Bất kể mô hình nào D2C hay B2C đang được sử dụng, các tổ chức hiện đại nhanh chóng nhận ra rằng việc đặt khách hàng vào trung tâm của chu trình bán hàng và tiếp thị là con đường phải đi. Cùng NextX tìm hiểu về sự khác biệt này. Để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX cùng tìm hiểu thêm!
Mô Hình Kinh Doanh B2C Là Gì?
Doanh nghiệp với người tiêu dùng (B2C) là một mô hình kinh doanh mà các công ty bán sản phẩm thông qua nhiều kênh khác nhau.
Một công ty B2C tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ các nhà sản xuất và bán chúng cho khách hàng thông qua các thương gia.
Mô hình kinh doanh D2C là một tập hợp con của cách thức kinh doanh thương mại B2C.
Xem thêm B2B là gì? 4 mô hình thương mại điện tử B2B phổ biến nhất tại Việt Nam
Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra:
NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM; phần mềm chăm sóc khách hàng; phần mềm quản lý khách hàng; phần mềm quản lý kinh doanh; phần mềm quản lý hệ thống phân phối; phần mềm DMS; phần mềm giám sát nhân viên thị trường; phần mềm quản lý telesale; phần mềm tổng đài CSKH Call Center... hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.
Lợi Ích Của B2C
B2C cho phép các công ty tăng cơ sở khách hàng của họ bằng cách mở rộng phạm vi thị trường.
Phân phối đa kênh: Tận dụng nhiều kênh bán hàng để tăng sự hiện diện trên thị trường, sử dụng phần mềm tiếp thị đa kênh (multi-marketing) cho mục đích này.
Khả năng mở rộng tốt hơn: mô hình B2C có thể được mở rộng trên các ngành và khu vực địa lý khác nhau.
Giữ giá sản phẩm thấp: Vì mô hình B2C có thể cắt giảm chi phí chung và tận dụng các chiến lược marketing và bán hàng kỹ thuật số.
Hạn Chế Của B2C
Quản lý đơn hàng: B2C thường phải vật lộn với những thách thức về hàng tồn kho và quản lý hậu cần vì họ có đơn đặt hàng đến từ các kênh khác nhau, điều này gây khó khăn cho việc quản lý đơn hàng.
Tỷ suất lợi nhuận thấp: Sự hiện diện của các trung gian như nhà bán buôn, nhà phân phối và nhà bán lẻ làm giảm đáng kể lợi nhuận tổng thể của doanh nghiệp.
Tính phụ thuộc cao: Các doanh nghiệp phụ thuộc nhiều vào các bên liên quan khác nhau trong quá trình bán hàng, hạn chế khả năng kiểm soát của họ đối với hành trình và trải nghiệm của khách hàng.
Chu kỳ bán hàng dài: Mô hình B2C có chu kỳ bán hàng tổng thể dài hơn do tốn thời gian và vốn để quản lý các quy trình phân phối và sản xuất cũng như duy trì dòng tiền hoạt động.
Nguồn sưu tầm
Xem thêm Áp dụng trong kinh doanh mô hình D2C(Direct to Consumer) bạn cần biết!
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |