Giải quyết các vấn đề về tăng trưởng với NIKE và Mô hình [D2C]

Năm 2015, Nike, hãng giày số 1 nước Mỹ tuyên bố kế hoạch để đạt doanh thu 50 tỷ USD vào năm 2020. Trong kế hoạch đó, D2C (Direct to Consumer) và Digital marketing được nhắc đến như là 2 trong số những chiến lược chính được công ty tập trung thực hiện. Cùng NextCRM tìm hiểu về Nike và giải pháp dực theo mô hình D2C

Giải quyết các vấn đề về tăng trưởng với NIKE và Mô hình [D2C]

  • Ở Việt Nam, Adidas thực sự nổi tiếng, top of mind đến mức, nhiều người nghĩ rằng Adidas là cty thể thao lớn nhất thế giới. Thực ra NIKE có doanh thu và Giá trị thị trường gấp 3 lần Adidas!!!
  • Vậy NIKE làm thế nào để có sức mạnh như vậy? Họ đang làm gì trong kỷ nguyên internet, platform, AI như hiện nay!

Giải quyết các vấn đề về tăng trưởng với NIKE và Mô hình [D2C]

  • Hãy đi tìm câu trả lời cùng ACCESSTRADE:
  • Năm 2015, Nike, hãng giày số 1 nước Mỹ tuyên bố kế hoạch để đạt doanh thu 50 tỷ USD vào năm 2020 (năm 2018 là 37 tỷ) . Trong kế hoạch đó, D2C (Direct to Consumer) và Digital marketing được nhắc đến như là 2 trong số những chiến lược chính được công ty tập trung thực hiện.

Giải quyết các vấn đề về tăng trưởng với NIKE và Mô hình [D2C]

  • Hiện nay, mô hình D2C chiếm 29,6% tổng doanh thu toàn cầu của hãng (tương đương 9tỷ USD), số liệu năm 2018. Tỷ lệ này tăng trưởng tức mức chỉ 16% năm 2011.
  • Trong khi chúng ta chưa thể kết luận rằng thị trường cho các nhà bán lẻ truyền thống đã kết thúc thì đứng ở vị trí của Nike, doanh thu qua mô hình D2C được dự báo sẽ tăng lên 16 tỷ USD vào năm 2020.

Giải quyết các vấn đề về tăng trưởng với NIKE và Mô hình [D2C]

  • Những ai là CEO, CMO, … đừng bỏ qua bài phân tích chi tiết lý do đứng đằng sau thành công của Nike với mô hình D2C!

Chuyên mục:  Kinh nghiệm kinh doanh 

Xem thêm:

Phần mềm crm tích hợp tổng đài

Phần mềm quản lý khách hàng

Bài viết liên quan: Mô hình D2C là gì? Kết nối đến với người tiêu dùng trực tiếp ra sao?

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM