CRM là gì? Tại sao cần sử dụng phần mềm CRM?

Trong thời đại ngày nay, cụm từ CRM và phần mềm CRM được nhắc đến rất nhiều và trở thành mối quan tâm của nhiều doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh, sản xuất từ quy mô lớn đến quy mô nhỏ. Vậy chính xác thì CRM là gì? Vì sao phần mềm CRM lại trở nên quan trọng? Phần mềm CRM như thế nào sẽ hiệu quả cho công nghiệp của bạn? Hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời trong vài viết dưới đây!

phần mềm crm là gì?

CRM là gì?

Quản lý quan hệ khách hàng hay CRM (tiếng Anh: Customer relationship management) là một phương pháp giúp các doanh nghiệp tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc và các vấn đề khác nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn. Các mục tiêu tổng thể là tìm kiếm, thu hút, giành niềm tin khách hàng mới, duy trì những đối tác đã có, lôi kéo khách hàng cũ trở lại, giảm chi phí tiếp thị và mở rộng dịch vụ khách hàng. Việc đo lường và đánh giá mối quan hệ với khách hàng là rất quan trọng trong mục tiêu thực hiện chiến lược.

Thông qua hệ thống quan hệ khách hàng, các thông tin của khách hàng sẽ được cập nhật và được lưu trữ trong hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu. Nhờ một công cụ dò tìm dữ liệu đặc biệt, doanh nghiệp có thể phân tích, hình thành danh sách khách hàng tiềm năng và lâu năm để đề ra những chiến lược chăm sóc khách hàng hợp lý. Ngoài ra, doanh nghiệp còn có thể xử lý các vấn đề vướng mắc của khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Có 2 vấn đề trọng yếu mà doanh nghiệp quan tâm khi nói đến CRM là:
  • Chiến lược CRM: Định hướng của doanh nghiệp về việc tổ chức và vận hành phương thức giao tiếp giữa doanh nghiệp với khách hàng (Customers) cùng khách hàng tiềm năng (Leads).
  • Quy trình CRM: Hệ thống, cách thức tiếp cận mà doanh nghiệp áp dụng nhằm nuôi dưỡng và quản lý các mối quan hệ với tập khách hàng tiềm năng.

Phần mềm CRM là gì?

Phần mềm CRM là phần mềm quản trị quan hệ khách hàng, một công cụ được thiết kế để hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tối ưu quy trình chăm sóc khách hàng, gia tăng trải nghiệm và xây dựng lòng trung thành của khách hàng với doanh nghiệp. Với phần mềm CRM, doanh nghiệp có thể lưu trữ và phân tích dữ liệu khách hàng để tìm hiểu sâu hơn về hành vi, nhu cầu của họ. Từ đó, doanh nghiệp đưa ra tương tác phù hợp với khách hàng, cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ nhằm củng cố mối quan hệ với khách hàng và gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Chức năng cơ bản của phần mềm CRM

Các chức năng chủ yếu của phần mềm CRM như sau:
  • Thu thập và quản lý thông tin khách hàng, các giao dịch, hợp đồng với khách hàng…
  • Hỗ trợ chăm sóc khách hàng hiệu quả
  • Tự động hóa quy trình bán hàng
  • Xây dựng các chiến dịch Marketing Automation như Email marketing, SMS marketing… một cách chuyên nghiệp
  • Tăng sự liên kết giữa các phòng ban của doanh nghiệp
  • Quản lý công việc và tăng hiệu quả làm việc của nhân viên

phần mềm crm là gì?

Quy trình CRM

  • Thu hút

Đây là lúc các doanh nghiệp cần tập trung xây dựng các chiến lược truyền thông nhằm thu hút, tạo sự nhận biết với doanh nghiệp theo nhiều phương pháp khác nhau. Bên cạnh việc tác động đến cảm xúc và hành vi của khách hàng, doanh nghiệp có thể xây dựng cho mình CSDL khách hàng.

  •  Chọn lọc

Việc tiếp thị, truyền thông sẽ làm một lượng lớn khách hàng biết tới doanh nghiệp. Tuy nhiên điều mà doanh nghiệp cần hướng tới chính là tệp khách hàng mục tiêu có thể đem lại lợi nhuận và là nhóm mà doanh nghiệp cần xây dựng mối quan hệ. Doanh nghiệp nên phân tích, thống kê và lựa chọn nhóm khách hàng phù hợp nhất để tăng tính hiệu quả của chi phí.

  •  Thiết lập

Doanh nghiệp đang tiến vào những bước đầu trong việc tạo dựng mối quan hệ với khách hàng của họ bằng cách:

      + Cập nhật thông tin của khách hàng

      + Phát triển và hoàn thiện quyền và trách nhiệm của các bộ phận chức năng

  •  Duy trì

Duy trì quan hệ là cách các doanh nghiệp giữ chân khách hàng với doanh nghiệp từ đó hình thành lòng trung thành với chính công ty. Doanh nghiệp cần

       + Tăng cường và xử lý các giao dịch, những ảnh hưởng tới quan hệ khách hàng

       + Đánh giá hiệu quả trong việc xây dựng quan hệ

       + Phát triển niềm tin của khách hàng

  • Phát triển

       + Phát triển những cam kết giữa khách hàng với doanh nghiệp

       + Đánh giá những hiệu quả mà khách hàng đem lại

       + Khai thác thêm các mối quan hệ khác với khách hàng nhằm mở rộng nhóm khách hàng tiềm năng.

  •   Trung thành

Đây được coi là mức độ cao nhất trong mối quan hệ giữa khách hàng với doanh nghiệp. Lòng trung thành của khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp:

       + Khai thác thêm nhiều thông tin của khách hàng

       + Phát triển lòng trung thành.

Lựa chọn phần mềm CRM phù hợp với doanh nghiệp của bạn?

Để lựa chọn được phần mềm CRM phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn, phần mềm CRM đó trước hết phải giải quyết cho bạn bài toán thu hút khách hàng và khai thác hiệu quả nguồn data khách hàng mà bạn đang có.

Phần mềm CRM cần có những chức năng giúp bạn ghi nhớ khách hàng, lưu trữ tất cả thông tin khách hàng, có các thông báo, báo cáo, đánh giá, phân loại khách hàng giúp bạn tiếp cận khách hàng một cách chính xác nhất.

Ngoài ra, phần mềm CRM đó cần phải tích hợp đa kênh, đa nền tảng, marketing automation, giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí và nguồn nhân lực.

Hơn thế, để phần mềm có thể “fit” với mô hình kinh doanh của bạn, thì phần mềm CRM đó sẽ phải tối ưu, có các nghiệp vụ chuyên sâu cho từng ngành, lĩnh vực kinh doanh, hoặc sẽ có thể tùy chỉnh, customize theo nhu cầu khách hàng.

Các doanh nghiệp luôn luôn cần một phần mềm all in one để vừa quản lý công việc, vừa quản lý kinh doanh, nhân sự,.. tất cả trên một nền tảng. Như vậy sẽ giảm rất nhiều chi phí, thời gian và nhân lực để c\ông ty tập trung nhân lực kinh doanh và phát triển sản phẩm, thương hiệu.

tong-quan

Hiện nay, NextCRM đang là một trong những phần mềm CRM được đánh giá cao, đặc biệt bởi khả năng tùy chỉnh, tùy biến theo từng yêu cầu của khách hàng với chi phí vận hành vô cùng hợp lý. Để tìm hiểu thêm về phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng NextCRM, bạn vui lòng liên hệ HOTLINE: 090 224 3822 hoặc xem tại đây

Trên đây chúng ta đã tìm hiểu được CRM là gì? phần mềm CRM là gì? Mong rằng bài viết này sẽ đem lại nhiều giá trị cho bạn!

Xem thêm: Top 7 phần mềm CRM phổ biến nhất hiện nay

 

Rate this post
Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM