Xu hướng content marketing 2022 luôn là chủ đề phủ sức nóng đối với các doanh nghiệp. Trend nội dung năm 2022 dự kiến đặt nặng vào sáng tạo mang tính chất cá nhân hoá cho một thương hiệu, tổ chức hay lý tưởng.
Cùng Phần mềm CRM – NextCRM đi sâu vào top 6 ideas sáng tạo nội dung hứa hẹn bùng nổ thành công trong năm 2022 nhé.
Xem thêm Phần mềm CRM cho Doanh nghiệp
Danh mục bài viết
Content marketing là gì?
Content marketing được hiểu là tiếp thị bằng cách truyền tải những thông điệp sâu sắc và ý nghĩa đến với người tiêu dùng. Với mục đích tạo tương tác và ghi điểm trong mắt họ và cuối cùng là thúc đẩy hành động mua hàng/tương tác hay bất kỳ hành động nào mà doanh nghiệp đang mong muốn.
Hình thức Content marketing phổ biến
Vô số người nghĩ rằng content marketing chỉ dừng lại ở phần câu chữ. Nhưng thực tế, content marketing là toàn bộ nội dung (bao gồm cả đoạn văn, hình ảnh, clip ngắn, infographic,…) được doanh nghiệp viêt ra với mục đích truyền tải thông tin đến cho khách hàng của họ. Thậm chí ở thời địa 4.0 hiện nay, content còn được thể hiện trên các nền tảng website, trang mạng xã hội và tiktok.
Vậy câu hỏi đặt ra là, hình thức nào là ưu trội và xu hướng Content marketing 2022 nào sẽ thành công?
Top 5 xu hướng Content marketing năm 2022
1. Content qua video sẽ phủ nóng
Theo dự báo của Cisco (2020), > 80% người truy cập online đều bằng hình thức xem video – đây dự đoán sẽ là xu hướng Content marketing 2022 mạnh mẽ nhất.
Mạt khác, >86% doanh nghiệp đã dùng video như một phương thức marketing trong năm 2021, tăng 1% so với năm 2020 (Hubspot). Trong số đó, có đến 93% công ty cho rằng video rất cần thiết để tạo nên chiến lược content marketing thành công.

Doanh nghiệp dùng video để marketing đã thành trend (Nguồn: wyzowl, 2021)
Đặc biệt, không thể bỏ qua app TikTok – nền tảng chuyên video ngắn đang bùng nổ mạnh mẽ trên thế giới và ngay cả Việt Nam.
2. SEO vẫn giữ vững ngôi vàng
Xây dựng một chiến lược SEO với kế hoạch backlink và internal link, từ đó dễ dàng trigger khách hàng để họ đưa ra quyết định mua sản phẩm.
Mặc cho rất nhiều phương thức tạo ra chiến thuật content marketing, SEO vẫn luôn giữ vững ngôi vàng và góp mặt trở thành 2022 hiệu quả.
3. Triển khai mọi nền tảng mạng xã hội
Bên cạnh website, rất nhiều doanh nghiệp đã và đang triển khai trên các kênh truyền thông và app mạng xã hội như Facebook, LinkedIn, Instagram, Zalo… Tất cả đều lý tưởng giúp bạn nhanh chóng tiếp cận khách hàng tiềm năng khổng lồ còn tiềm ẩn.
Hãy tranh thủ lên idea phát triển content marketing trên nhiều mạng xã hội nhất có thể để không bị “mất kết nối” với khách hàng khi có sự cố xảy ra.
Hãy triển khai trên mọi nền tảng truyền thông sẵn có
4. Self-decision making : xu hướng Content marketing 2022 phổ biến
Xu hướng người tiêu dùng tự quyết định được xem như một triết lý chủ chốt.
Theo thống kê mới nhất, có tới hơn 33% người tiêu dùng muốn một giải pháp tự phục vụ (self service) khi họ mua hàng. Dù kinh doanh loại ngành hàng nào thì áp dụng giải pháp này đều giúp tăng tốc độ trải nghiệm và độ hài lòng của người tiêu dùng.
Cho khách hàng tự quyết định một cách thoải mái

5. Content truyền cảm hứng – inspiring
Nếu như 2021 được coi là “đen tối” vì dịch bệnh gây cản trở cho cuộc sống thì trong năm 2022 này, content truyền cảm hứng (inspiring) sẽ là “liều thuốc an thần” giúp mọi người nạp lại năng lượng và tinh thần, hướng tới những điều tốt đẹp hơn.
Loại content này có thể sử dụng cho bất kỳ ngành hàng và lĩnh vực kinh doanh nào. Hãy lồng ghép một cách khéo léo nó với sản phẩm của bạn, từ đó dễ dàng truyền cảm xúc và chạm đến trái tim khách hàng hơn.
Content tryền cảm hứng sẽ là “liều thuốc an thần” mạnh mẽ nhất
Lời kết
Như vậy, qua 5 xu hướng content marketing 2022 trên, hy vọng bạn sẽ nắm bắt được chi tiết và áp dụng thực tế cho doanh nghiệp của mình.
Nếu bạn đang tìm giải pháp phần mềm tư vấn chiến lược quản lý kinh doanh thì hãy liên ngay với NextCRM theo hotline 090 224 3822 hoặc để lại lời nhắn, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn!
Đăng ký Theo dõi Fanpage NextCRM
NextCRM – A MEMBER OF NEXTVISION
Chi nhánh miền Bắc: Phòng 816, Tòa nhà CT5, Khu đô thị Mỹ Đình – Mễ Trì, Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Chi nhánh miền Nam: 90/28 Trần Văn ơn, Phường Tân Sơn Nhì, Quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh
Tổng đài tư vấn và hỗ trợ khách hàng: 1900 638056
Hotline: 090 224 3822 (24/7)
Website: https://nextcrm.vn/
Chuyên mục : https://nextcrm.vn/tin-tuc
>> Case Study CRM thay đổi ngoạn mục lợi nhuận của các ông lớn