Tất tần tật các chỉ số chiến dịch trong marketing là gì?

Bài viết dưới đây là tất tần tật định nghĩa các chỉ số được quan tâm, cùng NextCRM theo dõi để hiểu hơn về các chỉ số để áp dụng trong chuyên ngành của mình nhé!!

Tất tần tật các chỉ số CPA, CPL, CPS, CPO, CPR, CPI, CPQL là gì?

1. Chỉ số CPA (cost per action)
Có nghĩa hoa hồng sẽ được tính dựa trên hành động nào đó của khách hàng. Mô hình này nó rất chung chung, không cụ thể.
Có thể là bạn sẽ nhận được hoa hồng khi khách hàng mua hàng, hoặc khi họ tải ứng dụng, hoặc khi họ đăng ký dịch vụ nào đó…
Vì vậy CPA là mô hình chung chung. Trong chỉ số CPA có CPI, CPS, CPL, CPQL, CPO…
Ví dụ ***chiến dịch MB bank*** cũng thuộc mô hình CPA.

Tất tần tật các chỉ số CPA, CPL, CPS, CPO, CPR, CPI, CPQL là gì?
2. CPI (cost per install)
Khi khách hàng tải app về đăng ký và sử dụng dịch vụ là bạn có hoa hồng.
Thường gặp trong chiến dịch giải trí như game, hoặc cho vay (Snap FE..)
3. Chỉ số CPL (cost per lead)
Khách hàng điền form đăng ký là bạn có hoa hồng, thường gặp trong các chiến dịch tài chính ví dụ, money cat, doctor dong…Khách hàng chỉ cần điền vào form, dù họ không vay tiền thì bạn vẫn có hoa hồng.
Đây là chiến dịch nhiều bạn tham gia nhất và dễ tạo ra chuyển đổi nhất.
4. CPQL (Cost Per Qualified Lead)
Cũng như chỉ số CPL nhưng đây là tệp khách hàng chất lượng hơn, tiềm năng hơn. Những đơn mà phù hợp với tiêu chí yêu cầu đưa ra của nhà cung cấp thì sẽ được tính hoa hồng cho bạn.
5. CPS (cost per sale)
Khi khách mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ thì bạn mới có hoa hồng, thường gặp trong các chiến dịch thương mại điện tử.
Tuy nhiên, do khi khách hàng phải nhận hàng thanh toán bạn mới nhận được hoa hồng nên bạn thấy những chiến dịch như shopee thời gian đối soát rất lâu, thường 1-2 tháng bạn mới nhận được hoa hồng. Tại vì họ còn phải xem khách hàng có đổi trả hàng hay không nữa thì họ mới tính hoa hồng cho mình.

Tất tần tật các chỉ số CPA, CPL, CPS, CPO, CPR, CPI, CPQL là gì?
6. CPR (cost per register)
CPR là những chiến dịch mà hoa hồng sẽ được tính khi khách hàng cài app và đăng ký dịch vụ. Cũng tương tự như chỉ số CPL và CPI.
7. CPO (cost per oder)
Khách hàng đồng ý mua hàng qua điện thoại là bạn có hoa hồng, thường gặp trong các sản phẩm chức năng, sinh lý… trong D2C.
Có nghĩa khi khách hàng điền vào form mua hàng, bên nhà cung cấp họ sẽ gọi điện xác nhận, nếu khách đồng ý mua hàng thì bạn sẽ nhận hoa hồng ngay lúc đó. Dù sau này họ có đổi trả hàng hay không thì bạn vẫn có hoa hồng.
Chốt lại chỉ số CPL, CPQL khá dễ, hoa hồng từ thấp tới ổn. Còn CPS thì thêm xíu chố gắng nữa nhưng hoa hồng thì xứng đáng nhé cả nhà!

Xem thêm:

Phần mềm CRM cho doanh nghiệp

Hệ thống CRM cho doanh nghiệp

Bài viết liên quan Người trẻ bước đầu phải làm gì khi muốn kiếm nhiều tiền?

 

Nguồn sưu tầm

5/5 - (1 bình chọn)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM