Case Study CRM thay đổi ngoạn mục lợi nhuận của các ông lớn

Case Study CRM nổi tiếng phải kể đến Apple, Walmart, KFC… Những gã khổng lồ này có điểm chung là điều triển khai chiến lược quản trị khác biệt, sử dụng hệ thống Phần mềm CRM , giải quyết bài toán xây dựng mối quan hệ với khách hàng triệt để. Để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX  cùng tìm hiểu thêm!

1. APPLE

Case Study CRM thay đổi ngoạn mục lợi nhuận của các ông lớn

Xem thêm Đừng bỏ lỡ những tuyệt chiêu bí mật trong kinh doanh của Apple

Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra:

NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.

Theo nghiên cứu thường niên của Forbes về danh sách 100 thương hiệu đạt giá trị lớn nhất thế giới, gã khổng lồ Apple đã xếp hạng nhất với doanh thu quý gần 111,4 tỷ USD. Vậy làm thế nào để gã khổng lồ công nghệ này có thể giữ một vị trí đặc biệt trong lòng người tiêu dùng hiện đại?

Gần một thập kỷ qua, Apple đã chuyển mình mạnh mẽ khi triển khai phần mềm quản lý kinh doanh, tập trung vào việc nâng cao trải nghiệm khách hàng toàn diện:

– Xây dựng mối quan hệ lâu dài giữa Apple và khách hàng
– Cải thiện trải nghiệm dịch vụ cho khách hàng
– Nâng cao nhận thức về thương hiệu

Apple là một trong những Case study CRM điển hình khi linh hoạt trong khâu chăm sóc khách hàng lẫn cơ sở hạ tầng để giải quyết bài toán này triệt để. Apple ID – mấu chốt quan trọng, người dùng chỉ cần tạo Apple ID sẽ đồng bộ hóa với các thiết bị quá. Những tiện ích này Apple đã dành hàng ngàn giờ để thử nghiệm, tinh chỉnh nhằm thu được trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

2. WALWART

Walmart là nhà bán lẻ hàng đầu thế giới thành công nhờ đầu tư lớn vào việc sử dụng CRM để quản trị quan hệ khách hàng.

Case Study CRM thay đổi ngoạn mục lợi nhuận của các ông lớn

Xem thêm Trận chiến cạnh tranh không hồi kết giữa Apple và Samsung

Để trở thành Case study CRM nổi tiếng đình đám, Walmart đã luôn tuân thủ nguyên tắc lấy khách hàng làm trung tâm, duy trình mối quan hệ thân thiết với khách hàng. Thông qua

Bằng việc xây dựng hệ thống phần mềm CRM cho doanh nghiệp đã giúp cho ông lớn bán lẻ – Walmart có thể phục vụ tốt nhất khách hàng hiện tại thông qua các chương trình tri ân thường xuyên, cùng với đó là phần thưởng cũng như các ưu đãi lớn.

Ngoài ra, tiến trình cung cấp thông tin đầu vào của CRM cho phép các nhân viên bán hàng của Walmart có thể nắm bắt mối quan tâm của từng khách hàng, thậm chí cả những món đồ mà họ đang mong muốn, từ đó tư vấn các sản phẩm phù hợp nhu cầu và sở thích của họ.

Walmart còn duy trì việc gửi những email định kỳ với những nội dung được đầu tư với 02 loại: eNewsletter giới thiệu các sản phẩm mới và eZine – tạp chí tổng hợp, cung cấp cho khách hàng những thông tin hữu ích. Điều này sẽ giúp cho khách hàng cảm thấy được quan tâm hơn và trân trọng hơn khi Walmart tạo ra sự tương tác thường xuyên với những thông tin mà khách hàng quan tâm. Xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng chính là cách mà giải pháp phần mềm quản lý khách hàng tạo ra lợi thế cho Walmart.

Có thể thấy, việc phát triển mối quan hệ và chăm sóc khách hàng sau mua là điều các doanh nghiệp cần chú trọng. Bởi lẽ 20% khách hàng trung thành tạo ra 80% lợi nhuận của mỗi công ty.

3. KFC

Case Study CRM thay đổi ngoạn mục lợi nhuận của các ông lớn

Xem thêm MC DONALD’S với các mô hình kinh doanh hiệu quả

KFC là một trong những thương hiệu lớn ứng dụng hiệu quả Phần mềm quản lý khách hàng CRM, case study CRM điển hình. KFC đã ký một thỏa thuận với The Cloud để triển khai Wi-Fi miễn phí cho tất cả khách hàng của mình trên khắp 548 cửa hàng tại Anh với hy vọng sẽ lôi kéo thêm nhiều khách hàng quen với dịch vụ internet miễn phí. Trang đích của KFC yêu cầu người dùng đăng ký và thông tin này được lưu trữ tại hệ thống CRM để liên hệ với người dùng về các ưu đãi và khuyến mãi đặc biệt.

Tiến hành đồng thời với cách thu thập dữ liệu này, KFC đã giới thiệu một ứng dụng dành cho khách hàng trung thành KFC Colonel Club để tận dụng triệt để hệ thống CRM của họ.

Bài viết liên quan : Quản lý khách hàng hiệu quả với phần mềm NextCRM

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM