Xu hướng công nghệ lên ngôi khiến người dân có nhu cầu trực tuyến nhiều hơn bao giờ hết. Đặc biệt là thế hệ trẻ gen Z. Thực tế cho thấy, hành vi và thói quen online của gen Z có sự thay đổi choáng ngợp so với các thế hệ gen X và gen Y. Hãy cùng NextX kiểm chứng nhận định trên liệu có đúng hay không trong bài viết hôm nay. Để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX  cùng tìm hiểu thêm!

Thế hệ Gen Z là ai mà lại có sức hút lớn?

Generation Z (Gen Z) chiếm 40% số lượng khách hàng tiêu dùng hiện nay. Họ là những người có độ tuổi từ 25 trở lại (1996 – 2012). Từ nhỏ, gen Z đã được sinh ra trong thời đại công nghệ bùng nổ. Vì vậy từ sớm có lối sống và suy nghĩ “thoáng” hơn so với các thế hệ trước đây. Ta còn ưu ái đặt cho họ biệt danh là digital natives – những công dân của thời đại số hoá.

95% thế hệ Z xem smartphone và các nền tảng MXH chính là cuộc sống thứ 2 của họ. Gen Z cực kỳ thích chia sẻ cuộc sống, trải nghiệm cá nhân. Bên cạnh đó là cập nhật thông tin giải trí ngay trên màn hình điện thoại của mình.

gen z

Xem thêm Gen Z là gì? Top 3 hành vi mua sắm quan trọng nhất của gen Z mà bạn phải biết nếu muốn chinh phục gen Z

Thói quen online của thế hệ gen Z trên nền tảng công nghệ

1. Nền tảng âm nhạc

Vài năm trở lại đây, Spotify khẳng định sự thống trị của các nền tảng này trong lòng các bạn trẻ Gen Z. Nền tảng âm nhạc số Spotify đang cho thấy những nỗ lực trong việc đem đến những nội dung thân thiện với gen Z toàn cầu.

Các nền tảng như ZingMP3, Nhacuatui, … đã dần mất đi lượng người dùng Gen Z đáng kể. Thay vào đó, tính tới thời điểm hiện tại, đại bộ phận khán giả của Spotify vẫn đang là Gen Z.

những thủ thuật khi dùng spotify mà bạn cần biết

Xem thêm 4 bí kíp thu hút khách hàng Gen Z đến với doanh nghiệp của bạn

Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra:

NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.

2. Nền tảng giải trí

Ở mặt trận video giải trí, dù tụt tới 9% nhưng Youtube vẫn là sự lựa chọn số 1 của thói quen online Gen Z. Còn Google Search thì đang cho thấy sự trở lại mạnh mẽ của mình đối với đối tượng Gen X.

Theo thống kê mới nhất, TikTok đã vượt qua Youtube trở thành nền tảng video dạng ngắn phổ biến thứ 2 trong lòng những người thuộc thế hệ Gen Z. Sự lên ngôi của TikTok – nền tảng xu hướng content giải trí ngắn chỉ đứng sau Facebook.

3. Nền tảng phim ảnh

Ứng dụng đình đám Netflix đang dần bắt kịp độ phổ biến của các nền tảng chiếu phim trực tuyến trong lòng Gen Z. Thói quen online khi xem phim của thế hệ này không còn hướng về những webphim lậu nữa. Có lẽ sự nhận thức về mặt bản quyền khiến các bạn trẻ sáng suốt và kỹ lưỡng hơn khi xem phim.

Mặt khác, mọi người vẫn có xu thế đổ về Youtube mà không thực hiện tìm kiếm trên Google. Và đặc biệt, nó hoàn toàn miễn phí.

netflix

Xem thêm Top 17 bộ phim hấp dẫn, kinh điển trong kinh doanh

4. Nền tảng nhắn tin online

Thói quen online nhắn tin của Gen Z không có sự thay đổi quá nhiều. Bấy lâu nay, Facebook và Messenger vẫn là 2 ứng dụng nhắn tin được sử dụng nhiều nhất bởi Gen Z. Còn với những tính năng đặc trưng, Zalo đang ngày càng chứng tỏ vị thế và chỗ đứng vững chắc trong lòng những người thuộc thế hệ Gen X và gen Y.

Tuy nhiên, trên thị trường MXH hiện nay xuất hiện sự cạnh tranh giữa TikTok và Instagram. Cuộc chiến cạnh tranh cho vị trí thứ 2 đang gặp phải những rào cản nhất định. Hai ứng dụng mạng xã hội đang đối đầu nhau trên thị trường Gen Z.

messager

5. Nền tảng mua sắm trực tuyến

Các sàn thương mại điện tử chứng kiến một làn sóng tăng trưởng mạnh mẽ bất chấp hậu COVID-19. Facebook và sàn thương mại điện tử trực tuyến tiếp tục chiếm phần lớn thị phần E-commerce trên mọi lứa tuổi.

Kết quả cho thấy, Shopee là nền tảng được Gen Z tin dùng nhất (chiếm gần 80%). Nối tiếp bảng xếp hạng chính là Tiki, Lazada và Sendo. Khác với Gen X, Lazada lại là lựa chọn quen thuộc nhất đối với thế hệ này.

hành vi và thói quen online của các gen

Xem thêm Ứng dụng chốt đơn Livestream tự động tốt nhất hiện nay

Lời kết

Như vậy, các nền tảng công nghệ đa dạng hơn đã góp phần làm thay đổi choáng ngợp thói quen online của Gen Z. Tùy vào các mục đích khác nhau mà ứng dụng được thế hệ này lựaX chọn cũng khác nhau. Hãy theo dõi Trang tin NextX để tiếp tục nắm bắt những thông tin thú vị và bổ ích nhé!

Xem thêm  Cách định hướng để có thu nhập 8 chữ số khi 21 tuổi

NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải.

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ

>>Giải pháp chính:

Phần mềm CRM

Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo

Phần mềm CRM cho bất động sản

Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành

Phần mềm CRM cho bảo hiểm

Phần mềm CRM cho vận tải logistic

Phần mềm CRM cho dược phẩm

Phần mềm CRM cho ô tô xe máy

Phần mềm CRM quản lý Spa

>>Phòng Marketing:

Phần mềm quản lý khách hàng

>>Phòng kinh doanh:

Phần mềm quản lý kinh doanh

Phần mềm quản lý công việc

Phần mềm định vị nhân viên thị trường

Phần mềm quản lý dự án

>>Phòng nhân sự:

Phần mềm quản lý nhân sự

Phần mềm giám sát nhân viên

Phần mềm quản lý chấm công

Phần mềm quản lý telesale

Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale

>>Phòng hỗ trợ khách hàng:

Phần mềm chăm sóc khách hàng

Loyalty App – app chăm sóc khách hàng

Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center

Phần mềm tổng đài ảo Call Center

>>Phòng hệ thống phân phối:

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH

Phần mềm DMS

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG

Phần mềm quản lý bán hàng

Hãy đánh giá bài viết này