Hệ thống NextX CRM ngày càng được nhiều công ty đầu tư triển khai kết hợp với hoạt động kinh doanh nhằm mang lại hiệu quả tối đa.

Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng triển khai Phần mềm CRM thuận lợi. Một báo cáo gần đây cho thấy tỷ lệ triển khai dự án CRM thất bại cao hơn cả tỷ lệ thành công.

Vấn đề này phần lớn đến từ việc doanh nghiệp chưa chọn được phần mềm cho doanh nghiệp tương thích nhất cho mình.

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc 5 bước lựa chọn phần mềm CRM đạt hiệu quả tối ưu.

1. Họp bàn ý kiến từ tất cả các phòng ban

Hệ thống CRM không chỉ dành riêng cho bộ phận chăm sóc khách hàng. Đây là một trong những điều quan trong doanh nghiệp cần ghi nhớ.

Việc lựa chọn phầm mềm CRM phù hợp cần ý kiến xây dựng từ tất cả các phòng ban

Trên thực tế, tất cả các phòng ban trong công ty đều có thể sử dụng CRM để hỗ trợ công việc chuyên môn của mình. Bởi lẽ đó, việc chọn lựa phần mềm quản lý kinh doanh phù hợp cần sự tham gia xây dựng ý kiến từ mọi thành viên nhằm đảm bảo quy trình triển khai sau này thuận lợi hơn.

CRM phù hợp

Xem thêm: Những Thay Đổi Của Doanh Nghiệp Sau Khi Triển Khai CRM

2. Xác định nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp

Hầu hết các doanh nghiệp thất bại trong việc triển khai phần mềm CRM đều từ 2 nguyên nhân chính: nhận định sai lầm về hệ thống và thiếu đi bước xác định nhu cầu sử dụng ngay từ đầu.

Ngày càng có nhiều nhà phần mềm CRM ra đời, mỗi hệ thống sẽ có những thế mạnh và hạn chế riêng biệt. Vì thế, trước khị đi đến bước lựa chọn phần mềm CRM cuối cùng, bạn cần xem xét kỹ lưỡng doanh nghiệp mình đang có những vấn đề gì cần cải thiện, mong muốn nâng cấp phương diện nào trong hoạt động kinh doanh. Từ đó mới có thể giới hạn các phương án và chọn phần mềm hiệu quả nhất.

Xác định nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp là việc đầu tiên cần làm khi chọn hệ thống CRM

phần mềm CRM phù hợp

Xem thêm CRM là phần mềm gì? Kiến thức cần biết khi triển khai CRM

3. Dự trù ngân sách triển khai

Ngân sách là yếu tố tiếp theo doanh nghiệp nên cân nhắc trong các bước lựa chọn phần mềm CRM cho doanh nghiệp.

Hệ thống CRM càng chất lượng thì chi phí triển khai càng cao. Tuy nhiên, đối với CRM thì chất lượng chưa chắc là điều cần thiết. Mặt khác, “sự phù hợp” mới là vấn đề quan trọng nhất.

Lập danh sách các phần mềm quản lý bán hàng phù hợp nhất và thử nghiệm từng phần mềm

Phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp – phù hợp với ngân sách hiện có – giá cả đi đôi với chất lượng mà giải pháp CRM mang lại. Đó là tất cả những chỉ tiêu đánh giá bạn cần tìm hiểu trong khi chuẩn bị ngân sách triển khai.

phần mềm CRM phù hợp

Xem thêm Lý do doanh nghiệp thương mại dịch vụ hay công ty nên sử dụng CRM

4. Lập danh sách các phần mềm CRM phù hợp nhất và thử nghiệm từng phần mềm

Sau khi hoàn thành các bước kể trên, doanh nghiệp thu hẹp phạm vi tìm kiếm và lập danh sách các phần mềm CRM tối ưu nhất.

Bước tiếp theo là tiến hành thử nghiệm từng phần mềm quản lý khách hàng bằng cách liên hệ nhà cung cấp của các phần mềm ấy để được tư vấn và chạy bản demo dựa trên dữ liệu doanh nghiệp.

Buổi thử nghiệm cần có sự tham gia của một số thành viên trong mỗi phòng ban để đảm bảo phần mềm đáp ứng trọn vẹn mong muốn của từng bộ phận.

Lập danh sách các phần mềm CRM phù hợp nhất và thử nghiệm từng phần mềm

5. Đưa ra quyết định cuối cùng

Sau buổi thử nghiệm, các phòng ban một lần nữa họp lại với nhau để chọn ra nhà cung cấp phần mềm phù hợp nhất dựa trên các tiêu chí đánh giá cơ bản sau:

Phần mềm có đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp và mong muốn từng bộ phần không?
Chi phí triển khai phần mềm CRM có phù hợp với ngân sách và giá trị mà nó mang lại cho doanh nghiệp không?
Nhà cung cấp phần mềm có kênh hỗ trợ thường xuyên và xuyên suốt trong quá trình sử dụng (đặc biệt quan trọng) không?
Có thể nâng cấp mở rộng về sau dễ dàng, nhanh chóng không?

KẾT

Việc áp dụng hệ thống CRM vào công việc kinh doanh quan trọng thật đấy nhưng quá trình chọn lọc hệ thống phù hợp còn quan trọng hơn. Hy vọng bài viết trên đã cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết và giúp bạn tự tin hơn trong việc chọn được phần mềm tương thích với doanh nghiệp.

Chúc bạn thành công!

Bài viết liên quan: Lợi ích từ phần mềm CRM đối với các doanh nghiệp 

NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải.

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ

>>Giải pháp chính:

Phần mềm CRM

Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo

Phần mềm CRM cho bất động sản

Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành

Phần mềm CRM cho bảo hiểm

Phần mềm CRM cho vận tải logistic

Phần mềm CRM cho dược phẩm

Phần mềm CRM cho ô tô xe máy

Phần mềm CRM quản lý Spa

>>Phòng Marketing:

Phần mềm quản lý khách hàng

>>Phòng kinh doanh:

Phần mềm quản lý kinh doanh

Phần mềm quản lý công việc

Phần mềm định vị nhân viên thị trường

Phần mềm quản lý dự án

>>Phòng nhân sự:

Phần mềm quản lý nhân sự

Phần mềm giám sát nhân viên

Phần mềm quản lý chấm công

Phần mềm quản lý telesale

Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale

>>Phòng hỗ trợ khách hàng:

Phần mềm chăm sóc khách hàng

Loyalty App – app chăm sóc khách hàng

Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center

Phần mềm tổng đài ảo Call Center

>>Phòng hệ thống phân phối:

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH

Phần mềm DMS

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG

Phần mềm quản lý bán hàng

Hãy đánh giá bài viết này