Case Study CRM nổi tiếng phải kể đến Apple, Walmart, KFC… Những gã khổng lồ này có điểm chung là điều triển khai chiến lược quản trị khác biệt, sử dụng hệ thống Phần mềm CRM , giải quyết bài toán xây dựng mối quan hệ với khách hàng triệt để.
Danh mục bài viết
1. APPLE
Theo nghiên cứu thường niên của Forbes về danh sách 100 thương hiệu đạt giá trị lớn nhất thế giới, gã khổng lồ Apple đã xếp hạng nhất với doanh thu quý gần 111,4 tỷ USD. Vậy làm thế nào để gã khổng lồ công nghệ này có thể giữ một vị trí đặc biệt trong lòng người tiêu dùng hiện đại?
Gần một thập kỷ qua, Apple đã chuyển mình mạnh mẽ khi triển khai phần mềm CRM, tập trung vào việc nâng cao trải nghiệm khách hàng toàn diện:
– Xây dựng mối quan hệ lâu dài giữa Apple và khách hàng
– Cải thiện trải nghiệm dịch vụ cho khách hàng
– Nâng cao nhận thức về thương hiệu
Apple là một trong những Case study CRM điển hình khi linh hoạt trong khâu CSKH lẫn cơ sở hạ tầng để giải quyết bài toán này triệt để. Apple ID – mấu chốt quan trọng, người dùng chỉ cần tạo Apple ID sẽ đồng bộ hóa với các thiết bị quá. Những tiện ích này Apple đã dành hàng ngàn giờ để thử nghiệm, tinh chỉnh nhằm thu được trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
Xem thêm:
2. WALWART
Walmart là nhà bán lẻ hàng đầu thế giới thành công nhờ đầu tư lớn vào việc sử dụng CRM để quản trị quan hệ khách hàng.
Để trở thành Case study CRM nổi tiếng đình đám, Walmart đã luôn tuân thủ nguyên tắc lấy khách hàng làm trung tâm, duy trình mối quan hệ thân thiết với khách hàng. Thông qua
Bằng việc xây dựng hệ thống CRM đã giúp cho ông lớn bán lẻ – Walmart có thể phục vụ tốt nhất khách hàng hiện tại thông qua các chương trình tri ân thường xuyên, cùng với đó là phần thưởng cũng như các ưu đãi lớn.
Ngoài ra, tiến trình cung cấp thông tin đầu vào của CRM cho phép các nhân viên bán hàng của Walmart có thể nắm bắt mối quan tâm của từng khách hàng, thậm chí cả những món đồ mà họ đang mong muốn, từ đó tư vấn các sản phẩm phù hợp nhu cầu và sở thích của họ.
Walmart còn duy trì việc gửi những email định kỳ với những nội dung được đầu tư với 02 loại: eNewsletter giới thiệu các sản phẩm mới và eZine – tạp chí tổng hợp, cung cấp cho khách hàng những thông tin hữu ích. Điều này sẽ giúp cho khách hàng cảm thấy được quan tâm hơn và trân trọng hơn khi Walmart tạo ra sự tương tác thường xuyên với những thông tin mà khách hàng quan tâm. Xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng chính là cách mà giải pháp CRM tạo ra lợi thế cho Walmart.
Có thể thấy, việc phát triển mối quan hệ và chăm sóc khách hàng sau khi mua là điều các doanh nghiệp cần chú trọng. Bởi lẽ 20% khách hàng trung thành tạo ra 80% lợi nhuận của mỗi công ty.
3. KFC
KFC là một trong những thương hiệu lớn ứng dụng hiệu quả phần mềm quản trị quan hệ khách hàng CRM, case study CRM điển hình. KFC đã ký một thỏa thuận với The Cloud để triển khai Wi-Fi miễn phí cho tất cả khách hàng của mình trên khắp 548 cửa hàng tại Anh với hy vọng sẽ lôi kéo thêm nhiều khách hàng quen với dịch vụ internet miễn phí. Trang đích của KFC yêu cầu người dùng đăng ký và thông tin này được lưu trữ tại hệ thống CRM để liên hệ với người dùng về các ưu đãi và khuyến mãi đặc biệt.
Tiến hành đồng thời với cách thu thập dữ liệu này, KFC đã giới thiệu một ứng dụng dành cho khách hàng trung thành KFC Colonel Club để tận dụng triệt để hệ thống CRM của họ.
Xem thêm:
Bài viết liên quan : Quản lý khách hàng hiệu quả với phần mềm NextCRM