Để website của bạn có thự hạng cao hơn trên Google, việc tối ưu hóa SEO cho trang là vô cùng quan trọng. Khi đó nó sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng tiềm năng nhất. Đặc biệt là trong xu hướng bán hàng trực tuyến như hiện nay, việc tối ưu SEO onpage là điều cần thiết khi doanh nghiệp luôn mong muốn được xuất hiện trên top tìm kiếm nhằm tăng độ nhận diện thương hiệu. Vậy làm cách nào để vị trí xếp hạng trang web luôn giữ vững được vị trí cao? Trong bài viết dưới đây, NextX – Phần mềm chăm sóc khách hàng sẽ mách cho bạn!
Định nghĩa về SEO On-page
SEO Onpage là hoạt động tối ưu hóa website của doanh nghiệp. Bao gồm các hoạt động như: tối ưu nội dung, cấu trúc website, tác vụ hiển thị web,…Nhằm mục đích mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng. Đặc biệt là nâng cao thứ hạng website trên trang SERPs.
Hiểu một cách đơn giản, SEO onpage là những hoạt động tối ưu:
- Tối ưu nội dung chuẩn SEO
- Tối ưu kỹ thuật SEO trên trang website
Lợi ích của việc tối ưu SEO on-page
Nếu bạn có kiến thức cơ bản, bạn có thể nhận thấy rằng trọng tâm chính của Google nói chung là tất cả nội dung. Và đây là cách Google xác định website của bạn có chất lượng cao và “xứng đáng” xuất hiện ở top đầu hay không. Do đó, tối ưu hóa SEO onpage gần như là bắt buộc nếu bạn muốn trang web của mình xuất hiện trong SERPs. Để hiểu rõ hơn, đây là những lợi ích của việc tối ưu hóa SEO trên trang.
- Cải thiện nhận thức về thương hiệu của công ty bạn
- Cải thiện thứ hạng trang web của bạn trên các trang kết quả tìm kiếm
- Tăng lưu lượng lượt traffic truy cập vào trang web
- Tối ưu hóa chi phí chạy quảng cáo Google Ads
- Tăng sự tối ưu trong trải nghiệm người dùng
- Tăng doanh số bán hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng
Với những lợi ích không thể phủ nhận của SEO trên trang; việc tối ưu hóa là điều bắt buộc nếu bạn muốn cải thiện hơn nữa trang web của mình.
Các yếu tố giúp tối ưu Seo onpage cho website
Xem thêm: Hướng dẫn làm SEO web từ A – Z đưa bạn lên top 10 Google
Từ khóa Keyword
Sự thành công của một chiến dịch SEO được quyết đinh bởi chiến lược từ khóa chiếm 70%. Tất nhiên, điều này là ổn vì họ có ngân sách từ 2-5 tỷ một năm để bao phủ hàng nghìn từ khóa. Tuy nhiên, nếu ngân sách SEO của bạn dưới 2 tỷ mỗi năm, điều quan trọng là bạn phải chọn từ khóa một cách khôn ngoan. Ngày nay, có 3 lỗi phổ biến mà 80% doanh nghiệp mắc phải khi lựa chọn từ khóa.
- Chọn từ khóa cạnh tranh ngay từ khi bắt đầu SEO
- Chọn từ khóa không có truy vấn tìm kiếm
- Chọn từ khóa không phù hợp với mục đích kinh doanh của bạn
Vì vậy, khi chọn từ khóa, hãy tự hỏi mình ba câu hỏi sau:
- Các đối thủ cạnh tranh hàng đầu của bạn là ai?
- Có tìm kiếm từ khóa này không?
- Công ty của tôi có cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ này không?
Semantic Keyword
Từ khóa ngữ nghĩa là loại bổ sung thêm chiều sâu cho nội dung của bạn. Từ khóa ngữ nghĩa, không giống như từ khóa lập chỉ mục ngữ nghĩa tiềm ẩn (LSI), là những từ khóa giúp người dùng; và Google hiểu rõ hơn về ngữ cảnh hoặc chủ đề của bài viết.
Thông thường, chúng tôi bắt đầu bằng việc nghiên cứu 10-20 từ khóa ngữ nghĩa và chèn chúng vào bài viết yêu cầu SEO onpage.
Ví dụ: chạy SEO cho từ khóa “Steve Jobs”. Các từ khóa ngữ nghĩa có thể được bao gồm là:
- Steve Jobs
- Người sáng lập táo
- Macintosh…
Từ khóa ngữ nghĩa giúp người dùng và Google hiểu rõ hơn về bối cảnh khi nói về Steve Jobs. Bạn có thể thêm CEO vì ông ấy là người sáng lập Apple. Từ khóa “Steve Jobs” còn gắn liền với Apple, Pixar, Walt Disney. Kể cả khi bạn không có ý định sử dụng từ khóa “Pixar” hay “Walt Disney” cho SEO; thì việc nhắc đến những từ khóa này sẽ giúp ích cho bạn trong kết quả tìm kiếm từ khóa của Google. Giúp việc Seo onpage kết nối các thực thể giữa chúng.
Nếu bạn đang tối ưu hóa một bài viết SEO cho từ khóa Steve Jobs; bạn có thể nghĩ rằng mật độ từ khóa cho Steve Jobs nên ở khoảng 4-5%. Và bạn nên đưa vào càng nhiều từ khóa càng tốt và làm đậm mọi thứ …
Tối ưu thẻ tiêu đề (Meta Title tag)
Thẻ tiêu đề giúp người dùng quyết định có nên nhấp vào nội dung trang web của bạn hay không. Khi đã chọn đúng từ khóa, việc tiếp theo bạn cần làm là tạo chiến lược nội dung. Bắt đầu bằng việc tạo tiêu đề cho mỗi từ khóa.
Để tạo tiêu đề hoàn hảo, bạn không chỉ cần xem xét từ khóa mà còn phải nghiên cứu đối tượng mục tiêu của mình. Trả lời các câu hỏi sau sẽ giúp bạn tối ưu hóa tiêu đề của mình cho từ khóa. Giúp việc tối ưu SEO onpage trở nên hiệu quả hơn:
- Đầu tiên, bạn cần xác định xem khách hàng đang muốn làm gì khi tìm kiếm từ khóa này (mua hàng, giới thiệu, sửa chữa,…).
- Khách hàng muốn những thứ như vận chuyển nhanh, miễn phí vận chuyển, giá rẻ và thiết kế đẹp.
- Tiếp theo, bạn cần quyết định dịch vụ của mình sẽ là gì. Chẳng hạn như bán hàng, sửa chữa, thiết kế và sản xuất.
- Bạn đang nhắm đến phân khúc khách hàng nào. Bao gồm bình dân, cao cấp, văn phòng, vị trí địa lý, v.v.
Thẻ mô tả (Meta Description tag)
Thẻ mô tả là nội dung tóm tắt xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Google. Để tối ưu hóa nội dung này, ngoài từ khóa của bài viết; bạn cần cho khách hàng lý do để ghé thăm sản phẩm của bạn.
- Điều gì làm cho trang web của bạn trở nên đặc biệt so với các trang web khác? (giảm giá, ưu đãi đặc biệt, giao hàng miễn phí, v.v.)
- Bạn cung cấp giải pháp gì cho khách hàng?
Đừng quên bao gồm lời kêu gọi hành động.
Viết Content chuẩn SEO
Khi khách hàng truy cập trang web của bạn, hãy cung cấp thông tin hữu ích. Và thuyết phục họ sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Cấu trúc và giọng điệu của bài viết sẽ khác nhau tùy thuộc vào việc khách hàng đang tìm kiếm thông tin hay tìm hiểu về công ty của bạn. Tuy nhiên, có hai điều cần lưu ý khi nói đến nội dung:
- Không có lỗi chính tả
- Không sao chép nội dung đã có sẵn trên mạng (giữ ở mức tham khảo).
- Chính vì điều này mà nhiều website bị Google phạt. Và biến mất hoàn toàn khỏi kết quả tìm kiếm.
Chính vì điều này mà nhiều website bị Google phạt và biến mất hoàn toàn khỏi kết quả tìm kiếm.
Thẻ Heading
Mục đích của thẻ tiêu đề là làm rõ cấu trúc nội dung bài viết. Đây đóng vai trò như một mục lục giúp Google và người dùng hiểu được thông điệp bạn muốn truyền tải.
Một bài viết chuẩn SEO bao gồm:
- Chỉ có một thẻ chứa từ khóa Heading 1 chính là chủ đề của bài viết.
- Thẻ Heading 2 và Heading 3 chứa ít nhất một từ khóa chính. Và làm rõ ý nghĩa của thẻ Heading 1.
Thay vì cố gắng nhồi nhét từ khóa vào mọi thẻ tiêu đề 2, 3, 4. Hãy sử dụng chúng để giúp người đọc hiểu rõ chủ đề của bạn.
Link nội bộ Internal link và Outbound link
Liên kết nội bộ là đường dẫn liên kết giữa các trang trong cùng một trang web. Các liên kết này phục vụ hai mục đích chính:
- Giúp Google thu thập dữ liệu trên website của bạn nhanh hơn và hiệu quả hơn
- Giúp người dùng tìm thấy nội dung hữu ích, phù hợp
Nhiều người làm SEO không nhận ra tầm quan trọng của yếu tố này. Cấu trúc liên kết nội bộ tốt không chỉ đảm bảo nội dung trên trang luôn được cập nhật; mà còn giúp tăng lượng thời gian dành cho trang (lượt xem trang/số phiên). Đây là một trong những yếu tố tối ưu SEO onpage giúp Google nâng cao chất lượng. Liên kết nội bộ giúp Google thu thập thông tin nhanh chóng. Và giúp người dùng điều hướng dễ dàng hơn. Nó còn giúp các bài viết liên kết các thông tin với nhau.
Liên kết Outbound link là các liên kết bên ngoài trang web của bạn. Đây không chỉ là mối quan hệ với website của bạn mà còn là cách giúp Google hiểu rõ hơn về nội dung website của bạn. Hơn nữa, các liên kết bên ngoài này tạo ra sự tin cậy gấp nhiều lần.
Tối ưu hình ảnh (Image Optimization)
Tối ưu hóa hình ảnh sẽ giúp trang web của bạn xếp hạng tốt hơn trong tìm kiếm hình ảnh của Google. Điều này đặc biệt quan trọng nếu công ty của bạn cung cấp các sản phẩm như quần áo hoặc đồ nội thất.
Tối ưu hóa hình ảnh bao gồm:
- Tối ưu hóa thẻ Alt: Google không hiểu hình ảnh. Vì vậy, thẻ alt giúp Google hiểu được nội dung của hình ảnh.
- Tối ưu hóa dung lượng: Điều này làm tăng thời gian tải trang (yếu tố số 10)
- Sử dụng hình ảnh của riêng bạn bất cứ khi nào có thể để tránh các vấn đề về bản quyền.
Cấu trúc URL (URL Structure) trong SEO Onpage
URL được coi là địa chỉ “nhà” của trang web. Càng rõ ràng và ngắn gọn thì Google càng dễ hiểu
Một URL có thể được hiểu là địa chỉ của một trang web. Địa chỉ càng ngắn và rõ ràng thì người đọc càng dễ nhớ và Google càng dễ lập chỉ mục. Một URL chuẩn SEO phải đảm bảo các yếu tố sau:
- Chứa từ khóa
- Không được phép có dấu và ký tự đặc biệt (#, %, &, …).
- không có số
Thời gian tải trang web trong
Google đã chính thức công bố rằng đây là một trong những yếu tố chính trong việc xếp hạng trang web. Một trang web thông thường có thời gian tải trang tối đa là 5 giây hoặc điểm 80/100. Bạn có thể thử các phương pháp khác nhau để kiểm tra tốc độ tải trang của mình. Bạn có thể trực tiếp sử dụng công cụ check Google PageSpeed Insights để xem. Và làm theo các đề xuất sau nhằm cải thiện tốc độ trang web của mình:
- Sử dụng phần mềm nén file để giảm kích thước CSS, HTML,… xuống 150 byte trở lên. Sử dụng phần mềm Photoshop để tránh hình ảnh bị mờ hoặc hỏng.
- Tối ưu hóa mã của bạn. Loại bỏ các ký tự không cần thiết, mã thừa, dấu chấm phẩy, v.v.
- Giảm thiểu chuyển hướng trên web.
- Giảm thiểu kích thước hình ảnh.
Cấu trúc schema (Schema structure)
Cấu trúc lược đồ là sự tuyên bố về các đặc điểm trang web của bạn. Cho phép Google phân loại trang web của bạn nhanh chóng và dễ dàng hơn. Vì đây là một chủ đề chuyên ngành nên có thể hơi khó hiểu trong SEO onpage. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng WordPress, bạn có thể cài đặt một số plugin miễn phí để tự động tạo cấu trúc lược đồ cho bạn, chẳng hạn như: Rich snippet.
- Thuê lập trình viên làm việc khai báo vẫn là phương án tốt nhất. Để tránh lỗi bảo mật và xung đột phần mềm.
- Cấu trúc lược đồ cơ bản cho trang web: trang web, tổ chức, blog, danh sách bài viết, sản phẩm, v.v.
Chứng chỉ bảo mật (SSL Certificate)
Chứng chỉ SSL đảm bảo an toàn cho thông tin người dùng trên các website. Đặc biệt là các website có phương tiện thanh toán trực tuyến hoặc các website cung cấp thông tin người dùng. Chứng chỉ này không chỉ đóng vai trò là yếu tố đánh giá mức độ bảo mật của người dùng; mà còn giúp khách hàng yên tâm hơn khi giao dịch qua website của bạn.
Lỗi 404 (liên kết bị hỏng)
Lỗi 404 xuất hiện khi nội dung trên trang bị xóa hoặc URL bị thay đổi. Cách kiểm tra dễ dàng nhất là thường xuyên theo dõi Google Search Console và chuyển hướng, sửa các trang có lỗi nội dung liên quan. Lỗi này xảy ra thường xuyên vì nhiều lý do khác nhau nên bắt buộc phải kiểm tra hàng ngày.
Tính thân thiện của web với thiết bị di động
Người dùng Internet có xu hướng chuyển sang sử dụng thiết bị di động hơn là máy tính để bàn; hoặc máy tính xách tay. Tất nhiên, có những trường hợp ngoại lệ tùy theo khu vực và ngành. Nhưng hãy đảm bảo người dùng luôn có trải nghiệm tốt nhất khi truy cập trang web của bạn; bất kể họ sử dụng thiết bị nào. Bạn có thể kiểm tra bài kiểm tra tính thân thiện với thiết bị di động. Và cách khắc phục sự cố trên trang web.
Ngoài ra, để đảm bảo khả năng hiển thị tối ưu, bạn nên tối ưu một số điều sau:
- Triển khai AMP (Trang di động tăng tốc)
Cài đặt AMP (Page Load Optimization) là một trong những yếu tố đảm bảo tốc độ tải trang web của bạn nhanh nhất. AMP cũng giúp bạn xếp hạng cao hơn vì các yếu tố của bạn ngang bằng với đối thủ cạnh tranh.
- Xóa hiển thị mẫu đăng ký
Bằng cách tối ưu hóa giao diện, các biểu mẫu đăng ký động có thể trở nên rất khó chịu đối với người dùng trên trang web của bạn. Vì vậy, bạn cần đặt các biểu mẫu vào đúng chỗ. Và tránh việc có quá nhiều biểu mẫu trên trang web của mình.
Yếu tố tối ưu Readability trong Seo onpage
Đầu tiên, bạn cần tối ưu hóa khả năng đọc. Readability là khả năng người đọc có thể thu thập thông tin về một bài viết. Bài viết có được trình bày sao cho dễ đọc không; các câu hoặc đoạn văn quá dài; từ ngữ được sử dụng quá “lớn”. Hay nội dung thực sự được viết theo cách mà người dùng dễ đọc? Rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến 4 yếu tố:
- Tỷ lệ thoát (tỷ lệ thoát)
- Đúng giờ (thời gian để đọc bài viết)
- Tỷ lệ chuyển đổi (tỷ lệ chuyển đổi)
- Một trong những yếu tố quan trọng nhất mà hầu hết mọi người đều biết là việc tối ưu hóa khả năng đọc đúng cách sẽ làm tăng đáng kể cơ hội lọt vào top 0 (đoạn trích nổi bật).
Tại sao bốn yếu tố này lại quan trọng trong Seo onpage? Việc tối ưu hóa khả năng đọc giúp người dùng thu thập thông tin dễ dàng hơn. Điều này cho phép họ ở lại lâu hơn để đọc bài viết. Kết hợp khả năng đọc với liên kết nội bộ giúp giảm tỷ lệ thoát; tăng đáng kể tỷ lệ chuyển đổi.
Kết luận về SEO Onpage
Qua bài viết này tin tức NextX mong rằng bạn đã hiểu thêm về SEO và tiêu chuẩn tối ưu SEO Onpage đã chia sẻ . Tất cả các trang web và blog nên chú ý tối ưu hóa SEO để cải thiện trang của họ và tăng tỷ lệ lưu lượng truy cập. Điều này chắc chắn sẽ giúp bạn nhận được nhiều lợi ích hơn từ trang web này.
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |