Lấy dữ liệu thông tin khách hàng vốn đã khó, việc sử dụng và tổ chức hiệu quả còn khó hơn. Nhiều công ty lãng phí nguồn tài nguyên quý giá này, bỏ qua nó hoặc sử dụng nó không đầy đủ. Hiểu dữ liệu thông tin khách hàng nào không quan trọng. Bằng việc nhận được dữ liệu khách hàng chất lượng thực sự tốt hay chưa. Từ đó mà NextCRM bày cho doanh nghiệp bạn bốn mẹo giúp cho dữ liệu khách hàng chất lượng.
Tham khảo thêm Phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng
Danh mục bài viết
Tạo nội dung web chuyên nghiệp
Website là một trong những công cụ thiết yếu trong thời đại kinh doanh và bán hàng trực tuyến ngày nay. Xây dựng một trang web bắt mắt, chuyên nghiệp với nội dung hữu ích để đưa thông tin khách hàng vào tầm kiểm soát. Là một bổ sung hữu ích cần được thêm vào chính sách phát triển của bất kỳ công ty nào. Thông qua trang web này, các doanh nghiệp có thể dễ dàng nhắm mục tiêu người mua. Bằng cách xuất bản các blog để chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm của họ. Từ đó, bạn có thể hình thành các khách hàng tiềm năng với dữ liệu khách hàng chất lượng, hiệu quả mà không cần tốn nhiều chi phí.
Liên kết đến mạng xã hội để có dữ liệu khách hàng chất lượng hơn
Hầu hết các doanh nghiệp được kết nối trong việc bán hàng hóa trên các ứng dụng trên internet. Các mạng xã hội như facebook, instagram, shopee thường được tích hợp một cách phổ biến. Là tiền đề rất thuận lợi cho các giao dịch mua bán và thu thập dữ liệu khách hàng chất lượng.
Điều đặc biệt của Facebook là bạn có thể nắm bắt dữ liệu khách hàng một cách dễ dàng và hiệu quả. Bằng cách đăng và chia sẻ những phần quà hấp dẫn trên các trang, nhóm slogan. Ngoài ra, hãy mời mọi người tham gia, like và chia sẻ bài viết của bạn để tiếp cận nhiều khách hàng hơn. Đây là một trong những chiến lược chiến thắng mà các công ty nên áp dụng càng sớm càng tốt.
Xem thêm Phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng
Thu thập email từ các hội thảo
Để có được một lượng lớn dữ liệu khách hàng chất lượng cao, bạn cần tổ chức các chương trình, sự kiện. Thường xuyên cũng như hội thảo miễn phí về sản phẩm mà bạn kinh doanh. Điều này cho phép bạn thu thập một lượng lớn email. Từ các liên kết đăng ký của khách hàng để tham gia.
Vì vậy, nó nên được tổ chức thường xuyên, đây không chỉ là cơ hội để quảng bá sản phẩm. Mà còn giúp thu thập và quản lý hiệu quả dữ liệu khách hàng cho các chương trình tiếp thị.
Thu thập dữ liệu bằng cách làm việc với các đối tác nước ngoài
Doanh nghiệp có thể tăng dữ liệu khách hàng của bạn bằng cách làm việc với các đối tác nước ngoài như:
- Cùng đối tác thiết kế trang web, chạy các chương trình quảng cáo và khuyến mại. Trên trang web này, đồng thời thu thập email của khách hàng.
- Khuyến khích người dùng đăng ký thông tin. Lấy địa chỉ tham gia có mã giảm giá, nhận coupon hấp dẫn.
- Để tiết kiệm tiền trong ngân sách hạn chế, hãy làm việc với các đối tác để quảng cáo. Và đảm bảo sản phẩm của bạn đến được với nhiều đối tượng người tiêu dùng.
Doanh nghiệp cũng nên lưu ý tìm các đối tác khác trong lĩnh vực kinh doanh của mình. Để tránh bị lọt vào dữ liệu của các chương trình hợp tác trong các chiến dịch bán hàng.
Trên đây là những mẹo mà NextCRM gửi đến các doanh nghiệp có thể áp dụng được trong quá trình thu thập khách hàng. Để có nguồn dữ liệu khách hàng chất lượng, giúp đạt mục tiêu của mình được tốt hơn. Từ đó mà có được kết quả mong muốn và hiệu quả nhất.
Bài viết liên quan Thực hiện quy trình CRM hiệu quả cho lĩnh vực bất động sản