản phẩm của bạn đến được với nhiều đối tượng người tiêu dùng.

Doanh nghiệp cũng nên lưu ý tìm các đối tác khác trong lĩnh vực kinh doanh của mình. Để tránh bị lọt vào dữ liệu của các chương trình hợp tác trong các chiến dịch bán hàng.

Trên đây là những mẹo mà NextX gửi đến các doanh nghiệp có thể áp dụng được trong quá trình thu thập khách hàng. Để có nguồn dữ liệu khách hàng chất lượng, giúp đạt mục tiêu của mình được tốt hơn. Từ đó mà có được kết quả mong muốn và hiệu quả nhất.

Để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX  cùng tìm hiểu thêm!

Bài viết liên quan: Phương pháp thu thập và phân tích dữ liệu khách hàng

NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải.

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ

>>Giải pháp chính:

Phần mềm CRM

Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo

Phần mềm CRM cho bất động sản

Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành

Phần mềm CRM cho bảo hiểm

Phần mềm CRM cho vận tải logistic

Phần mềm CRM cho dược phẩm

Phần mềm CRM cho ô tô xe máy

Phần mềm CRM quản lý Spa

>>Phòng Marketing:

Phần mềm quản lý khách hàng

>>Phòng kinh doanh:

Phần mềm quản lý kinh doanh

Phần mềm quản lý công việc

Phần mềm định vị nhân viên thị trường

Phần mềm quản lý dự án

>>Phòng nhân sự:

Phần mềm quản lý nhân sự

Phần mềm giám sát nhân viên

Phần mềm quản lý chấm công

Phần mềm quản lý telesale

Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale

>>Phòng hỗ trợ khách hàng:

Phần mềm chăm sóc khách hàng

Loyalty App – app chăm sóc khách hàng

Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center

Phần mềm tổng đài ảo Call Center

>>Phòng hệ thống phân phối:

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH

Phần mềm DMS

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG

Phần mềm quản lý bán hàng

Hãy đánh giá bài viết này