Email Marketing đã dần trở thành một công cụ thiết yếu cho doanh nghiệp kể từ khi giới thiệu Internet với thế giới. Tuy nhiên có một số kế hoạch tiếp thị khi được tiếp cận đến khách hàng lại rơi vào hộp thư rác và không hề được chú ý đến. Bài viết này sẽ giải thích cho bạn Email Marketing là gì ? Và tại sao các doanh nghiệp nên sử dụng nó ? Các bước xây dựng chiến dịch Email Marketing hiệu quả. Cùng NextX tìm hiểu về email marketing. Để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX cùng tìm hiểu thêm!
Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra:
NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.
Email Marketing là gì?
Email marketing là một hình thức tiếp thị trực tiếp sử dụng thư điện tử như một phương tiện để truyền thông điệp quảng cáo đến khách hàng. Theo nghĩa rộng nhất của nó, mọi email được gửi đến một khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng có thể được coi là tiếp thị qua email.
Tuy nhiên, thuật ngữ thường được sử dụng để chỉ:
Gửi email với mục đích tăng cường mối quan hệ với khách hàng hiện tại hoặc trước đây và để khuyến khích lòng trung thành của khách hàng và kinh doanh lặp lại.
Gửi email với mục đích có được khách hàng mới hoặc thuyết phục khách hàng hiện tại mua một cái gì đó ngay lập tức. Thêm quảng cáo vào email được gửi bởi các công ty khác cho khách hàng của họ.
Vậy lợi ích của Email Marketing là gì?
Tạo thêm khách hàng tiềm năng
Doanh số được cải thiện
Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi
Giảm chi phí tiếp thị
Xác định khách hàng tiềm năng chất lượng tốt hơn
Tích hợp với các phương tiện khác để tăng cường phản hồi
Chu kỳ bán hàng ngắn hơn
Làm thế nào để có một chiến dịch email marketing hiệu quả
1. Lên kế hoạch nội dung Email cụ thể
Nội dung được ví như yếu tố quan trọng nhất trong quá trình thực hiện Email Marketing. Vì thế, những Email tiếp thị, thư thông báo và nhiều hình thức kết nối, giao tiếp tương tự với khách hàng cần phải mang nội dung phong phú, hữu ích, và truyền đạt một cách rõ ràng thông điệp của bạn và thương hiệu của công ty. Cách tạo Email Marketing hiệu quả là lập kế hoạch kinh doanh và triển khai nó đi đúng hướng với một kế hoạch nội dung cụ thể.
Một kế hoạch nội dung phải hướng đến 7 yếu tố Marketing chính: ai, cái gì, tại sao, ở đâu, như thế nào, bao nhiêu và bao nhiêu lần
Lên kế hoạch nội dung Email Marketing cụ thể
Xem thêm Marketing 0 đồng liệu trong thời điểm hiện tại có hay không?
Trước hết, hãy xác định đối tượng nhận Email hoặc khách hàng lý tưởng của bạn và suy nghĩ về cách mà các sản phẩm, dịch vụ của bạn sẽ giải quyết những vấn đề hoặc đáp ứng nhu cầu của họ. Đồng thời, hãy căn cứ vào mức độ tương tác của khách hàng để lên kế hoạch, thiết lập lịch trình gửi Email cho từng khách hàng cụ thể. Ví dụ, bạn có thể gửi một Email ngắn gọn để cảm ơn sau khi khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ, gửi thông tin về những điểm độc đáo đặc trưng của thương hiệu trong tuần đầu tiên. Bạn cũng có thể sử dụng một số phần mềm tạo
Email Marketing để thiết kế sẵn một bản mẫu viết email dành cho các Email, trong đó phải thể hiện rõ số lượng trang, số lượng bài viết, độ dài của mỗi mẩu tin, … để căn cứ vào đó thực hiện tạo chủ đề chính cho mỗi Email Marketing và nội dung cần bám sát vào chủ đề đó.
2. Cá nhân hóa thông điệp
Không khách hàng nào thích đóng vai trò như một vị khách vô danh, vì thế, hãy cá nhân hóa thông điệp của bạn càng nhiều càng tốt, và hãy nghiên cứu kỹ về đối tượng mà bạn sẽ gửi Email trước khi tạo Email Marketing bằng cách trả lời các câu hỏi sau đây:
Họ thích gì, không thích gì?
Họ mong muốn điều gì ở sản phẩm của bạn?
Họ là khách hàng sử dụng một cách ngẫu nhiên hay đã tìm hiểu rất kỹ lưỡng về các sản phẩm và dịch vụ của bạn?
Họ có bao nhiêu kiến thức về sản phẩm mình đang sử dụng?
Điều gì cản trở những khách hàng mục tiêu mua và sử dụng sản phẩm,dịch vụ của bạn
Làm thế nào bạn có thể vượt qua những trở ngại đó?
Hãy kiên nhẫn! Sau một thời gian, bạn sẽ hiểu sâu sắc hơn về khách hàng và cách để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của họ.
3. Tối ưu hóa nội dung hiển thị trên các thiết bị di động
Tối ưu chiến lược Email Marketing hiệu quả
Việc tối ưu chiến lược tạo Email Marketing hiệu quả trên thiết bị di động có thể gia tăng đáng kể tỷ lệ mở trang, tỷ lệ nhấp chuột và giảm thiểu việc hủy theo dõi, hủy đăng ký (unsubscribes).
Tối ưu chiến lược Email Marketing
Một chú ý nữa trong việc tạo chiến dịch Email Marketing hiệu quả, đó là hãy chọn kiểu thiết kế Email đơn giản, mượt mà, tránh cầu kỳ để có thể hiển thị tốt trên các màn hình nhỏ. Tránh sử dụng phần mềm phức tạp, cũng như các yếu tố kém thân thiện với di động. Đồng thời, các Marketer cũng nên tìm hiểu và áp dụng các công nghệ thiết kế có thể tự động tối ưu hóa hiển thị trên mọi thiết bị.
Hiện nay, phần mềm chăm sóc khách hàng đã phát triển công cụ hỗ trợ các bạn xây dựng những chiến dịch Email Marketing hiệu quả với chi phí tối ưu nhất. Giúp bạn tiếp cận khách hàng hiệu quả và nâng cao khả năng chốt đơn.
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |