So sánh D2C và B2C điểm khác biệt nằm ở đâu trong 2 mô hình

Bất kể mô hình nào D2C hay B2C đang được sử dụng, các tổ chức hiện đại nhanh chóng nhận ra rằng việc đặt khách hàng vào trung tâm của chu trình bán hàng và tiếp thị là con đường phải đi. Cùng NextX CRM tìm hiểu về  sự khác biệt này. Để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX  cùng tìm hiểu thêm!

Giữa D2C và B2C điểm khác biệt nằm ở đâu trong mô hình

Mô Hình Kinh Doanh B2C Là Gì?

Doanh nghiệp với người tiêu dùng (B2C) là một mô hình kinh doanh mà các công ty bán sản phẩm thông qua nhiều kênh khác nhau.
Một công ty B2C tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ các nhà sản xuất và bán chúng cho khách hàng thông qua các thương gia.
Mô hình kinh doanh D2C là một tập hợp con của cách thức kinh doanh thương mại B2C.

Giữa D2C và B2C điểm khác biệt nằm ở đâu trong mô hình

Xem thêm  B2B là gì? 4 mô hình thương mại điện tử B2B phổ biến nhất tại Việt Nam

Lợi Ích Của B2C

B2C cho phép các công ty tăng cơ sở khách hàng của họ bằng cách mở rộng phạm vi thị trường.
Phân phối đa kênh: Tận dụng nhiều kênh bán hàng để tăng sự hiện diện trên thị trường, sử dụng phần mềm tiếp thị đa kênh (multi-marketing) cho mục đích này.
Khả năng mở rộng tốt hơn: mô hình B2C có thể được mở rộng trên các ngành và khu vực địa lý khác nhau.
Giữ giá sản phẩm thấp: Vì mô hình B2C có thể cắt giảm chi phí chung và tận dụng các chiến lược marketing và bán hàng kỹ thuật số.

Giữa D2C và B2C điểm khác biệt nằm ở đâu trong mô hình

Hạn Chế Của B2C

Quản lý đơn hàng: B2C thường phải vật lộn với những thách thức về hàng tồn kho và quản lý hậu cần vì họ có đơn đặt hàng đến từ các kênh khác nhau, điều này gây khó khăn cho việc quản lý đơn hàng.
Tỷ suất lợi nhuận thấp: Sự hiện diện của các trung gian như nhà bán buôn, nhà phân phối và nhà bán lẻ làm giảm đáng kể lợi nhuận tổng thể của doanh nghiệp.
Tính phụ thuộc cao: Các doanh nghiệp phụ thuộc nhiều vào các bên liên quan khác nhau trong quá trình bán hàng, hạn chế khả năng kiểm soát của họ đối với hành trình và trải nghiệm của khách hàng.

Chu kỳ bán hàng dài: Mô hình B2C có chu kỳ bán hàng tổng thể dài hơn do tốn thời gian và vốn để quản lý các quy trình phân phối và sản xuất cũng như duy trì dòng tiền hoạt động.

Nguồn sưu tầm

Xem thêm Áp dụng trong kinh doanh mô hình D2C(Direct to Consumer) bạn cần biết!

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM