Mô hình Canvas dành cho Startup khi xác định Business Model

        Mô hình Canvas hiểu đơn giản là chỉ với một trang giấy với rất nhiều nội dung được sắp xếp trong một cái bảng để bạn có thể hiểu được nhanh nhất mô hình kinh doanh của bạn hay của một công ty nào đó.  Nến bạn chưa biết mô hình kinh doanh Canvas bao gồm những gì thì theo NextCRMPhần mềm CRM gửi đến bạn kiến thức mô hình mà doanh nghiệp  nào cũng sử dụng để biết rõ hơn khi nghiên cứu doanh nghiệp một cách hiệu quả.

Mô hình Canvas dành cho Startup khi xác định Business Model

Xem thêm:  Startup nào sẽ được hưởng lợi trong hoàn cảnh kinh tế suy thoái?

Nếu bạn muốn tạo một bảng mô hình kinh doanh Canvas, bạn cần hoàn thành 9 ô tượng trưng cho 9 điều quan trọng nhất của bất kỳ doanh nghiệp nào, bao gồm:

1. Problem (Vấn đề): Bạn đang muốn giải quyết vấn đề gì? Liệu đó có phải là vấn đề của thị trường và khách hàng không? Rất nhiều người khởi nghiệp thất bại vì sự sai lầm ngay từ bước đầu tiên này. Bởi điều cốt lõi mà chúng ta cần giải quyết là “tạo ra đúng sản phẩm/dịch vụ” thay vì “cách đúng nhất để tạo ra sản phẩm/dịch vụ”.

Mô hình Canvas dành cho Startup khi xác định Business Model

Xem thêm: Business Model Canvas là gì? Tìm hiểu về mô hình kinh doanh Canvas

2. Customer Segments (Phân khúc khách hàng): Bạn có biết đâu là thị trường mục tiêu của mình không?

3. Unique Value Proposition (Định vị giá trị khác biệt): Đâu là ưu điểm, sự độc đáo, đặc biệt để bạn thuyết phục khách hàng rằng sản phẩm/dịch vụ do bạn cung cấp tốt hơn để khiến họ chọn mua, sử dụng?

4. Solution (Giải pháp): Sản phẩm/Dịch vụ mà bạn cung cấp có thực sự giúp khách hàng giải quyết vấn đề của họ không?

5. Unfair Advantage (Lợi thế độc quyền): Một trong những yếu tố khó khăn đối với các startup. Nó là yếu tố giúp sản phẩm của bạn khó bị đối thủ cạnh tranh và người khác khó có thể mua hoặc sao chép.

6. Revenue Stream (Dòng doanh thu): Nguồn thu nhập sẽ đến từ đâu? Tiền sẽ được chi trả trong một lần hay nhiều lần?

7. Cost Structure (Cơ cấu chi phí): Các chi phí trực tiếp, biến đổi và gián tiếp mà bạn phải trả khi kinh doanh là gì? Ví dụ: lương, thưởng, chi phí phân phối, v.v…

8. Key Metrics (Các chỉ số chủ chốt): Những chỉ số chính để đo lường sự phát triển của business là gì?

Mô hình Canvas dành cho Startup khi xác định Business Model

Xem thêm:  Phần mềm CRM đa kênh

9. Channels (Kênh bán hàng): Bạn sẽ đưa sản phẩm đến khách hàng và thu lại tiền bằng cách nào? Liệu nó có mất phí hay không? Thông thường sẽ có 4 loại kênh chính là: truyền thông, phân phối, bán hàng và chăm sóc khách hàng.

Nguồn: sưu tầm

Bài viết liên quan: Suy thoái kinh tế là gì? Những kiến thức cần thiết chống lại những ngày sắp tới

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM