CTR bao nhiêu là tốt? Cách tối ưu CTR trong AdWords và SEO hiệu quả

Chỉ số CTR được đánh giá là vô cùng quan trọng khi làm Marketing nói chung và quảng cáo nói riêng. Vậy chỉ số CTR là gì? CTR bao nhiêu là tốt? Làm cách nào để cải thiện chỉ số CTR mang lại hiệu quả cao. Bởi tăng tỷ lệ CTR không chỉ giúp gia tăng doanh số bán hàng mà còn là yếu tố quan trọng để được giá cao website bởi google. Trong bài viết dưới đây NextX sẽ cung cấp tới bạn kiến thức về CTR và cách tối ưu chỉ số hiệu quả.  

Click Through Rate – CTR là gì?

ctr là gì

Xem thêm: Giải mã bí ẩn tỷ lệ tương tác: Chìa khóa vàng cho các Marketer

Tỷ lệ nhấp chuột (CTR) là số liệu hiển thị tỷ lệ nhấp chuột hoặc tỷ lệ nhấp chuột. 

  • Trong Quảng cáo Google AdWords và Facebook, CTR đo lường tỷ lệ  số lần nhấp vào quảng cáo trên số lần hiển thị quảng cáo. 
  • Trong SEO, chỉ số CTR là phần trăm số người xem đã click vào một liên kết so với tổng số lần hiển thị trên liên kết đó. 
  • Đối với các yêu cầu truy vấn, CTR được xác định bằng số lần click so với số lượng truy vấn. 

Đối với các nền tảng tiếp thị như Facebook, Google Ads, Youtube Ads, chỉ số CTR  đóng vai trò quan trọng trong tài khoản quảng cáo của bạn. Đây là số liệu tỷ lệ thuận với tỷ lệ nhấp chuột và cũng ảnh hưởng đến điểm chất lượng quảng cáo của bạn. Do đó mà nhiều makerter thường đi tìm xem đâu là chỉ số CTR bao nhiêu thì tốt. Tuy nhiên CTR của bạn càng cao thì càng có nhiều người nhìn thấy quảng cáo của bạn và nhấp vào quảng cáo đó. 

Từ đó trở đi, điểm chất lượng quảng cáo của bạn sẽ  cao hơn, góp phần vào sự thành công của quảng cáo PPC (bảng lương) của bạn. (mỗi lần nhấp chuột). Mặt khác, nó làm tăng số lượng quảng cáo xuất hiện trên các trang kết quả và nguồn cấp tin tức của người dùng. Đồng thời, xếp hạng chất lượng cho phép bạn cải thiện hoặc duy trì thứ hạng quảng cáo với chi phí thấp.

Một số lưu ý về chỉ số CTR 

CTR là chỉ số chính

Các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng CTR cao tương quan với tỷ lệ chuyển đổi cao. Điều này có thể là do việc nhấp vào quảng cáo có nghĩa là quảng cáo đó đủ hấp dẫn. Ngoài ra, càng có nhiều người nhấp chuột thì tỷ lệ tương tác của bạn càng cao, điểm CTR của bạn càng cao, chi phí mỗi lần nhấp chuột của bạn càng thấp và bạn càng nhận được nhiều hiển thị hơn. Đó là câu trả lời cho CTR bao nhiêu là tốt?

Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra:

NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS,  phần mềm quản lý telesale,… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.

CTR có thể phản ánh KPI khác

Tỷ lệ CTR bao nhiêu là tốt? CTR là số liệu đo lường số người nhấp vào quảng cáo của bạn. Nhưng nó không phản ánh trực tiếp tỷ lệ chuyển đổi trên trang của bạn, như số người đã gọi cho đại diện bán hàng của bạn. Do đó, CTR  cho bạn biết mức độ hấp dẫn của quảng cáo về số lần nhấp chuột. Nếu bạn đang nhắm mục tiêu chuyển đổi chứ không phải người xem, CTR có thể không cung cấp cho bạn thông tin đầy đủ. Ví dụ: nếu bạn nhận thấy rằng quảng cáo của mình có CTR cao nhưng tỷ lệ chuyển đổi thấp; điều đó có nghĩa là bạn đang phản ứng thái quá và cần thực hiện thay đổi. 

Mối quan hệ CTR và SEO 

Đối với các chuyên gia SEO, số liệu CTR đóng vai trò rất quan trọng. Vì tỷ lệ nhấp chuột là chỉ số đánh giá danh tiếng của một trang web. Vậy CTR bao nhiêu thì tốt? Chỉ số CTR càng cao thì trang web của bạn càng đáng tin cậy và càng thu hút được nhiều khách truy cập. Google cũng ưu tiên các trang web có hỗ trợ người dùng tích cực.

Tỷ lệ CTR bao nhiêu là tốt?

Tỷ lệ nhấp CTR thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Nó khác biệt ở mỗi chiến dịch tiếp thị, mỗi từ khóa khác nhau, mỗi trường hợp, mỗi nhóm mục tiêu riêng lẻ. Và đặc biệt tùy thuộc vào vị trí của quảng cáo và trang web đo lường.
Nói chung, CTR từ 2% trở lên được coi là tốt cho tìm kiếm có trả tiền của AdWords. Tuy nhiên, đối với quảng cáo trên Facebook, CTR tốt là 0,9%.

Việc xác định CTR bao nhiêu là tốt trên thực tế không có con số cụ thể nào là chỉ báo tốt về tỷ lệ nhấp (CTR). Chỉ số CTR trung bình thay đổi theo ngành tùy thuộc vào việc sản phẩm của bạn cung cấp là cao cấp hay phổ biến. Vì vậy, bạn nên theo dõi chỉ số CTR trung bình của từng ngành; xác định đối thủ của mình đang ở cấp độ nào. Và cố gắng tăng chỉ số này trong chiến dịch quảng cáo tiếp theo của mình.

CTR là gì trong AdWords

cải thiện ctr ads

Xem thêm: CTR Facebook là gì? 5 cách tăng traffic hiệu quả cho Facebook

Tại sao chỉ số CTR lại quan trọng?

Bạn nghĩ tầm quan trọng của chỉ số CTR là gì? Tại sao nhiều người chú ý đến chỉ số này? Trên thực tế, tỷ lệ nhấp chuột ảnh hưởng trực tiếp đến điểm chất lượng. Vì vậy, nó rất quan trọng đối với tài khoản của bạn. 

Cho dù đó là Google AdWords hay nền tảng tiếp thị công cụ tìm kiếm, đều đưa ra mức giá ưu đãi cho những quảng cáo có mức độ liên quan cao. Ví dụ: nó đảm bảo rằng người tìm kiếm cảm thấy hài lòng.  Điểm chất lượng tỷ lệ thuận với tỷ lệ nhấp chuột vào quảng cáo AdWords của bạn. 

  • Tỷ lệ nhấp cao dẫn đến điểm chất lượng cao 
  • Điểm chất lượng cho phép bạn cải thiện và duy trì vị trí quảng cáo của mình với chi phí thấp. 

Nếu quảng cáo của bạn được hiển thị thường xuyên, tỷ lệ nhấp chuột của bạn sẽ cao. Điều này có nghĩa là cung cấp ưu đãi của bạn cho nhiều người.

CTR bao nhiêu là tốt trong AdWords?

Tỷ lệ CTR trong Ads bao nhiêu là tốt? CTR trung bình của AdWords là 1,91% cho tìm kiếm và 0,35% cho hiển thị. Tuy nhiên, theo nguyên tắc chung, CTR tối ưu cho AdWords là 4-5% cho mạng tìm kiếm và 0,5-1% cho mạng hiển thị. 

CTR và điểm chất lượng

CTR là con số cho biết mức độ liên quan giữa quảng cáo và khách hàng mục tiêu. Do đó, quảng cáo AdWords và Facebook sử dụng chỉ mục CTR để xác định chất lượng quảng cáo của bạn. 

Rõ ràng, Google và Facebook muốn quảng cáo của họ hữu ích và phù hợp với người dùng. Nếu không, dữ liệu người dùng sẽ cạn kiệt. Vì vậy, nó đưa ra các tiêu chí đánh giá chất lượng quảng cáo. Giá trị này chủ yếu được xác định bởi mức độ tương tác với quảng cáo. Nói cách khác, tỷ lệ nhấp cho mỗi quảng cáo.

Đấu thầu giá xác định điểm chất lượng

Cả Facebook và Google AdWords đều sử dụng “hệ thống đặt giá thầu”; để đánh giá điểm chất lượng của các tài khoản đang chạy quảng cáo khi quyết định quảng cáo nào sẽ hiển thị ở đâu. Về cơ bản, điểm chất lượng của tài khoản sẽ làm tăng giá thầu của bạn. Nếu giá trị tài khoản của bạn đủ cao; quảng cáo của bạn có thể hoạt động tốt hơn đối thủ cạnh tranh mà không vượt trội hơn họ. 

CTR của bạn càng cao thì điểm chất lượng của quảng cáo càng cao. Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện thường xuyên hơn trên các trang kết quả hoặc nguồn cấp dữ liệu của người dùng nhưng với chi phí mỗi nhấp chuột thấp hơn. CTR có tác động rất lớn không chỉ đến vị trí quảng cáo và giá mỗi nhấp chuột mà còn đến điểm chất lượng của bạn. Do đó mà maketer luôn tìm mọi cách để chỉ số CTR đạt tốt nhất.

Chiến lược tăng tỷ lệ CTR cho quảng cáo AdWords

Để cải thiện CTR, trước tiên bạn cần triển khai nhiều chiến dịch, chẳng hạn như: 

  • Sử dụng các nút gấp trong quảng cáo của bạn: Bạn cần cung cấp các ưu đãi cao điểm hoặc giảm giá trong thời gian có hạn. Nếu đợt giảm giá của bạn kết thúc sớm, bạn phải thông báo  thời gian kết thúc chính xác. 
  • Sử dụng tất cả các tính năng của nền tảng quảng cáo. Đây là các nút CTR thử nghiệm khác nhau của Facebook và các loại quảng cáo  khác nhau. Có nhiều tiện ích mở rộng quảng cáo khác nhau có sẵn cho Google AdWords. Tiện ích mở rộng AdWords mang lại cho bạn lợi thế cạnh tranh. Giờ đây, bạn có thể bao gồm số điện thoại, xếp hạng người bán và bản đồ vị trí trong quảng cáo của mình. 
  • Tạo một lời đề nghị hấp dẫn. Tặng một cái gì đó miễn phí hoặc giảm giá sâu. Mọi người bấm vào vì sợ  bỏ sót cái gì đó. Bằng cách này, bạn  có thể mong đợi tăng cơ hội chuyển đổi của mình.

Chi phí CTR cao ảnh hưởng tới doanh nghiệp 

  • Từ khóa không phù hợp với công ty của bạn.
  • Nó không tạo ra doanh thu, khách hàng tiềm năng hoặc nhận thức về thương hiệu. 

Trước khi trả lời về chỉ số CTR bao nhiêu là tốt bạn cần biết rằng có CTR cao không mang lại lợi ích gì cho công ty của bạn. Dưới đây là một số nguyên nhân:

  • Bạn trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột.  
  • Quá nhiều cú nhấp chuột sẽ dẫn đến  chi phí quảng cáo quá cao. Số nhấp chuột từ khóa được trả  quá cao xảy ra. 
  • Bạn sẽ không kiếm được tiền nếu vô tình  chuyển đổi.  
  • Các thuật ngữ không liên quan và nhiều lần nhấp chuột là một sự lãng phí tiền bạc. Không có giá trị kinh doanh bổ sung nào được cung cấp

Làm cách nào bạn có thể đạt được CTR cao cho từ khóa của mình? 

Để làm được điều này, bạn cần tuân theo hai nguyên tắc: 

  •  Nó phải phù hợp – từ nội dung quảng cáo đến trang đích và ưu đãi. 
  • Giá cả phải chăng – từ khóa của bạn sẽ không ngăn bạn kiếm tiền. 

Nói cách khác, CTR tốt có nghĩa là nhắm mục tiêu đúng đối tượng và đúng keyword ranking. Sau đó, hãy thu hút càng nhiều người nhấp vào quảng cáo của bạn càng tốt.

CTR bao nhiêu là tốt: cách để cải thiện CTR trong SEO

cải thiện ctr seo

Xem thêm: Bounce rate là gì? 4 cách làm để giảm tỷ lệ thoát trên trang?

Khi nói đến SEO, cách tốt nhất để tăng CTR là gì? Giả sử trang web của bạn không có lưu lượng truy cập. Điều này có thể là do nội dung của bạn không hay hoặc trang web của bạn không có đủ lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền. 

Các trang đầu tiên xuất hiện trên các trang tìm kiếm của Google thường là những trang có website traffic không phải trả tiền. Thứ hạng càng cao thì CTR càng cao. Tất nhiên, đó không phải là yếu tố duy nhất thôi thúc người dùng nhấp chuột.

Nghiên cứu các Long-tail keyword

Từ khóa đuôi dài – Từ khóa dài/mở rộng (đuôi) là một phần quan trọng trong chiến lược SEO và cần thiết cho blog của bạn. Nghiên cứu và kết hợp các từ khóa đuôi dài fvào trang web của bạn sẽ làm tăng đáng kể số lượng truy vấn tìm kiếm không phải trả tiền. Đây cũng là một cách để cải thiện chỉ số CTR tốt.

Nó giống như một cuộc xổ số hoặc một cuộc thi.Muốn tỷ lệ trúng cao thì mua nhiều vé. Từ khóa đuôi dài là chìa khóa để xây dựng kênh bán hàng mạnh mẽ. Các từ khóa riêng lẻ nằm ở trên cùng, trong khi các từ khóa đuôi dài nằm ở giữa và cuối kênh.

Viết đoạn Meta Description hiệu quả

Thẻ mô tả meta chủ yếu xuất hiện trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Và cung cấp thông tin hữu ích mà khách truy cập tiềm năng mong đợi khi họ nhấp  vào liên kết. 

Tạo thẻ mô tả meta chất lượng cao có thể cải thiện đáng kể tỷ lệ CTR của bạn. Ví dụ: bạn có thể đánh giá một cuốn sách bằng cách nhìn vào bìa của nó, vì vậy mô tả meta là cầu nối giữa trang của bạn và khách hàng tiềm năng. Vui lòng viết khoảng 160 ký tự cho thẻ mô tả meta. 

Nếu không có thẻ meta description, Google sẽ lấy toàn bộ nội dung  bài viết và hiển thị trong thẻ meta đó. 

Thực hiện “dữ liệu có cấu trúc”

Dữ liệu có cấu trúc (đánh dấu lược đồ) là yếu tố chính trong việc tạo ra nội dung tương tác, phong phú.  

Ví dụ: nếu bạn tìm kiếm “phim Hollywood 2018”. Google mang đến cho bạn rất nhiều kết quả về phim tuyệt vời. Đọc các nhận xét và bạn sẽ thấy một danh sách các bộ phim.  

Các hộp thông tin tương tác thường xuất hiện trong mọi kết quả tìm kiếm. Cũng có thể bỏ qua các quy tắc SEO nếu bạn có biểu đồ chính xác là những gì thuật toán Google đang tìm kiếm. 

Đây là tín hiệu hữu ích giúp Google hiểu tìm kiếm của bạn xuất hiện như thế nào. Bạn sẽ nhận thấy các trường thông tin thường xuyên xuất hiện ở đầu  kết quả  của Google. Các trang truyền thông xã hội như Twitter, Wikipedia và IMDB từ lâu đã sử dụng “đánh dấu lược đồ”. Nếu không có dữ liệu có cấu trúc, trang web của bạn sẽ khó hiển thị trên các trang kết quả.

Thêm hình ảnh cho các bài viết

Một bức ảnh thúc đẩy CTR có giá trị bằng 1.000 từ. Những điều này có thể giúp tăng CTR email của bạn lên tới 42%. Hình ảnh cũng có thể giúp tăng mức độ tương tác trên các kênh truyền thông xã hội. Bản xem trước hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm không thể chứa 1000 từ nhưng  bạn có thể sử dụng hình ảnh để thay thế. 

Trên thực tế, hơn 90% nhà tiếp thị đã  trả lời  một cuộc khảo sát gần đây  sử dụng nội dung trực quan trong hơn một nửa số bài viết của họ được xuất bản vào năm 2018 và 2019.  Hình ảnh có một vai trò. Vai trò chính (như đã đề cập) trong việc sắp xếp thông tin trong hộp thông tin. Trên hết). Đảm bảo bao gồm các hình ảnh gốc có liên quan đến nội dung của bạn.

Sử dụng URL mô tả

Từ khóa đuôi dài xuất hiện trong bản xem trước liên kết của URL trang, mời khách truy cập nhấp vào.  

Khi xuất bản các bài viết trên blog hoặc trang web của bạn, hãy đảm bảo phân loại chúng một cách thích hợp. Điều này cải thiện khả năng hiển thị từ khóa và công cụ tìm kiếm. Điều này cũng giúp khách hàng chỉ nhìn thấy một sản phẩm trong vô số  lựa chọn. Bạn có thể thay đổi URL trong phần Cài đặt WordPress > Permalinks.

Tối ưu tiêu đề 

Tiêu đề là yếu tố  đầu tiên và rõ ràng nhất mà các công cụ tìm kiếm chú ý. Việc sử dụng tên thương hiệu có thể khiến tiêu đề bị đứt đoạn hoặc bị tách rời. Điều này làm cho tên thương hiệu của bạn nổi bật. Tuy nhiên, nó  có thể ảnh hưởng đến thứ hạng  tìm kiếm của bạn. Yoast cho WordPress giúp bạn dễ dàng xóa tên trang web khỏi thẻ tiêu đề. Bạn có quyền đưa tên thương hiệu  vào tiêu đề hoặc không. Vì nó không cản trở hay cải thiện thuật toán tìm kiếm của Google.

Xác định trang có CTR cao nhất và thấp nhất

Bạn có thể kiểm tra thông qua Google Analytics để xác định dữ liệu này:

Cách 1: Bạn vào Acquisition – Search Console – Queries sau đó tìm kiếm những truy vấn đưa đến trang của bạn.

Tại đây kết quả sẽ cho thấy các chỉ số về số lần nhấp chuột, hiển thị và CTR. Đặc biệt là giá trị xếp hạng trên kết quả tìm kiếm của công cụ.

Cách 2: Kiểm tra qua trang landing page 

Báo cáo này cung cấp  thông tin chi tiết về số lần hiển thị và nhấp chuột vào liên kết. Nó cũng hiển thị cho bạn tỷ lệ thoát, phiên, chuyển đổi và dữ liệu có giá trị khác.

Tại đây, bạn sẽ thấy các trang đang có chỉ số CTR cao và thấp. Khi đó bạn sẽ xác định Bạn có thể thử nghiệm A/B testing trong tiêu đề và thẻ mô tả đối với những bài viết có CTR thấp

Tối ưu hóa tốc độ website

Số lần nhấp chuột không được tính nếu người dùng không thể đợi cho đến khi trang được tải đầy đủ. Tốc độ trang web là  yếu tố cần thiết  để tăng số nhấp chuột và mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.  

Tốc độ tải trang tương quan với vị trí của bạn trên trang kết quả của Google. Do đó, cải thiện tốc độ trang web phải là ưu tiên hàng đầu nếu bạn muốn duy trì tỷ lệ nhấp. Nó cũng quan trọng đối với SEO.  

Có rất nhiều công cụ  kiểm tra tốc độ trang web miễn phí. Một trong số đó là công cụ PageSpeed ​​Insights để kiểm tra. Công cụ này cho phép bạn xem chính xác trang web của bạn đã phát triển như thế nào.  

Nếu bạn muốn tăng tốc độ (và tăng tỷ lệ chuyển đổi lên 7%), bạn cần giảm  thiểu các yêu cầu HTTP. Nó cũng cải thiện thời gian phản hồi của máy chủ và cho phép nén, tối ưu hóa hình ảnh và phân phối CSS. Kích hoạt bộ nhớ đệm của trình duyệt và  ưu tiên  nội dung.

Tạm kết về chỉ số CTR bao nhiêu là tốt

Trên đây là một số thông tin chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn về CTR. Và giải đap thắc mắc CTR bao nhiêu là tốt. Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn tìm hiểu thêm về CTR. Nếu bạn vẫn còn  thắc mắc về chỉ số này, hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp nhanh nhất và chính xác nhất. Theo dõi ngay tin tức NextX để có thêm kiến thức về Marketing bạn nhé!

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM