Tương tác trực tiếp đến người tiêu dùng (D2C) là các thương hiệu bán trực tiếp cho khách hàng cuối cùng của họ mà không cần thông qua một nhà bán lẻ, nhà phân phối, bán buôn hoặc cửa hàng trung gian nào khác.
Tại sao các thương hiệu làm điều này?
Vâng có một vài lý do khiến các doanh nghiệp đua nhau phát triển mô hình này.
Mô hình D2C direct to consumer cho phép các thương hiệu xây dựng mối quan hệ thực sự với người tiêu dùng cuối cùng của họ thông qua nền tảng app mobile
Khi bán trực tiếp cho người tiêu dùng cuối cùng, bạn có thể kể câu chuyện thương hiệu của bạn trực tiếp với họ. Thường theo truyền thống, nếu sản phẩm của bạn được chọn so với đối thủ cạnh tranh trên trang web của nhà bán lẻ thì bạn có thể đã thắng cuộc bán hàng. Nhưng điều đó có giúp bạn đã xây dựng mối quan hệ với khách hàng đó chưa?
Xem thêm Giải quyết các vấn đề về tăng trưởng với NIKE và Mô hình [D2C]
Dữ liệu của các thương hiệu đã bị bán cho các nhà bán lẻ hoặc người trung gian duy trì mối quan hệ với khách hàng của họ. Điều đó có nghĩa là tất cả các dữ liệu quý giá về xu hướng, hành vi mua hàng và thậm chí còn hơn thế, tất cả đã bị ẩn. Việc đó làm mất đi dữ liệu khách hàng của các thương hiệu, và đây là điều không thể tránh khỏi
Bằng cách sử dụng một nền tảng thương hiệu riêng sẽ cung cấp trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng. Đồng thời thu thập được dữ liệu để đưa ra những chiến dịch tiếp thị sản phẩm phù hợp hơn
Người tiêu dùng luôn mong muốn có một trải nghiệm tốt hơn so với những tiền lệ đã có trước đó.
Khi bạn bán sản phẩm cho một nhà bán lẻ hoặc người trung gian, bạn sẽ có rất ít quyền kiểm soát và không theer nắm những gì xảy ra giữa họ và khách hàng.
Xem thêm Top 4 chiến lược chiến dịch D2C thành công bởi Access Strade Viet Nam
Ra mắt sản phẩm mới
Một trong những phần khó nhất khi xây dựng thương hiệu là tạo ra các sản phẩm mà khách hàng mục tiêu của bạn sẽ yêu thích và mua. Nếu bạn không có phương tiện để liên lạc trực tiếp với khách hàng, liệu thương hiệu của bạn có thể đạt được hiệu quả khi ra mắt sản phẩm mới hay không?
Cho nên, mô hình này không chỉ có lợi cho các nhà sản xuất và thương hiệu mà còn lợi cho người tiêu dùng. Khách hàng có thể thiết lập mối quan hệ trực tiếp với thương hiệu và cũng chọn một sản phẩm tốt hơn cho chính họ, do đó làm áp dụng mô hình D2C trở thành một mô hình lý tưởng.
#D2CPlatform
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |