Bán hàng online nói chung và bán theo hình thức livestream nói riêng là một ngành nghề đòi hỏi sự linh hoạt và các mánh khóe khác nhau để thu hút người xem. Có thể hiểu một cách đơn giản là phát sóng trực tiếp trên các công cụ mạng xã hội như là Facebook, Tiktok , Instagram, Youtube…
Theo thống kê, hơn 80% khách hàng muốn xem livestream hơn là đọc những bài đăng chỉ có chữ và ảnh. Livestream thu hút người xem cao gấp 5 lần so với những video được quay trước một cách truyền thống. Đây là hình thức tiếp cận mới, mang lại hiệu quả cao trong tăng trưởng doanh số.
Dưới đây là 3 tuyệt chiêu Livestream thường được sử dụng hiện nay, cùng Next CRM theo dõi nhé!
Xem thêm: Phần mềm CRM
Danh mục bài viết
1. Chuẩn bị kịch bản Livestream
Livestream đòi hỏi người live phải khéo léo, lời nói và nội dung rõ ràng, cuốn hút. Với mục đích chốt được nhiều đơn và giữ chân khách hàng xem tới phút cuối, bạn phải chuẩn bị sẵn một kịch bản trước đó để buổi lên sóng được diễn ra hoàn hảo như kế hoạch, không bị hỗn độn, bối rối. .
Một số ví dụ về kịch bản Livestream như:
– Phần 1: Mở đầu buổi Live sẽ công bố các sản phẩm sẽ bán trong buổi hôm nay, kêu gọi người xem tương tác: comment, like và chia sẻ lên các diễn đàn để thu hút lượng view đổ về Live.
– Phần 2: Mở bán lần lượt các sản phẩm theo nhóm. Giới thiệu tuần tự các sản phẩm trong mỗi nhóm, cần đặt số mã hàng cho mỗi sản phẩm để khi kêu gọi comment chốt đơn không bị nhầm lẫn, dễ lọc bình luận.
– Phần 3: Kết thúc Live, nhắc nhở người xem đã đặt hàng hôm nay kiểm tra tin nhắn/ cuộc gọi điện thoại xác nhận đơn mua từ shop.
2. Tổ chức minigame kích thích doanh số
Minigame là hoạt động không thể thiếu trong buổi Live bởi khách hàng đều ưa thích những phần quà miễn phí. Bạn có thể lên ý tưởng minigame, trao tặng phần quà cho khách hàng để thu hút nhiều khách hàng biết, tăng tỷ lệ bán hàng.
Một số cách để thu hút khách đến với cửa hàng nhiều hơn:
– Kêu gọi Like/ Share lên các hội nhóm, ví dụ mỗi chị share Livestream lên 5 nhóm sẽ được giảm 10% tổng hóa đơn mua hàng hôm nay
– Comment số đuôi điện thoại trùng với kết quả xổ số thì sẽ nhận được một món hàng bất kỳ trong danh sách Livestream của shop
– @Tag 2 bạn bè để được nhận mã giảm giá 50% cho một mặt hàng nào đó.
Xem thêm: Phần mềm crm tích hợp tổng đài
3. Quan trọng: Sử dụng công cụ hỗ trợ chốt đơn Livestream
Bạn đã bao giờ thắc mắc có những shop ánh sáng, ngoại cảnh đẹp lung linh, ngược lại có shop livestream hình ảnh rất nhạt nhẽo?
Bởi họ đều sử dụng công cụ để hỗ trợ chốt đơn Livestream, hãy ghi nhớ những điều sau:
– Chú trọng đến ánh sáng, nhất thiết phải mua đèn Livestream chuyên nghiệp. Hình ảnh sản phẩm càng đẹp, model càng lung linh, khách sẽ ra quyết định ngay lập tức.
– Chuẩn bị laptop, điện thoại,.. nhiều thiết bị để livestream trên nhiều kênh và tự theo dõi hình ảnh của mình.
– Ẩn bình luận của khách đặt hàng, để lại thông tin trên Livestream (tránh tình trạng bị đối thủ cướp khách).
– Công cụ máy in bill, phần mềm rà soát bình luận khách hàng comment rút ngắn thời gian phải ngồi xem từng bình luận, tránh xảy ra hiện tượng nhập sai thông tin hoặc nhân viên bỏ sót bình luận của khách.
Hiện nay, phần mềm chuyển đổi số toàn diện Next CRM – tích hợp tính năng hỗ trợ Livestream đang mang tới giải pháp tăng trưởng hàng trăm đơn hàng mỗi ngày cho hàng nghìn doanh nghiệp.
Xem thêm: Phần mềm chốt đơn Livestream