Giải pháp hữu hiệu cho chuyển đổi số từ mô hình D2C

Tại Việt Nam, các doanh nghiệp áp dụng mô hình D2C thành công có thể kể đến như LG Cosmetic, Puma, Canifa, Juno trong lĩnh vực thời trang, Vitayes, Saffron trong lĩnh vực mỹ phẩm, chăm sóc sức khỏe. Cùng NextX tìm hiểu về D2C. Để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX  cùng tìm hiểu thêm!

KHÁI NIỆM D2C

D2C – Direct To Consumer là một mô hình kinh doanh mà trong đó doanh nghiệp phân phối trực tiếp sản phẩm đến khách hàng (qua cửa hàng chính hãng, website, thương mại điện tử) mà không cần qua bất kì một kênh phân phối nào cả.

mô hình d2c - giải pháp hữu hiệu cho chuyển đổi số

Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra:

NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM; phần mềm chăm sóc khách hàng; phần mềm quản lý khách hàng; phần mềm quản lý kinh doanh; phần mềm quản lý hệ thống phân phối; phần mềm DMS; phần mềm giám sát nhân viên thị trường; phần mềm quản lý telesale; phần mềm tổng đài CSKH Call Center... hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.

LỢI THẾ CỦA MÔ HÌNH D2C

Lợi thế lớn của mô hình bán hàng này chính là tiết kiệm được chi phí khi phân phối qua các đại lý, gian hàng. Tăng độ tin cậy của khách hàng về sản phẩm (không lo mua phải sản phẩm fake).

Ngoài ra, các thương hiệu theo mô hình D2C nắm bắt được data của khách hàng, hành vi, sở thích, thói quen mua hàng của họ một cách chính xác nhất.

Từ đó, doanh nghiệp hoàn toàn có thể chủ động trong việc nghiên cứu, phát triển, thiết kế, sản xuất, tiếp thị, phân phối một cách tối ưu nhất cho khách hàng của mình.

Cuối cùng, doanh nghiệp còn có thể cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng đúng như ý muốn, không phải lo về sự thiếu chuyên nghiệp của các đại lý mà họ phân phối.

THÁCH THỨC KHI ÁP DỤNG  MÔ HÌNH D2C

Có thể thấy giải pháp D2C Digital Marketing đã giúp cho doanh nghiệp bạn giải quyết được phần lớn các vấn đề về Marketing và phân phối hàng hóa hiệu quả trên môi trường online từ đó tăng tỉ lệ kiểm soát và lợi nhuận.

mô hình d2c

D2C tuy có mang lại những lợi thế lớn nhưng mô hình này cũng vấp phải không ít khó khăn. Nhất là trong giai đoạn bắt đầu chuyển đổi. Mô hình này đã tạo ra “một cuộc chơi mới” đó là cuộc chơi về sự gia tăng trải nghiệm đồng nhất đến khách hàng và các giá trị cộng thêm tăng sức cạnh tranh.

Doanh nghiệp nào có thể làm tốt câu chuyện kiểm soát từ việc sản xuất, marketing, phân phối cho đến chăm sóc khách hàng thì sẽ chiến thắng.

Nguồn: Sưu tầm

Bài viết liên quan So sánh D2C và B2C điểm khác biệt nằm ở đâu trong 2 mô hình

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM