Top 4 chiến lược chiến dịch D2C thành công bởi Access Strade Viet Nam

Bài viết dưới đây là top 4 chiến lược để chạy chiến dịch D2C hiệu quả và thành công bởi Access Strade Viet Nam. Cùng theo dõi để biết khi chạy chiến dịch D2C như thế nào cho hiệu quả nhé!

Mô hình D2C (Direct to customer) Access Strade đã không còn quá xa lạ khi ngày càng nhiều doanh nghiệp chọn đây là chiến lược mới để tiếp cận gần hơn đến người tiêu dùng. Với mô hình này, doanh nghiệp vừa có thể kiểm soát được giá thành, vừa tiết kiệm được chi phí vận hành, đồng thời tăng độ nhận diện thương hiệu vì không phải bán sản phẩm của mình thông qua các nhà phân phối hay đơn vị trung gian với mức chiết khấu sâu. Tuy nhiên, để áp dụng mô hình D2C thành công doanh nghiệp Access Strade cần phải có một chiến lược dài hạn, cụ thể và rõ ràng. Mỗi một thương hiệu đều có định hướng và mục tiêu khác nhau, vì thế để đưa ra một chiến lược cụ thể phù hợp với mọi tình huống là điều khó có thể làm được.

Top 4 chiến lược chiến dịch D2C thành công bởi Access Strade Viet Nam

Tuy nhiên bạn có thể dựa vào một số phương thức dưới đây để lựa chọn hoặc kết hợp chúng với nhau để tối ưu hoá mọi mặt như: khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu, doanh số bán hàng hay nâng cao độ tín nhiệm.Tận dụng các trang thương mại điện tử/social media marketingTheo thống kê người dùng mạng xã hội ở Việt Nam của NapoleonCat vào tháng 6/2021, tổng số người dùng trên nền tảng Facebook và Messenger lần lượt đạt 75,9 và 68,5 triệu người, Instagram đạt mức 10,7 triệu người và LinkedIn có được 3,9 triệu người.

Từ đó ta có thể dễ dàng nhận thấy mạng xã hội là một trong những công cụ hữu hiệu nhất giúp dễ dàng tìm hiểu và tiếp cận khách hàng khi có lượng người dùng khổng lồ, vượt xa hơn hẳn những website/blog hay bất cứ nền tảng nào khác.Từ các nền tảng mạng xã hội, doanh nghiệp có thể sử dụng các công cụ để đo lường, thu nhập dữ liệu, phân tích nhân khẩu học, sở thích, hành vi của khách hàng.

Từ đó doanh nghiệp có thể đưa ra những chiến lược cụ thể cho từng đối tượng, tạo ra trải nghiệm tốt cho khách hàng, tăng sự trung thành với thương hiệu và cá nhân hoá thương hiệu.Doanh nghiệp có thể tạo nên mối liên hệ trực tiếp với khách hàng bằng cách liên tục tạo ra những nội dung độc đáo, có giá trị như là: các bài branding; chia sẻ bí quyết; nội dung tương tác, bắt trend; minigame… để thu hút họ tương tác với thương hiệu. Ví dụ: bạn có thể tạo ra một cuộc thi nho nhỏ và yêu cầu người dùng đăng ảnh và # liên quan đến thương hiệu của bạn.

Điển hình như Access Strade gần đây đã tổ chức một cuộc thi chia sẻ khoảnh khắc đáng nhớ của họ về Access Strade và gắn thẻ # Access Strade #HappyBirthday7th. Điều này không những giúp tạo ra nhiều tương tác mà còn giúp quảng bá thương hiệu thông qua hiệu ứng lan truyền từ người chia sẻ. Với số lượng người tiếp cận người dùng vô cùng lớn, bất kì một thông tin nào cũng sẽ có tác động ít nhiều đến nhãn hàng.

Top 4 chiến lược chiến dịch D2C thành công bởi Access Strade Viet Nam

Vì thế hãy đảm bảo “bộ mặt” của bạn trên các nền tảng mạng xã hội sẽ luôn chuyên nghiệp và có độ nhận diện thương hiệu cao để tạo ấn tượng tốt và dễ dàng tiếp cận, gắn kết hơn với khách hàng. Nhiều doanh nghiệp cho rằng Email Marketing là lỗi thời và không hiệu quả. Nhưng thực tế, các báo cáo chỉ ra rằng, 82% marketer đồng ý đây là chiến lược rất hiệu quả để tăng tỷ lệ chuyển đổi và tăng doanh số bán hàng. Bởi Email Marketing không những giúp duy trì mối quan hệ thân thiết với khách hàng bằng những nội dung như: bản tin; chào mừng; chúc mừng; cám ơn, mà nó còn giúp cập nhật những chương trình khuyến mãi; lời nhắc mua sắm…

Với những Email được gửi kịp thời để phản hồi lại khách hàng sẽ giúp tăng doanh thu của doanh nghiệp tăng đáng kể.Để xây dựng một hệ thống Email Marketing đúng chuẩn, bạn cần: Xác định chân dung khách hàng: Dựa trên những khách hàng cũ, khách hàng tiềm năng, khách hàng có tương tác với thương hiệu qua các trang mạng xã hội để có được chân dung khách hàng hoàn chỉnhLên nội dung mang tính cá nhân hoá: Lên chuỗi kịch bản sao cho phù hợp với từng đối tượng, từng giai đoạn như: Đã mở mail; không mở mail; đã mở nhưng không click vào liên kết…Có hệ thống CRM: Hệ thống này sẽ giúp bạn quản lý và phân loại các đối tượng một cách tự động, giúp tiết kiệm nhiều thời gian và tăng hiệu quả vận hành. Là một hình thức tiếp thị bằng việc sử dụng những người có ảnh hưởng trong xã hội để truyền tải và lan toả thông điệp đến người tiêu dùng thông qua các kênh của họ.

Top 4 chiến lược chiến dịch D2C thành công bởi Access Strade Viet Nam

Đây cũng là một phương pháp vô cùng hiệu quả khi sau dịch Covid-19, người tiêu dùng đã nhanh chóng chuyển hướng sang mua hàng online và tin tưởng nhiều hơn vào những video review từ những influencer yêu thích của họ.Tuy nhiên, doanh nghiệp cần phải lựa chọn thật kỹ càng các Influencer cho những chiến dịch của mình vì Influencer có thể mang đến cho khán giả của họ những ấn tượng tốt hoặc không tốt về thương hiệu. Do đó bạn hãy đảm bảo rằng “người ảnh hưởng” mà bạn chọn nên có hình ảnh phù hợp với thương hiệu và nhóm khán giả đó tương đồng với đối tượng khách hàng mà bạn hướng tới.Khi sử dụng hình thức này, doanh nghiệp không những tăng được lượng traffic, tăng doanh số, tăng mức độ nhận diện thương hiệu từ lượng fan khủng của Influencer và mạng lưới bạn bè của fan mà nhiều khi những video kết hợp với Influencer đó còn có thể trở nên viral và biến thương… Access Strade

Tham khảo thêm:

Phần mềm CRM cho ngành điện máy điện lạnh bếp

Phần mềm CRM cho vận tải

CRM ngành ô tô

Bài viết liên quan  Giữa D2C và B2C điểm khác biệt nằm ở đâu trong mô hình

Nguồn nhuận Ngo

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM