Xu hướng content marketing luôn là chủ đề phủ sức nóng đối với các doanh nghiệp. Trend nội dung năm 2022 dự kiến đặt nặng vào sáng tạo mang tính chất cá nhân hoá cho một thương hiệu, tổ chức hay lý tưởng.
Cùng Phần mềm CRM – NextX CRM đi sâu vào top 6 ideas sáng tạo nội dung hứa hẹn bùng nổ thành công nhé.
Để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX cùng tìm hiểu thêm!
Danh mục bài viết
Content marketing là gì?
Content marketing được hiểu là tiếp thị bằng cách truyền tải những thông điệp sâu sắc và ý nghĩa đến với người tiêu dùng. Với mục đích tạo tương tác và ghi điểm trong mắt họ và cuối cùng là thúc đẩy hành động mua hàng/tương tác hay bất kỳ hành động nào mà doanh nghiệp đang mong muốn.
Hình thức Content marketing phổ biến
Vô số người nghĩ rằng content marketing chỉ dừng lại ở phần câu chữ. Nhưng thực tế, content marketing là toàn bộ nội dung (bao gồm cả đoạn văn, hình ảnh, clip ngắn, infographic,…) được doanh nghiệp viêt ra với mục đích truyền tải thông tin đến cho khách hàng của họ. Thậm chí ở thời địa 4.0 hiện nay, content còn được thể hiện trên các nền tảng website, trang mạng xã hội và tiktok.
Vậy câu hỏi đặt ra là, hình thức nào là ưu trội và xu hướng Content marketing B2B nào sẽ thành công?
Xem thêm Sự khác biệt giữa Content marketing và “bài viết chuẩn SEO”
Top 5 xu hướng Content marketing năm
1. Content qua video sẽ phủ nóng
Theo dự báo của Cisco (2020), > 80% người truy cập online đều bằng hình thức xem video – đây dự đoán sẽ là xu hướng Content marketing 2022 mạnh mẽ nhất.
Mạt khác, >86% doanh nghiệp đã dùng video như một phương thức marketing trong năm 2021, tăng 1% so với năm 2020 (Hubspot). Trong số đó, có đến 93% công ty cho rằng video rất cần thiết để tạo nên chiến lược marketing thành công.

Doanh nghiệp dùng video để marketing đã thành trend (Nguồn: wyzowl, 2021)
Đặc biệt, không thể bỏ qua app TikTok – nền tảng chuyên video ngắn đang bùng nổ mạnh mẽ trên thế giới và ngay cả Việt Nam.
2. SEO vẫn giữ vững ngôi vàng
Xây dựng một chiến lược SEO với kế hoạch backlink và internal link, từ đó dễ dàng trigger khách hàng để họ đưa ra quyết định mua sản phẩm.
Mặc cho rất nhiều phương thức tạo ra chiến thuật content marketing, SEO vẫn luôn giữ vững ngôi vàng và góp mặt trở thành 2022 hiệu quả.
3. Triển khai mọi nền tảng mạng xã hội
Bên cạnh website, rất nhiều doanh nghiệp đã và đang triển khai trên các kênh truyền thông và app mạng xã hội như Facebook, LinkedIn, Instagram, Zalo… Tất cả đều lý tưởng giúp bạn nhanh chóng tiếp cận khách hàng tiềm năng khổng lồ còn tiềm ẩn.
Hãy tranh thủ lên idea phát triển content marketing trên nhiều mạng xã hội nhất có thể để không bị “mất kết nối” với khách hàng khi có sự cố xảy ra.
Hãy triển khai trên mọi nền tảng truyền thông sẵn có
4. Self-decision making : xu hướng Content marketing b2b phổ biến
Xu hướng người tiêu dùng tự quyết định được xem như một triết lý chủ chốt.
Theo thống kê mới nhất, có tới hơn 33% người tiêu dùng muốn một giải pháp tự phục vụ (self service) khi họ mua hàng. Dù kinh doanh loại ngành hàng nào thì áp dụng giải pháp này đều giúp tăng tốc độ trải nghiệm và độ hài lòng của người tiêu dùng.
Cho khách hàng tự quyết định một cách thoải mái

5. Content truyền cảm hứng – inspiring
Nếu như 2021 được coi là “đen tối” vì dịch bệnh gây cản trở cho cuộc sống thì trong năm 2022 này, content truyền cảm hứng (inspiring) sẽ là “liều thuốc an thần” giúp mọi người nạp lại năng lượng và tinh thần, hướng tới những điều tốt đẹp hơn.
Loại content này có thể sử dụng cho bất kỳ ngành hàng và lĩnh vực kinh doanh nào. Hãy lồng ghép một cách khéo léo nó với sản phẩm của bạn, từ đó dễ dàng truyền cảm xúc và chạm đến trái tim khách hàng hơn.
Xem thêm Phần mềm facebook marketing
Content tryền cảm hứng sẽ là “liều thuốc an thần” mạnh mẽ nhất
Lời kết
Như vậy, qua 5 xu hướng content marketing, hy vọng bạn sẽ nắm bắt được chi tiết và áp dụng thực tế cho doanh nghiệp của mình. Tìm hiểu Phần mềm quản lý kinh doanh .
Xem thêm Cách viết content marketing hay cho doanh nghiệp B2B