Quản Lý khách hàng với CRM như thể nào để có hiệu quả tốt? Lợi ích khi quản lý khách hàng với CRM phần mềm là gì?

quản-lý-khách-hàng-với-crm
Quản Lý khách hàng với phần mềm CRM

Quản lý khách hàng là việc rất quan trọng trong việc kinh doanh của các công ty cũng như các shop hay cửa hàng . Vì sao nó lại quan trọng ,trong hoạt động kinh doanh của bất kỳ một doanh nghiệp, một cửa hàng thì “khách hàng” không phải là một khái niệm xa lạ. Khách hàng chính là cộng đồng người tạo ra lợi nhuận và đem lại giá trị kinh doanh cho tổ chức. Không có bất kỳ doanh nghiệp nào có thể hoạt động nếu thiếu khách hàng. Đó chính là lý do vì sao các doanh nghiệp luôn tìm mọi cách để tạo ra tệp khách hàng riêng, triển khai các dịch vụ quản lý khách hàng nhằm giữ mối quan hệ tốt và giữ chân khách hàng.

Xem thêm: Phần mềm CRM cho thẩm mỹ viện

Quản Lý Khách hàng với phần mềm CRM

Trong phần mềm CRM có rất nhiều tính năng và quản lý khách hàng là một trong số những tiện ích tuyệt vời đó.

Phần mềm CRM là gì: Trong tiếng Anh, CRM là viết tắt của từ ” Customer Relationship Management “ – quản lý quan hệ khách hàng. Bạn có thể hiểu đơn giản là doanh nghiệp quản lý các hoạt động tương tác với khách hàng .

Phần mềm CRM
Quản Lý khách hàng với phần mềm CRM

CRM có tác dụng:

  • Quản lý mối quan hệ với khách hàng giúp cho doanh nghiệp nắm rõ tất cả thông tin về khách hàng của mình: tuổi tác, nhu cầu, thông tin phản hồi,….để doanh nghiệp có những định hướng kinh doanh sau này với đối tượng đó.
  • Giúp doanh nghiệp chọn lọc để xây dựng và  phát triển hệ thống khách hàng qua nhiều thời kỳ. Từ đó có thể đánh giá được mức độ phát triển hiện tại của bạn trên thị trường để có các chính sách điều chỉnh thích hợp.
  • Xây dựng được mối quan hệ và chăm sóc tốt hơn với khách hàng
  • Chọn đúng thời điểm, dự đoán được nhu cầu khách hàng nên chắc chắn doanh thu sẽ tăng

Nắm bắt thông tin khách hàng

  • Tiết kiệm thời gian quản lý, tìm kiếm và báo cáo
  • Dễ dàng theo dõi nắm được thông tin khách hàng một cách nhanh chóng và cụ thể: từ thông tin khách hàng, nhật ký
  • giao dịch, đặc điểm khách hàng, cho đến báo cáo
  • Không còn tình trạng bỏ sót và mất dữ liệu khách hàng
nextcrm-quản-lý-KH
Phần mềm quản lý khách hàng NextCRM

Xem thêm: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo

Cập nhật thông tin khách hàng tiện lợi

  • Cho phép khách hàng  thêm một hoặc nhiều khách hàng vào hệ thống
  • Tiết kiệm thời gian, cập nhật theo thời gian thực, hạn chế sai sót
  • Đồng bộ khách hàng từ facebook, zalo, website, …
  • Sửa xóa thay đổi thông tin khách một cách đơn giản
nextcrm-quản-lý-thông-tin-kh
Thông tin khách hàng trên CRM

 

Dễ kiểm tra và lên lịch chăm sóc khách hàng

  • Chủ động đánh giá tiến trình tiếp cận khách hàng, giúp nhân viên dễ dàng trong việc tương tác
  • Thuận tiện cho việc chăm sóc từng đối tượng khách hàng cụ thể
  • Quản lý thời gian những khách hàng đến đợt chăm sóc
  • Dựa vào dữ liệu khách hàng để lên chiến dịch

Chia sẻ dữ liệu qua các phòng ban một cách dễ dàng

Chia sẻ dữ liệu: thông tin khách hàng, hợp đồng, giao dịch, báo giá, cơ hội liên quan đến khách hàng
Giúp quy trình từ bán hàng đến support được vận hàng một cách hiệu quả

Hệ thống quản lý khách hàng có thể mang lại một số lợi ích cho doanh nghiệp

Tăng chất lượng và hiệu quả công việc. Giảm giá thành cho sản phẩm dịch vụ nhờ giảm các chi phí, thời gian quản lý. CRM hỗ trợ ban lãnh đạo về việc đưa ra quyết định kinh doanh. Tăng khả năng quản lý của doanh nghiệp. Tạo nên sự chú ý của khách hàng bởi dịch vụ chăm sóc khách hàng chi tiết, chu đáo. Tăng lợi ích cho doanh nghiệp. Phát triển các kế hoạch kinh doanh của công ty. CRM giúp thúc đẩy sự phát triển, nâng cao của sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu thị hiếu của khách hàng.

phần-mềm-crm-nextcrm-quản-lý-công-việc
Phần mềm quản lý công việc Next CRM

Mục tiêu mà phần mềm CRM quản lý khách hàng muốn hướng tới là giúp doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng, thu hút sự chú ý của khách hàng, chiếm được niềm tin của họ. chăm sóc khách hàng thương xuyên, duy trì các mối quan hệ với khách hàng đã có, khiến họ mua hàng hay sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp, giảm được các chi phí, thời gian cho tiếp thị, mở rộng thị trường và tăng được lượng khách hàng trung thành.

Lời kết

Thông qua bài viết này Next CRM hi vọng bạn đã có cái nhìn và hiểu được CRM là gì và lợi ích khi sử dụng CRM để quản lý khách hàng của mình . Nếu bạn có bất kì thắc mắc nào hãy liên hệ ngay, NextCRM luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn.  Phần mềm CRM NextCRM là giải pháp phần mềm quản lý khách hàng và phần mềm chăm sóc khách hàng đi đầu và phổ biến nhất tại Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm: Phần mềm CRM cho spa

NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải.

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ

>>Giải pháp chính:

Phần mềm CRM

Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo

Phần mềm CRM cho bất động sản

Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành

Phần mềm CRM cho bảo hiểm

Phần mềm CRM cho vận tải logistic

Phần mềm CRM cho dược phẩm

Phần mềm CRM cho ô tô xe máy

Phần mềm CRM quản lý Spa

>>Phòng Marketing:

Phần mềm quản lý khách hàng

>>Phòng kinh doanh:

Phần mềm quản lý kinh doanh

Phần mềm quản lý công việc

Phần mềm định vị nhân viên thị trường

Phần mềm quản lý dự án

>>Phòng nhân sự:

Phần mềm quản lý nhân sự

Phần mềm giám sát nhân viên

Phần mềm quản lý chấm công

Phần mềm quản lý telesale

Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale

>>Phòng hỗ trợ khách hàng:

Phần mềm chăm sóc khách hàng

Loyalty App – app chăm sóc khách hàng

Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center

Phần mềm tổng đài ảo Call Center

>>Phòng hệ thống phân phối:

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH

Phần mềm DMS

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG

Phần mềm quản lý bán hàng

Hãy đánh giá bài viết này