Feedback không đơn thuẩn chỉ là cách đăng ảnh khách hàng trước sau hay cách đăng những đoạn chụp ib mà có rất nhiều hình thức khác. Cùng NextX Phần mềm quản lý bán hàng, để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX  cùng tìm hiểu thêm!Cách đăng feedback hay khiến khách hàng _gật gù_ xuống tiền

Xem thêm Top 9 phần mềm Facebook Marketing miễn phí mà bạn không nên bỏ qua

Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra: 

NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty. 

Nếu người bán hàng biết sử dụng, nó chính là 1 thủ pháp gỡ bỏ rào cản tâm lý khách hàng đơn giản, hữu hiệu, kích thích lòng tin khách hàng, mang lại hiệu quả KỲ DIỆU:

  1. Thu hút khách hàng vừa tò mò, vừa hào hứng click vào FB/ fanpage của bạn để tìm hiểu
  2. Thuyết phục khách đang theo dõi fb/ fanpage của bạn sẽ ib nhanh hơn
  3. Thuyết phục khách hàng đã tương tác cmt mà chưa dám ib sẽ tự tin ib cho bạn mà không cần bạn phải chèo kéo, mời mọc
  4. Thuyết phục khách hàng đã ib tư vấn rồi còn đang lăn tăn về giá cả, về hiệu quả… sẽ xuống tiền nhanh hơn.

Dĩ nhiên để tạo được các feedback này thì đâu tiên bạn cần thuê dịch vụ seeding để có thể cung cấp nguồn nick cho bạn sử dụng, đóng vai làm khách hàng để tạo ra các feedback đó (cái này rẻ hơn rất nhiều và bạn chủ động hơn so với việc thuê KOL).

Cái này giờ ai cũng biết nên trong bài viết này thì mình sẽ tập trung chia sẻ cho các bạn 1 số cách sử dụng các kiểu feedback này sao cho hiệu quả nhất!

—————————-

  1. Với khách mới, chưa mua hàng bao giờ

Tức là những người mới kết bạn fb của bạn hoặc mới theo dõi fb/ fanpage bạn. Với đối tượng này bạn nên sử dụng 4 kiểu feedback như sau:

Kiểu 1: Feeback dạng comment

Lựa chọn cách đơn giản nhất là cứ đăng bài bán hàng bình thường sau đó dùng nick seeding ( nick mồi) vào cmt feedback phía dưới bài viết. Nội dung feedback nên có tư liệu hoặc hình ảnh cho chân thật.

Tư liệu tức là ko nên chỉ nói chung chung sp e tốt lắm, hiệu quả lắm.v.v.. mà cần đưa vào đó 1 câu chuyện đời thường và cá nhân hóa. Hình ảnh cố gắng là ảnh chụp thật để khách hàng cảm nhận đc sự chân thật, cái này bạn có thể tự chụp.

Ví dụ bạn bán hàng gia dụng bạn có thể tạo feedback như này:

Nick mồi : hôm nay rán bánh trưng bằng nước lọc thành công nhé, ko nhờ quả chảo thần thánh của chị thì có mà phá sản, haha. Công nhận đang dùng mấy loại ngoài siêu thị bán chuyển sang của chị dùng nó khác hẳn, đáng đồng tiền. Có chỗ thiết kế để cắm đũa tinh tế vãi chưởng nữa (kèm ảnh chảo bánh trưng rán vàng ươm)

Nick chủ: biết thưởng thức đồ xịn rồi đóa haha

Nick mồi: trc cứ bảo quái lạ sao chảo này nhìn cũng ko có j đặc biệt mà giá lại nhỉnh hơn nên lăn tăn. Tin lời c quất lun đúng là đắt xắt ra tiền, e thấy quá là rẻ nếu tính theo giá trị sử dụng.

Bạn cũng có thể tạo feedback dạng tag 1 người bạn khác vào để vừa feedback review cho sp của bạn vừa giới thiệu người kia. Ví dụ bạn bán mỹ phẩm bạn có thể tạo feedback như này:

Nick mồi : <tag 1 nick khác> mua cả bộ fae và body dùng đi này, cái Lan nhà t nó dùng rồi thấy ổn đấy, đừng mua loại hm trước hỏi ở cửa hàng, bây giờ hàng trôi nổi lắm nên chỉ mua chỗ nào tin cậy thôi. Mỹ phẩm đừng có ham rẻ.

Nick được tag: Kem này nó có mờ tàn nhang ko nhỉ?

Nick mồi : kem này hả hôm t hỏi cái Lan nó bảo có tác dụng mờ tàn nhang nữa đấy, mặt nó trước đầy tàn nhang mà giờ hết rồi đấy

Nick đc tag : mày mua luôn ko? đặt luôn cho t 1 set

Nick mồi: ừ ship chung cưa đôi tiền nhé.

Ngay cả khi bạn đăng bài vui vẻ, chia sẻ kiến thức, bạn cũng hoàn toàn có thể tận dụng cách làm feedback tương tự trên. Tức là dùng nick seeding vào comment feedback phía dưới bài vui vẻ hoặc bài chia sẻ kiến thức đó.

Nếu là bài cá nhân, bài vui vẻ thì feedback cần viết nội dung vừa mang tính trêu đùa, vừa khen sp 1 cách tự nhiên, tế nhị. Ví dụ bạn bán đồ ăn chẳng hạn, bạn có thể tạo feedback kiểu như:

Nick mồi: hôm qua mua đồ ăn của bà về nói với ông chồng là tự nấu mà ông khen quá trời bà ạ

Nick chủ: Hi thật thế à? Vậy có ăn hết không bà?

Nick mồi: hết bà ơi, còn bảo hôm sau vợ lại nấu nhé, có chết tôi k chứ

Nick chủ: ha ha lo gì, bà chỉ cần lên thực đơn còn tất cả cứ để tôi lo

Nick mồi: có khi đành nhờ bà vậy, he he

Nếu bài chia sẻ kiến thức thì có thể feedback với nội dung hưởng ứng, chia sẻ thêm 1 số góc nhìn riêng hoặc tư liệu thực tế hoặc hình ảnh. Ví dụ: bạn bán sản phẩm cho mẹ và bé, bạn có thể tạo feedback kiểu như:

Nick mồi: Đúng rồi c ơi, từ ngày áp dụng theo phương pháp của chị mà bé nhà em ăn ngon ngủ ngon chị ạ, trộm vía lại ít ốm vặt nữa chứ

Nick chủ: ôi thế thì thích quá, vậy em cứ chịu khó áp dụng cho con nhé

Nick mồi: Vâng chị với ngoài phương pháp của chị, em đang kết hợp tạo cho bé thói quen ăn đúng giờ, ngủ đúng giờ nữa chị ạ

Nick chủ: đúng rồi kết hợp dc như thế thì tốt quá em ạ

Loại 1 này bạn hãy sử dụng hằng ngày đều đặn nhé! Bất cứ bài viết nào cũng nên lồng ghép vào cmt dưới đó. Sẽ nhiều khách hàng âm thầm đọc nó mà chính bản thân bạn không hề biết được.

Kiểu 2: Feedback dạng đăng tường

Cách làm là bạn hãy dùng 1 nick seeding đăng thẳng lên tường nhà bạn như hình thức mọi người hay dùng để chúc mừng sinh nhật nhau.

Ví dụ bạn làm về nội thất-thiết kế- xây dựng bạn có thể dùng 1 nick seeding ( mồi) đóng vai khách hàng đăng lên tường của bạn như này:

” Mọi công tác chuẩn bị đã xong, cảm ơn anh người có tâm nhất VBB đã tư vấn, thiết kế cho vkck em 1 bản thiết hoàn hảo ạ, ACE đang muốn có 1 ngôi nhà theo kiểu riêng thì cứ tìm tới anh ý nhé ( kèm ảnh )”

Sau khi đăng hay tung thêm nhiều các nick khác vào comment hỏi han qua lại cho chân thật. Ví dụ như:

Nick mồi 1: đẹp thế chúc mừng vợ chồng bạn nhé, tôi cũng đang muốn làm quá mà chắc phải đợi vài tháng nữa mới làm được, lúc đấy chắc nhờ mày liên hệ a ý

Nick đăng bài: cảm ơn mày, khi nào làm cứ ới tao anh ấy nhiệt tình lắm

Nick mồi 2: vợ chồng mày giỏi thế cuối cùng cũng làm được căn nhà mơ ước đẹp thật đấy, bên a ấy có cả nội thất luôn à mày

Nick đăng bài: đúng rồi mày ạ

Nick mồi 2: à vậy để tao inbox hỏi anh mấy thứ

Ưu điểm của cách này là khi khách thật vào tường facebook của bạn, họ sẽ trực tiếp thấy được feedback này đập vào -> họ có thể sang tường nick đó xem trực tiếp -> thậm chí có thể inbox vào hỏi han nick đó nên họ sẽ cảm thấy chân thật. Ngoài ra đây cũng là cách để bạn đăng bài khi “bí ý tưởng” viết bài.

Tuy nhiên lưu ý cách này anh chị em không nên quá lạm dụng nhiều và liên tục gần nhau. Nên giãn cách ra cho tự nhiên nhé! Thông thường 1 tuần 1 lần hoặc 10 ngày 1 lần gì đó chứ không sử dụng hằng ngày. Và giọng văn hãy tạo đa dạng, không nên bơm vá quá nó giả tạo.

Cách đăng feedback hay khiến khách hàng _gật gù_ xuống tiền (2)

Xem thêm:  Top 5 công cụ hỗ trợ Facebook marketing hiệu quả nhất 2022

Kiểu 3: Feedback dạng chat inbox

Là kiểu dùng các nick seeding mồi chat tạo phản hồi “thầm kín” của khách hàng. Ví dụ như khi đã nhận đc hàng, khi dùng đc 1 tuần/ 2 tuần thấy cải thiện ra sao, hay khách ruột thường vào tâm sự như nào..v.v..

Cách này thì khá là nhiều anh chị em biết rồi, song mình có lưu ý nho nhỏ để anh chị em có được feedback chân thực hơn đó là:

✤ Hãy dùng cách quay thay vì cách chụp. Bạn có thể chụp 1 vài ảnh tin nhắn chủ chốt sau đó kèm video quay, quay từ đoạn bạn vào Fb của bạn -> vào messenger của bạn -> tìm tới đoạn chat với khách hàng đó -> và quay tới đoạn chat quan trọng. Điều này chứng minh cho người khách thấy đây đúng là khách thật của bạn chứ không phải ảnh mạng..v.v….

✤ Ngoài việc quay/ chụp chi tiết 1 đoạn chat của khách hàng nào đó thì bạn cũng có thể tạo ra 1 loạt các tin nhắn chờ nếu như bạn muốn khoe với mọi người rằng bạn đông khách, khách ib tới tấp mình chưa kịp check. Hoặc đang cố gắng check nhanh hết sức có thể cho nhiều khách hàng. Cách này cũng hay nhất là anh chị em quay lại tương tự như trên để cho chân thật.

✤ Để cho mới mẻ hơn thì bạn có thể quay ngay trực tiếp lúc khách hàng đang chat với mình. Tin nhắn chat vẫn đang hiện typing cũng là 1 ý tưởng để tránh nhàm chán cho người đọc.

Kiểu 4: Feedback lấy tư liệu trên facebook khác

Đây là kiểu feedback cực kỳ tự nhiên mà ít anh chị em biết. Ví dụ bạn trắng da, cách làm như sau:

Bước 1: Bạn sẽ dùng 1 nick seeding, đăng bài trên trên tường chính nick đó với nội dung thật tự nhiên không hề đả động tới sản phẩm kiểu “Cố tình mặc đẹp không ai ngó/ Vô tình mặc hở về bị ho ” + Kèm 1 ảnh tự sướng ảnh chân dung cá nhân.

Bước 2: Phía dưới bài viết đó bạn sẽ dùng các nick mồi khác vào comment kiểu:

Nick mồi: Dạo này xinh quá, có dùng app không mà trắng như Ngọc Trinh thế nàng ơi…

Nick đăng: không dùng app gì nhé, cam thường luôn đó cưng

Nick mồi: vi diệu ghê, xài gì thế nàng??

Nick đăng: xài loại này nè, được tầm 2 tháng thấy cải thiện mà không kích ứng luôn, da giờ đã quá trời luôn á <kèm ảnh sp>

Nick mồi: mua ở đâu thế nàng?

Nick đăng: qua hỏi bạn này nhé < kèm ảnh chụp giới thiệu facebook  bán hàng>

Bước 3: Bạn hãy vào tường facebook đó quay màn hình ghi lại thành 1 video ngắn. Sau đó dùng video đấy tạo thành 1 bài viết đăng lên tường nhà bạn với nội dung kiểu “ vô tình lướt tường thấy quen quen. Đăng ảnh selfie thui mà tui cũng đc nhắc tên nè, hạnh phúc ghê…”

– ————– > Bằng cách cần mẫn lồng ghép 4 kiểu feedback trên, các khách hàng đang theo dõi facebook/ fanpage của bạn sẽ từ từ ngấm dần những thông điệp bạn muốn truyền tải về sản phẩm bạn đang 1 cách tự nhiên. Họ sẽ thấy bạn thực sự là một người bán uy tín, đông khách, sản phẩm tốt và từ đó giúp kích thích lòng tin về sản phẩm mà bạn cung cấp.

Cách đăng feedback hay khiến khách hàng _gật gù_ xuống tiền (2)

Xem thêm “Hái ra tiền” khi Marketing trên Facebook cùng NextX CRM

—————————-

  1. Với khách hàng đã comment mà chưa mạnh dạn inbox

Cách tốt nhất là thay vì bạn vào comment rep thì bạn hãy dùng seeding tung nick mồi vào comment ngay phía dưới bình luận đó của khách để tác động 1 cách khách quan tới khách hàng đó. Ví dụ bạn làm dịch vụ phun xăm thẩm mỹ chẳng hạn. Có khách đang lăn tăn comment hỏi như này: “Chị ơi có đau không? Giữ màu được bao lâu nè?”

Bạn thay vì trả lời trực tiếp khách đó, hãy dùng nick chim mồi khác, nhảy vào seeding dưới ví dụ như:

Nick mồi 1: Haha em cũng sợ đó, lên tinh thần 3 tháng mới dám làm. Nhát đau muốn chết mà cuối cùng làm ngủ 1 mạch chả biết gì

Nick mồi 2: chị ơi làm về ai cũng khen màu đẹp chị ạ, môi em mới bong mà được như này luôn nè <kèm ảnh môi>, còn bà chị em thì làm 2 năm rồi vẫn trong veo và màu đều lắm, tự nhiên cực

Và việc của bạn lúc này chỉ là vào tim like các comment và hỏi thăm trêu đùa với các nick mồi kia cho tạo cảm giác tự nhiên thân thiết là được. Việc quyết định ib hay không khách sẽ là người chủ động.

Xem thêm Top 9 cách Remarketing Facebook khách hàng hiệu quả

—————————-

  1. Với khách hàng đã ib chưa mua

Thường là khách đang băn khoăn về hiệu quả sản phẩm, về giá cả hay về bất cứ vấn đề gì khác chưa xuống tiền. Có 2 cách mà bạn có thể sử dụng tác động tới đối tượng này đó là:

Cách 1:

Các bạn hãy chọn 1 bài viết có mà trước đó bạn đã tạo feedback kiểu cmt dưới bài hoặc cmt đăng tường cũng được. Feedback này dưới góc độ người đã sử dụng rồi, nhấn mạnh tới đúng vấn đề mà khách đang băn khoăn.

Ví dụ bạn bán giảm cân khách hàng băn khoăn về hiệu quả, hãy chọn bài viết có chứa feedback kiểu:

Nick mồi 1: Hôm trước chị dùng sp này xuống được 5 kí, em cho chị xin chính sách sỉ bên em nhé

Nick chủ: Chị check ib em hướng dẫn cụ thể về chính sách sỉ chị nhé

Nick mồi 2: ( cmt xen vào nick mồi 1): chị uống hết bao lâu xuống được 5 kg vậy ạ?

Nick mồi 1: 1 tháng em ạ…………

Trong khi chat tư vấn khách, khách nào tỏ ra băn khoăn thì ace chụp lại feedback đó trên bài đó gửi cho khách xem + gửi link bài viết có chứa cmt feedback đó.

Rồi nói với khách hàng rằng:

” Em bán lâu rồi, nhiều khách đã sử dụng và tin tưởng. A/Chị có thể tham khảo 1 số khách nhà e đã phản hồi trên fb của e để hỏi cụ thể người thực việc thực..v.v..”

Rồi sau đó để khách họ tự inbox tìm hiểu những người đã feedback lại trên bài cho ace.

Việc ACE chỉ là để ý check ib các nick đã để lại feedback đó và …nói chuyện tiếp với khách hàng thông qua tư cách của “nick feedback”.

Cách 2:

ACE hãy tạo ra các topic kiểu giới thiệu, review khéo và tạo ra nhiều cmt feedback tốt hướng về fb của ACE dưới các bài viết đó trên hội nhóm.

Ví dụ như dùng nick đăng topic như này trên group HỘI REVIEW ĐỒ ĂN NGON:

E muốn xin 1 vài thương hiệu kem ngon, trước giờ tìm mãi mà chỉ duyệt đc mỗi kem nhà ABC, mỗi tội giờ chuyển nhà đi xa quá hơn 10km ngại lết sang đó

Sau đó phía dưới là các cmt kiểu như:

Nick mồi 1: ăn kem nhà AA rồi các chỗ khác chắc ko ưng đâu, mình cũng là fan của nhà đó

Nick mồi 2: Nhà AAA đấy thì kem đỉnh của chóp rồi, chịu khó lội ba quãng đồng thôi..v.v…

Ace hãy chụp và lưu lại link bài đăng đó. Khi tư vấn khách thì ace gửi link bài trên hội nhóm + ảnh chụp kia và bảo đại ý rằng:

“Sản phẩm/ đồ nhà mình thì nhiều ace dùng rồi, các chị em còn giới thiệu nhau trên hội nhiều lắm ấy ạ..”

Sau đó cũng lưu ý thi thoảng check ib các nick đã để lại feedback đó là ok.

Trên đây là 1 số gợi ý nho nhỏ mà mình quan sát được trong quá trình cung cấp seeding cho khách hàng của mình. Hi vọng ACE sẽ có thêm nhiều ý tưởng để vận dụng, thúc đẩy ra đơn với thời gian ngắn nhất có thể!

Nguồn: Việt Anh Marketing

Bài viết liên quan: 10 cách bán hàng online trên Facebook hiệu quả,tăng doanh thu nhanh nhất

NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải.

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ

>>Giải pháp chính:

Phần mềm CRM

Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo

Phần mềm CRM cho bất động sản

Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành

Phần mềm CRM cho bảo hiểm

Phần mềm CRM cho vận tải logistic

Phần mềm CRM cho dược phẩm

Phần mềm CRM cho ô tô xe máy

Phần mềm CRM quản lý Spa

>>Phòng Marketing:

Phần mềm quản lý khách hàng

>>Phòng kinh doanh:

Phần mềm quản lý kinh doanh

Phần mềm quản lý công việc

Phần mềm định vị nhân viên thị trường

Phần mềm quản lý dự án

>>Phòng nhân sự:

Phần mềm quản lý nhân sự

Phần mềm giám sát nhân viên

Phần mềm quản lý chấm công

Phần mềm quản lý telesale

Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale

>>Phòng hỗ trợ khách hàng:

Phần mềm chăm sóc khách hàng

Loyalty App – app chăm sóc khách hàng

Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center

Phần mềm tổng đài ảo Call Center

>>Phòng hệ thống phân phối:

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH

Phần mềm DMS

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG

Phần mềm quản lý bán hàng

Hãy đánh giá bài viết này