Trong những năm gần đây, phần mềm Next CRM đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình trong việc hỗ trợ doanh nghiệp quản lý. Và mang lại trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khách hàng cũng như doanh nghiệp sử dụng CRM. Tương lai các nhà cung cấp Phần mềm CRM hy vọng sẽ tạo ra thêm nhiều tín năng mới mẻ, hiện đại hơn để có thể tối ưu công việc kinh doanh đến mức hoàn hảo. Cùng điểm qua 10 xu hướng CRM nổi bật được dự đoán sẽ tiếp tục quy trình nâng cấp. Và tạo thành tích đáng ghi nhận cho doanh nghiệp trong năm 2023.

Sự kết hợp hoàn hảo giữa AI (trí tuệ nhân tạo) và hệ thống CRM

AI hay trí tuệ nhân tạo giờ đây không còn là một khái niệm mang tính lý thuyết. Ngược lại, nó được ứng dụng rộng rãi trong công việc cũng như đời sống thường ngày của con người.

Sự kết hợp hoàn hảo giữa AI (trí tuệ nhân tạo) và hệ thống CRM

Hệ thống CRM cũng là một ví dụ điển hình cho việc tích hợp thành công AI vào quy trình vận hành. Bằng chứng là nhờ xu hướng CRM kết hợp AI, mọi thông tin liên quan đến khách hàng đều sẽ được tự động cập nhật tại mọi điểm tiếp xúc.

Từ đó, doanh nghiệp vừa tiết kiệm được thời gian vừa có cái nhìn tổng quan hơn về dữ liệu khách hàng nhằm phục vụ cho việc lên chiến lược kinh doanh dễ dàng hơn.

Bên cạnh đó, công nghệ AI còn góp phần cải tiến các công cụ trò chuyện (chatbots) trong CRM. Cụ thể, AI sử dụng dữ liệu có sẵn để đưa ra gợi ý bổ sung thông tin mà khách hàng có thể đang cần hỏi vào bộ câu hỏi truy vấn.

Trong tương lai, các nhà cung cấp phần mềm CRM còn mong muốn tận dụng sức mạnh AI để “biến hóa” chatbot có khả năng trò chuyện và tương tác với khách hàng như người thật.

Có thể bạn quan tâm: Phần mềm CRM cho vận tải

Xu hướng Social CRM luôn không ngừng phát triển

Thời đại 4.0 ghi nhận sự phát triển vượt bậc của các kênh truyền thông xã hội. Theo số liệu thống kê, một người dùng trung bình dành 2,5 giờ mỗi ngày trên mạng xã hội. Vì thế, việc tích hợp CRM vào các kênh này (Social CRM) là điều hoàn toàn cần thiết. Và sẽ tiếp tục là xu hướng CRM được nâng cấp trong tương lai.

Cách tích hợp này mang lại cho doanh nghiệp vố số tiện ích tối ưu:

  • Thu thập thông tin liên hệ của khách hàng cho các kế hoạch marketing và remarketing
    Tương tác, trò chuyện cùng khách hàng nhanh chóng và hiệu quả hơn
  • Chăm sóc khách hàng chu đáo nhằm xây dựng mối quan hệ bền chặt. Với cả khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng.
  • Chốt đơn, theo dõi đơn hàng và thông báo đến khách hàng kịp thời. heo từng thời điểm trên hành trình mua sắm.
  • Ghi nhận chính xác phản hồi của người dùng về thương hiệu trên phương tiện truyền thông xã hội. Từ đó, tìm cách cải thiện tốt nhất.

Tính năng tích hợp CRM với các kênh truyền thông xã hội luôn không ngừng phát triển

Tham khảo thêm:  Phần mềm CRM cho ngành điện máy điện lạnh bếp

CRM giúp lưu trữ dữ liệu tập trung hơn

Thông thường, để tạo liên kết với khách hàng hoặc tối ưu hóa công việc kinh doanh, bộ phận sales và marketing cần đến nhiều công cụ hỗ trợ khác nhau để lưu trữ thông tin.

Tuy nhiên, với CRM, dữ liệu được hợp thành một thể thống nhất nhờ khả năng tích hợp và đồng bộ hóa 2 chiều. Nhằm đảm bảo dữ liệu được cập nhật trên ứng dụng và nền tảng là như nhau.

Công nghệ giọng nói sẽ bắt đầu tích hợp với CRM

Ngày nay, người dùng có thể điều khiển các chương trình và kích hoạt các công cụ bằng các công giọng nói. Công nghệ này làm cho các chương trình dễ truy cập hơn và dễ sử dụng hơn. Bằng cách sử dụng khẩu lệnh, các thành viên trong nhóm có thể gửi tin nhắn, theo dõi dữ liệu của khách hàng, nhận các bản cập nhật, v.v. Trợ lý giọng nói có thể sẽ trở nên tiên tiến hơn. Giúp phần mềm CRM trở nên thuận tiện hơn khi sử dụng.

Công nghệ giọng nói sẽ bắt đầu tích hợp với CRM

Việc tích hợp công giọng nói trong hệ thống CRM sẽ cho phép các công ty tự động hóa quy trình làm việc. Hợp lý hóa quy trình nhập dữ liệu và cải thiện chất lượng dịch vụ hỗ trợ khách hàng.  Bằng cách hỗ trợ các nhân viên bán hàng với sự trợ giúp của trợ lý giọng nói. Các công ty có thể cải thiện giao tiếp kinh doanh và tăng năng suất của hệ thống CRM của họ.

CRM không chỉ dành riêng cho bộ phận sales và marketing

Trên thực tế, CRM có phạm vi ứng dụng rộng hơn rất nhiều. Hơn thế nữa, toàn bộ thông tin khách hàng lưu trữ trên phần mềm đều có thể trở thành nguồn hỗ trợ đắc lực cho tất cả các bộ phận, phòng ban trong công ty, chẳng hạn như:

  • Bộ phận quản lý nghiên cứu và phát triển có thể dựa vào dữ liệu khách hàng. Để phục vụ cho việc tạo ra sản phẩm mới hoặc cải thiện sản phẩm chưa tốt.
  • Người điều hành theo dõi các chỉ số thể hiện mức độ biến chuyển của khách hàng. Để ra quyết định về chiến lược kinh doanh trong tương lai.
  • Phòng Quản lý nhân sự HR cũng có thể tận dụng dữ liệu về nhu cầu, mong mỏi của khách hàng để lên kế hoạch đào tạo nhân viên chuẩn chỉnh hơn.

Trong tương lai, xu hướng CRM hứa hẹn sẽ được mở rộng tính ứng dụng cho nhiều bộ phận khác.

Xu hướng mở rộng tính năng tích hợp đa kênh với CRM

Xu hướng mở rộng tính năng tích hợp đa kênh với CRM

Thời đại công nghệ phát triển tiên tiến, ngày càng có nhiều ứng dụng, thiết bị hiện đại ra đời. Đây cũng là lý do khiến các nhà cung cấp luôn đặt ra mục tiêu tích hợp phần mềm CRM với càng nhiều ứng dụng càng tốt.

Dần dần tính năng tích hợp đa kênh trở thành một yếu tố bắt buộc của CRM. Trong việc hỗ trợ doanh nghiệp liên kết với khách hàng, lưu trữ dữ liệu đồng nhất. Và tự động hóa quy trình kinh doanh.

Xu hướng CRM dành riêng cho các ngành cụ thể

Phần mềm CRM sẽ có thêm nhiều công cụ phù hợp với các ngành cụ thể. Vào năm 2023, tầm quan trọng của các hệ thống CRM có thể sẽ tăng lên trong các ngành chăm sóc sức khỏe, tài chính và sản xuất.

CRM dành riêng cho ngành bao gồm các tính năng giúp các doanh nghiệp có lợi thế hơn đối thủ cạnh tranh. CRM dành riêng cho ngành, không giống như CRM dành cho mục đích sử dụng chung. Nó sẽ bao gồm nhiều công cụ thích hợp phù hợp cho các doanh nghiệp trong mọi lĩnh vực. 

Mặc dù CRM cùng cung cấp các giải pháp hỗ trợ khách hàng, tiếp thị và bán hàng tất cả trong một. Phần mềm CRM vẫn được các nhà phát triển xây dựng riêng cho mỗi ngành nghề khác nhau. Do đó, các doanh nghiệp có thể lựa chọn phần mềm CRM liên quan đến một lĩnh vực cụ thể.

CRM với các công cụ trợ giúp cho khách hàng

Một số khách hàng liên hệ ngay với tổng đài hỗ trợ khách hàng khi có bất kỳ vấn đề nào phát sinh. Còn những người còn lại thích tự mình tìm cách giải quyết vấn đề của các sản phẩm, dịch vụ. Do đó, hầu hết người tiêu dùng hiện nay mong muốn các công ty có công cụ trợ giúp. Thông qua đó, khách hàng có quyền truy cập vào các tài nguyên như cơ sở kiến ​​thức và diễn đàn người dùng.

Các công cụ trợ giúp giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy câu trả lời họ cần. Phần mềm CRM với các công cụ trợ giúp tạo điều kiện thuận lợi cho việc tra cứu các thắc mắc của khách hàng. Và giải quyết các vấn đề mà không cần sự trợ giúp của nhân viên hỗ trợ khách hàng.

Các công cụ trợ giúp cung cấp tất cả thông tin cần thiết và có sẵn 24/7. Sau khi được tích hợp vào hệ thống CRM, những công cụ như vậy cho phép các doanh nghiệp cải thiện chất lượng hỗ trợ khách hàng. 

 Xu hướng ứng dụng CRM trên các thiết bị di động

Mặc dù ứng dụng CRM dành cho thiết bị di động không phải là mới. Nhưng nhiều chuyên gia dự kiến ​​việc áp dụng CRM di động sẽ trở nên rộng rãi hơn trong những năm tới. 

Các doanh nghiệp đang nhận thấy nhu cầu ngày càng tăng về việc có thể  truy cập rộng rãi CRM trên các thiết bị khác nhau. Khi các ứng dụng và phần mềm máy tính hoạt động đồng bộ với nhau, xu hướng CRM là cho phép các nhân viên làm việc hiệu quả hơn mà không bị ràng buộc.

Hầu hết các ứng dụng CRM trên nền tảng di động đều có giao diện thân thiện với người dùng. Đồng thời có nhiều chức năng và có thể hoạt động ngoại tuyến. Các tính năng bảo mật mạnh mẽ cũng được  tích hợp để đảm bảo an toàn và quyền riêng tư dữ liệu khách hàng.

Xu hướng CRM tích hợp với IoT để nâng cao trải nghiệm khách hàng

Việc tích hợp công nghệ IoT vào phần mềm CRM không mới nhưng sẽ phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Số lượng thiết bị IoT tăng lên hàng năm và nhiều nhà phát triển CRM đã tiếp tục tận dụng điều này với CRM. Do đó, nhiều hệ thống CRM đã bắt đầu tích hợp cho nguồn cấp dữ liệu IoT từ nhiều loại thiết bị.

Xu hướng CRM tích hợp với IoT để nâng cao trải nghiệm khách hàng

Bằng việc cung cấp nhiều nguồn dữ liệu từ khách hàng, công nghệ IoT được kỳ vọng sẽ giúp phát triển các phần mềm CRM. Và cung cấp những hiểu biết sâu sắc hơn về hành vi của người tiêu dùng. Bằng cách này, nhân viên chăm sóc khách hàng có thể chủ động hơn trong việc giải quyết các vấn đề của khách hàng.

Các doanh nghiệp cũng có thể chủ động phát hiện các vấn đề về sản phẩm. Và xác định các vấn đề tiềm ẩn đối với sự hài lòng của khách hàng thông qua dữ liệu IoT. Công nghệ IoT cung cấp dữ liệu khách hàng theo thời gian thực. Từ đó, phần mềm CRM tích hợp IoT giúp hỗ trợ nhân viên tạo chiến dịch bán hàng và marketing.

Kết luận

10 xu hướng CRM kể trên hứa hẹn sẽ có những bước vượt bậc mới. Mang lại những trải nghiệm thú vị cho cả doanh nghiệp và khách hàng trong năm 2022. Hãy cùng chờ đón và triển khai theo cách tốt nhất nhé! Các bạn có thể cập nhật các thông tin mới nhất về CRM tại trang tin NextX.

Xem thêm: Phần mềm CRM cho doanh nghiệp

Bài viết liên quan: AI hỗ trợ CRM thiết lập quy trình kinh doanh thông minh, hiệu quả

NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải.

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ

>>Giải pháp chính:

Phần mềm CRM

Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo

Phần mềm CRM cho bất động sản

Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành

Phần mềm CRM cho bảo hiểm

Phần mềm CRM cho vận tải logistic

Phần mềm CRM cho dược phẩm

Phần mềm CRM cho ô tô xe máy

Phần mềm CRM quản lý Spa

>>Phòng Marketing:

Phần mềm quản lý khách hàng

>>Phòng kinh doanh:

Phần mềm quản lý kinh doanh

Phần mềm quản lý công việc

Phần mềm định vị nhân viên thị trường

Phần mềm quản lý dự án

>>Phòng nhân sự:

Phần mềm quản lý nhân sự

Phần mềm giám sát nhân viên

Phần mềm quản lý chấm công

Phần mềm quản lý telesale

Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale

>>Phòng hỗ trợ khách hàng:

Phần mềm chăm sóc khách hàng

Loyalty App – app chăm sóc khách hàng

Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center

Phần mềm tổng đài ảo Call Center

>>Phòng hệ thống phân phối:

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH

Phần mềm DMS

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG

Phần mềm quản lý bán hàng

Hãy đánh giá bài viết này