6 XU HƯỚNG CRM NỔI BẬT NĂM 2022

Trong những năm gần đây, có thể thấy phần mềm CRM đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình trong việc hỗ trợ doanh nghiệp quản lý và mang lại trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khách hàng.

Trong tương lai, các nhà cung cấp phần mềm CRM hy vọng sẽ tạo ra thêm nhiều tín năng mới mẻ, hiện đại hơn để có thể tối ưu công việc kinh doanh đến mức hoàn hảo.

Cùng điểm qua 6 xu hướng CRM nổi bật được dự đoán sẽ tiếp tục quy trình nâng cấp và tạo thành tích đáng ghi nhận cho doanh nghiệp trong năm 2022 trong bài viết dưới đây.

1.Sự kết hợp hoàn hảo giữa AI (trí tuệ nhân tạo) và hệ thống CRM

AI hay trí tuệ nhân tạo giờ đây không còn là một khái niệm mang tính lý thuyết mà ngược lại, được ứng dụng rộng rãi trong công việc cũng như đời sống thường ngày của con người.

Hệ thống CRM cũng là một ví dụ điển hình cho việc tích hợp thành công AI vào quy trình vận hành. Bằng chứng là nhờ xu hướng CRM kết hợp AI, mọi thông tin liên quan đến khách hàng đều sẽ được tự động cập nhật tại mọi điểm tiếp xúc.

Từ đó, doanh nghiệp vừa tiết kiệm được thời gian vừa có cái nhìn tổng quan hơn về dữ liệu khách hàng nhằm phục vụ cho việc lên chiến lược kinh doanh dễ dàng hơn.

Bên cạnh đó, công nghệ AI còn góp phần cải tiến các công cụ trò chuyện (chatbots) trong CRM. Cụ thể, AI sử dụng dữ liệu có sẵn để đưa ra gợi ý bổ sung thông tin mà khách hàng có thể đang cần hỏi vào bộ câu hỏi truy vấn.

Trong tương lai, các nhà cung cấp phần mềm CRM còn mong muốn tận dụng sức mạnh AI để “biến hóa” chatbot có khả năng trò chuyện và tương tác với khách hàng như người thật.

AI đang trở thành xu hướng CRM 2022

AI đang dần trở thành nhân tố quan trọng trong hệ thống CRM

2.Social CRM luôn không ngừng phát triển

Thời đại 4.0 ghi nhận sự phát triển vượt bậc của các kênh truyền thông xã hội. Vì thế, việc tích hợp CRM vào các kênh này (Social CRM) là điều hoàn toàn cần thiết và sẽ tiếp tục là xu hướng CRM được nâng cấp trong tương lai.

Cách tích hợp này mang lại cho doanh nghiệp vố số tiện ích tối ưu:

  • Thu thập thông tin liên hệ của khách hàng cho các kế hoạch marketing và remarketing
  • Tương tác, trò chuyện cùng khách hàng nhanh chóng và hiệu quả hơn
  • Chăm sóc khách hàng chu đáo nhằm xây dựng mối quan hệ bền chặt với cả khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng.
  • Chốt đơn, theo dõi đơn hàng và thông báo đến khách hàng kịp thời theo từng thời điểm trên hành trình mua sắm.
  • Ghi nhận chính xác phản hồi của người dùng về thương hiệu trên phương tiện truyền thông xã hộ; từ đó, tìm cách cải thiện tốt nhất.

Social CRM sẽ là xu hướng CRM 2022

Tính năng tích hợp CRM với các kênh truyền thông xã hội luôn không ngừng phát triển

3.Lưu trữ dữ liệu tập trung hơn

Thông thường, để tạo liên kết với khách hàng hoặc tối ưu hóa công việc kinh doanh, bộ phận sales và marketing cần đến nhiều công cụ hỗ trợ khác nhau để lưu trữ thông tin.

Tuy nhiên, với CRM, dữ liệu được hợp thành một thể thống nhất nhờ khả năng tích hợp và đồng bộ hóa 2 chiều, đảm bảo dữ liệu được cập nhật trên ứng dụng và nền tảng là như nhau.

4.Công nghệ giọng nói sẽ bắt đầu tích hợp với CRM

Công nghệ giọng nói cũng là 1 xu hướng đang được cân nhắc và từng bước thử nghiệm tích hợp với CRM.

Nhiều nghiên cứu cho thấy, doanh nghiệp sử dụng công nghệ này để liên lạc với khách hàng ngày càng nhiều, vừa tiện lợi lại vừa tiết kiệm thời gian, tăng năng suất đáng kể.

Về phía khách hàng, họ cũng không có vấn đề gì trong việc trao đổi, phản hồi về doanh nghiệp thông qua công nghệ giọng nói.

Công nghệ giọng nói sẽ là xu hướng CRM mới trong năm 2022

Giọng nói và giao diện người dùng đàm thoại sẽ bắt đầu tích hợp với CRM

5.CRM không chỉ dành riêng cho bộ phận sales và marketing

Trên thực tế, CRM có phạm vi ứng dụng rộng hơn rất nhiều. Hơn thế nữa, toàn bộ thông tin khách hàng lưu trữ trên phần mềm đều có thể trở thành nguồn hỗ trợ đắc lực cho tất cả các bộ phận, phòng ban trong công ty, chẳng hạn như:

  • Bộ phận quản lý nghiên cứu và phát triển có thể dựa vào dữ liệu khách hàng để phục vụ cho việc tạo ra sản phẩm mới hoặc cải thiện sản phẩm chưa tốt.
  • Người điều hành theo dõi các chỉ số thể hiện mức độ biến chuyển của khách hàng để ra quyết định về chiến lược kinh doanh trong tương lai.
  • Phòng Quản lý nhân sự HR cũng có thể tận dụng dữ liệu về nhu cầu, mong mỏi của khách hàng để lên kế hoạch đào tạo nhân viên chuẩn chỉnh hơn.

Trong tương lai, xu hướng CRM hứa hẹn sẽ được mở rộng tính ứng dụng cho nhiều bộ phận ở nhiều ngành nghề khác.

6.Mở rộng tính năng tích hợp đa kênh

Thời đại công nghệ phát triển tiên tiến, ngày càng có nhiều ứng dụng, thiết bị hiện đại ra đời. Đây cũng là lý do khiến các nhà cung cấp luôn đặt ra mục tiêu tích hợp phần mềm CRM với càng nhiều ứng dụng càng tốt.

Dần dần tính năng tích hợp đa kênh trở thành một yếu tố bắt buộc của CRM trong việc hỗ trợ doanh nghiệp liên kết với khách hàng, lưu trữ dữ liệu đồng nhất và  tự đồng hóa quy trình kinh doanh.

Xem thêm: Tiếp thị đa kênh là xu hướng Marketing Online 2022

KẾT

6 xu hướng CRM kể trên hứa hẹn sẽ có những bước vượt bậc mới và mang lại những trải nghiệm thú vị cho cả doanh nghiệp và khách hàng trong năm 2022. Hãy cùng chờ đón và triển khai theo cách tốt nhất nhé!

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM