Khách hàng mục tiêu hay còn gọi là chân dung khách hàng luôn là vấn đề mà nhà quản lý hay các giám đốc kinh doanh hay cả nhân viên kinh doanh phải suy ngẫm để hoạch định rõ nguồn lực nên tập trung vào đâu để đạt hiệu quả nhất, để ra tiền nhiều nhất. Đặc biệt với marketer có kinh nghiệm, việc vẽ ra chân dung khách hàng hay khách hàng mục tiêu sẽ là điều tối quan trọng nếu muốn đưa ra thông điệp, truyền tải thông điệp một cách sắc nét nhất, tạo sự thu hút quan tâm và mang lại hiệu quả kinh tế cao nhất được.
Hãy cùng phần mềm quản lý khách hàng NextCRM – phần mềm chăm sóc khách hàng NextCRM hay Phần mềm CRM review cùng các bạn chân dung khách hàng nhé.
Chân dung khách hàng – Khách hàng mục tiêu
Khách hàng mục tiêu là gì?
khách hàng mục tiêu của Marketing được định nghĩa như sau:
Khách hàng mục tiêu hoặc chân dung khách hàng là nhóm các khách hàng mà một doanh nghiệp, một cơ sở kinh doanh hay các cá nhân bán hàng hướng đến, những đối tượng này là có nhu cầu về sản phẩm và dịch vụ VÀ một vấn đề quan trọng tối cao để tạo tính hiệu quả là họ phải sẵn sang trả tiền cho dịch vụ ấy.
Xem thêm:
Với khách hàng mục tiêu thì sẽ có thuộc nhóm trong đoạn thị trường mục tiêu, phân loại các tiêu chí khách hàng, với các trường thông tin khác nhau theo các tiêu chí đơn giản như độ tuổi, sở thích, nghề nghiệp… đối với cá nhân. Hay đơn giản như với phần mềm Next CRM khách hàng mục tiêu của chúng tôi là các doanh nghiệp có nhân viên kinh doanh, doanh thu lớn hơn 1 tỉ/năm là có thể dùng được phần mềm quản lý khách hàng Next CRM. Còn đối với phần mềm chăm sóc khách hàng Next CRM thì là những khách hàng thuộc ngành dịch vụ như fitness, spa, y tế, dịch vụ vận tải, bảo hiểm, tài chính, giáo dục…. Đó là khách hàng mục tiêu của chúng tôi
Chiến lược kinh doanh sắc hay chiến thuật kinh doanh sắc quan trọng nhất là phải rõ được chân dung khách hàng hoặc khách hàng mục tiêu, đây là điều tối quan trọng để tạo ra chiến lược kinh doanh tốt.
CHUYỂN ĐỔI SỐ – PHẦN MỀM CRM là chìa khóa để vẽ lên chân dung khách hàng
Khách hàng – người sẵn sàng chi trả tiền để mua sản phẩm dịch vụ. Với cả hầu hết các phần mềm CRM uy tín và có thương hiệu trên thị trường hiện nay như Salesforce, vTiger hay NextCRM đều là những phần mềm vẽ ra được chân dung khách hàng, khách hàng thuộc nhóm nào mua hàng nhiều nhất, quay lại mua hàng nhiều nhất hay sẵn sang chi trả cho việc sử dụng dịch vụ của công ty bạn.
Hệ thống báo cáo Business Intelligence sẽ vẽ ra được chân dung khách hàng theo dạng biểu đồ tổng quan và dễ sử dụng.
Đối với quản lý hay marketer chúng ta cần đo lường hiệu quả của marketing, vậy thì đo lường bằng cách nào? Tích hợp phần mềm CRM với Facebook Fanpage, Facebook Ads và Goolge ads và các Landing page để đo lường doanh số từ nguồn nào nhiều nhất một cách tự động, để từ đó vẽ lên khách hàng mục tiêu là gì.
Kết luận
Nếu bạn có bất kỳ cầu hỏi nào hoặc cần tư vấn về chuyển đổi số chân dung khách hàng hay chuyển đổi số vẽ lên các báo cáo thông minh về khách hàng mục tiêu hay các kiến thức liên quan đến hệ thống CRM, phần mềm CRM thì đừng ngần ngại, hay phần mềm NextCRM chúng tôi để được tư vấn tốt nhất.
Xem thêm: Giá trị vòng đời khách hàng là gì
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |