Kinh tế thế giới chứng kiến nhiều biến động chưa từng có sau cuộc bùng phát đại dịch Covid-19 trên toàn cầu. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để các cá nhân, doanh nghiệp nhìn nhận các vấn đề cốt lõi. Và yêu cầu cấp bách hơn nữa quá trình chuyển đổi số. 

Chuyển đổi số – “Ánh sáng cuối đường hầm” thời Covid-19

chuyển-đổi-số-nextcrm
Chuyển đổi số – “Ánh sáng cuối đường hầm”

Xem thêm: Phần mềm CRM cho tài chính bảo hiểm

Trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, chuyển đổi số không còn là sự lựa chọn mà đã trở thành xu hướng tất yếu. Cấp bách để doanh nghiệp có thể thoát hiểm và “bứt phá”. Và giành được lợi thế trong thị trường.

Đặc biệt là trước các thách thức hiện hữu song hành cùng cú sốc của đại dịch COVID-19. Chuỗi cung ứng toàn cầu bị đứt gãy và nền kinh tế rơi vào khủng hoảng. Các doanh nghiệp hoặc phải chuyển đổi số để tồn tại hoặc là phá sản.

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn các giải pháp chuyển đổi số, ông Trần Quang Cường, Giám đốc Công Ty Cổ Phần Công nghệ NextVision chia sẻ: “Chuyển đổi số cơ bản là phải làm từ “gốc rễ”, không chỉ là đầu tư và vận hành công nghệ số mà phải ứng dụng công nghệ để thay đổi tư duy, con người đến quy trình hoạt động, kinh doanh. Phải nói Covid-19 đã tạo ra một lực đẩy thúc đẩy kinh tế chuyển dịch sang kinh tế số một cách rất khó chịu. Và trong giai đoạn khủng hoảng này, doanh nghiệp nào muốn tồn tại phải tự tìm cách tháo gỡ nút thắt”.

Theo báo cáo hàng năm

của Facebook và Bain & Company tại thị trường Đông Nam Á, doanh số thương mại điện tử của Việt Nam năm 2021 đứng thứ hai trong khu vực chỉ sau Indonesia, ước tính đạt 12 tỷ USD và dự báo con số này có thể tăng gấp 45 lần và đạt 56 tỷ USD vào năm 2026. Có thể thấy, đại dịch Covid đã tác động lớn đến hành vi tiêu dùng của đại đa số người Việt. Các kênh trực tuyến đóng vai trò ngày càng lớn trong hành trình mua sắm.

Người mua đã thay đổi, người bán cũng phải thay đổi

Trải qua những biến động chưa từng có, Chính phủ Việt Nam đang nỗ lực để tăng tốc lộ trình chuyển đổi số quốc gia. Mục tiêu đã được nêu rõ trong “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”. Tuy nhiên, lộ trình sẽ không thể nào tăng tốc. Nếu đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam – lực lượng xung kích và đi đầu còn chưa thực sự sẵn sàng. Dù rất muốn tham gia vào tiến trình chuyển đổi số. Nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn e ngại phải thay đổi mô hình kinh doanh, những giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Hoặc còn mù mờ về cụm từ “chuyển đổi số”, chưa có nguồn lực tài chính để tiếp cận công nghệ.

Ví dụ:

Thương mại điện tử phát triển như vũ bão cũng đặt ra yêu cầu khắt khe về khả năng cung ứng của ngành dịch vụ Logistics. Tuy nhiên, dịch bệnh bùng phát đã khiến chuỗi cung ứng toàn cầu bị đứt gãy. Trong đó hoạt động Logistics vốn được coi là “xương sống” cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Do đó, khi đối mặt với nhiều khó khăn, các doanh nghiệp buộc phải xoay chuyển tình thế. Tìm phương thức ứng phó để tồn tại, ứng dụng số hóa nhằm cắt giảm chi phí hoạt động. Tối ưu hóa khả năng lưu chuyển hàng hóa.

Theo Thiếu tá Lê Văn Sao, Tổng giám đốc Viettel Post Hải Dương chia sẻ. “Ngay từ trước giai đoạn bùng dịch, chúng tôi đã luôn tập trung đẩy mạnh chuyển đổi số. Tất cả các quy trình, công đoạn đều phải được số hóa và lấy khách hàng làm trung tâm. Ứng dụng chuyển phát Viettel Post là khởi đầu. Đến sau này chúng tôi triển khai các hệ thống như băng chuyền chia chọn tự động hay SAP để giảm thiểu sức người. Chuyển đổi số là điều rất cần thiết. Đặc biệt là trong giai đoạn dịch bệnh hiện nay.”

Ngay cả các ông lớn cũng gấp rút tăng tốc, bạn còn có thể đứng ngoài?

Việt Nam đang thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế – xã hội. Trong đó chuyển đổi số chính là “ánh sáng cuối đường hầm”. Giúp doanh nghiệp “lột xác” khi đại dịch qua đi.

NextCRM-Giới-thiệu-sản-phẩm
NextCRM-Giới-thiệu-sản-phẩm

Tham khảo thêm:

Phần mềm CRM cho ngành điện máy điện lạnh bếp

Phần mềm CRM cho vận tải

CRM ngành ô tô

NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải.

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ

>>Giải pháp chính:

Phần mềm CRM

Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo

Phần mềm CRM cho bất động sản

Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành

Phần mềm CRM cho bảo hiểm

Phần mềm CRM cho vận tải logistic

Phần mềm CRM cho dược phẩm

Phần mềm CRM cho ô tô xe máy

Phần mềm CRM quản lý Spa

>>Phòng Marketing:

Phần mềm quản lý khách hàng

>>Phòng kinh doanh:

Phần mềm quản lý kinh doanh

Phần mềm quản lý công việc

Phần mềm định vị nhân viên thị trường

Phần mềm quản lý dự án

>>Phòng nhân sự:

Phần mềm quản lý nhân sự

Phần mềm giám sát nhân viên

Phần mềm quản lý chấm công

Phần mềm quản lý telesale

Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale

>>Phòng hỗ trợ khách hàng:

Phần mềm chăm sóc khách hàng

Loyalty App – app chăm sóc khách hàng

Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center

Phần mềm tổng đài ảo Call Center

>>Phòng hệ thống phân phối:

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH

Phần mềm DMS

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG

Phần mềm quản lý bán hàng

Hãy đánh giá bài viết này